Hơn 2,6 triệu hộ gia đình miền Trung – Tây Nguyên sử dụng ứng dụng EVNCPC CSKH
Giám sát lượng điện tiêu thụ hàng ngày để hình thành thói quen tiết kiệm điện
Trước nhu cầu sử dụng điện gia tăng, các hộ gia đình tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã áp dụng nhiều biện pháp kiểm soát lượng điện tiêu thụ cũng như tiết kiệm điện.
Để giúp khách hàng quản lý, giám sát được lượng điện tiêu thụ hàng ngày, ngay từ năm 2016, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã xây dựng ứng dụng EVNCPC CSKH.
Với ứng dụng EVNCPC CSKH, khách hàng sử dụng điện miền Trung - Tây Nguyên dễ dàng quản lý, giám sát lượng điện tiêu thụ, từ đó, dần hình thành thói quen tiết kiệm điện (Ảnh:CTV) |
Khách hàng dùng điện chỉ cần tải ứng dụng EVNCPC CSKH (App CSKH) về điện thoại thông minh. Ứng dụng hỗ trợ trên các hệ điều hành iOS và Android giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và sử dụng, từ đó, hoàn toàn chủ động theo dõi và kiểm soát hóa đơn tiền điện, minh bạch hóa hoạt động mua bán điện.
Cũng từ lượng điện tiêu thụ thực tế, khách hàng sẽ đưa ra được những biện pháp tiết kiệm điện hiện quả, dần hình thành thói quen tiết kiệm điện, qua đó giảm tiền điện phải trả hàng tháng và góp phần thực hiện mục tiêu tiết kiệm điện quốc gia.
Với ứng dụng EVNCPC CSKH, quá trình đo đếm sản lượng điện tiêu dùng của khách hàng đều được hiển thị số liệu tự động. Chỉ số điện năng của khách hàng được thu thập từ công tơ điện tử đo xa thông qua chương trình thu thập dữ liệu trực tiếp từ công tơ (tích hợp công nghệ RF-Spider) và cập nhật về trung tâm dữ liệu (Data Center). Thông tin này sẽ được cập nhật với tần suất 4 lần/ ngày để khách hàng theo dõi bất cứ lúc nào mà không cần phải đợi đến ngày chốt chỉ số hàng tháng. Với công cụ này, rất nhiều khách hàng đã đưa ra được giải pháp sử dụng điện hợp lý, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết khi thấy sản lượng điện tăng cao.
Sau hơn 8 năm đưa vào vận hành, App CSKH được xem là “người bạn đồng hành” không thể thiếu của nhiều hộ gia đình.
Gia đình anh Phạm Minh Dũng ở huyện Phú Hòa (tỉnh Phú Yên) là minh chứng điển hình. Anh Dũng chia sẻ: "Từ khi sử dụng app, tôi theo dõi sản lượng tiêu thụ hàng ngày và yêu cầu gia đình tắt các thiết bị không cần thiết khi thấy sản lượng vượt mức. Nhờ đó, gia đình đã giảm đáng kể lượng điện tiêu thụ mỗi tháng".
Tương tự, chị Hồ Thị Mỹ Hương ở huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) cũng ghi nhận những lợi ích mà ứng dụng mang lại. "Nhờ app, mọi thứ đều minh bạch và rõ ràng. Tôi có thể theo dõi chỉ số điện hàng ngày, điều này giúp gia đình điều chỉnh hợp lý và không bị tăng chi phí điện như trước, nhất là trong mùa nắng nóng."
Phạm Minh Dũng ở huyện Phú Hòa (ở giữa) phấn khởi chia sẻ sản lượng từ app EVNCPC CSKH (Ảnh:CTV) |
Tiếp tục nâng cấp ứng dụng theo hướng tương tác tốt hơn với ngành điện
Thời gian qua, các Công ty Điện lực thành viên của EVNCPC đã triển khai nhiều đợt ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng App CSKH; tích hợp quảng bá, giới thiệu ứng dụng bằng nhiều hình thức đa dạng trong các chương trình, sự kiện tại địa phương. Qua đó, hàng nghìn người dân được tiếp cận và sử dụng ứng dụng, thay đổi thói quen sử dụng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả.
Tại tỉnh Phú Yên, các đơn vị thuộc Công ty Điện lực Phú Yên đã triển khai nhiều đợt ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNCPC CSKH.
Ông Trần Văn Huynh, Giám đốc Điện lực Đông Hòa, cho biết: "Chúng tôi đã tổ chức nhiều đợt hướng dẫn và hỗ trợ người dân cài đặt app, trong đó có sự kiện ngày hội chuyển đổi số tại thị xã Đông Hòa, giúp hơn 50 người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng. Điều này đã giúp mọi người nhận ra tiện ích của app trong việc tiết kiệm điện."
Không chỉ các đơn vị Điện lực, mà lực lượng nữ công của Điện lực Phú Hòa cũng tích cực tham gia hỗ trợ. Chị Mạnh Thị Thu Luyến, nhân viên Điện lực Phú Hòa, chia sẻ: "Chúng tôi đã trực tiếp đến các khu dân cư để hướng dẫn cài đặt và sử dụng app. Bà con rất ủng hộ vì nhận thấy tính năng theo dõi tiêu thụ điện mang lại nhiều lợi ích thiết thực".
Ông Phạm Thế Pháp, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, hiện đã có khoảng 110.000 khách hàng tại Phú Yên sử dụng ứng dụng EVNCPC CSKH, chiếm hơn 41% trong tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh. "Với thông điệp 'Tiết kiệm điện thành thói quen', ngành điện đang không ngừng nỗ lực tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm. App CSKH là công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp việc theo dõi và điều chỉnh sử dụng điện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn", Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên nói.
Nhân viên điện lực giới thiệu ứng dụng EVNCPC CSKH đến khách hàng (Ảnh:CTV) |
Còn ông Lê Văn Tường - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung thông tin, đến nay, đã có hơn 2,6 triệu khách hàng sử dụng điện khu vực miền Trung - Tây Nguyên sử dụng ứng dụng EVNCPC CSKH, chiếm hơn 54,2% tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn EVNCPC quản lý.
Với thông điệp “Tiết kiệm điện thành thói quen”, ngành điện đang không ngừng nỗ lực tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm. App CSKH là công cụ hỗ trợ đắc lực, giúp việc theo dõi và điều chỉnh thói quen sử dụng điện trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn hoặc kịp thời phát hiện chỉ số tăng đột biến do rò rỉ, chạm chập đường dây sau công tơ.
Theo ông Tường, qua các kênh chăm sóc khách hàng của EVNCPC, Trung tâm luôn nỗ lực hướng dẫn khách hàng dùng App CSKH để giám sát hành vi sử dụng điện một cách trực quan, qua đó tự điều chỉnh thói quen sử dụng điện một cách phù hợp, góp phần tiết kiệm điện cho mỗi gia đình và doanh nghiệp. Ngoài thông tin về sản lượng điện tiêu thụ, ứng dụng còn cung cấp đầy đủ các dịch vụ điện trực tuyến giúp khách hàng nắm bắt được thông tin toàn diện và lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu. App CSKH hiện nay đã cung cấp cho khách hàng nền tảng thông tin đầu đủ, chính xác. “Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện nâng cấp với nhiều tính năng mới giúp khách hàng dễ dàng tương tác với ngành điện, mang lại sự thuận tiện và hài lòng cho khách hàng sử dụng điện khu vực miền Trung và Tây Nguyên”, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung thông tin.