Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 01/12/2021 14:22

Hơn 200 vướng mắc của người nộp thuế được hỗ trợ kịp thời

16:00 | 18/11/2021
Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị trực tuyến lần thứ 2 với chủ đề “Cục Thuế TP. Hà Nội tháo gỡ khó khăn đối với doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn TP. Hà Nội trong bối cảnh dịch Covid-19” tổ chức ngày 16/11 vừa qua.

Theo lãnh đạo Cục Thuế TP. Hà Nội, thời gian qua Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ban, ngành đã kịp thời ban hành nhiều chính sách, giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn để phục hồi, tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn, Cục Thuế TP. Hà Nội đã đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách hỗ trợ bằng nhiều hình thức khác nhau để các đối tượng thụ hưởng được tiếp cận kịp thời, đúng đối tượng.

Cùng với đó, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh chuyển đổi số phù hợp với xu hướng chuyển đổi số quốc gia, Cục Thuế TP. Hà Nội được lựa chọn là 1 trong 6 tỉnh/thành phố triển khai giai đoạn 1. Vì vậy, ngoài các nội dung vướng mắc chung của người nộp thuế, hội nghị tổ chức lần này cũng tập trung giải đáp các vướng mắc liên quan đến các vấn đề người nộp thuế quan tâm như: Chính sách và thủ tục để được gia hạn, miễn giảm thuế, tiền thuê đất, tiền chậm nộp cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và giải đáp các vướng mắc khi triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư số 78/2021/TT-BTC.

Hơn 200 vướng mắc của người nộp thuế được hỗ trợ kịp thời
Hơn 200 vướng mắc của người nộp thuế gửi đến và được cơ quan thuế hỗ trợ, giải đáp kịp thời

Tổng hợp nhanh, đã có gần 100% số câu hỏi được phản hồi trên website. Trong đó, có 50% câu hỏi liên quan đến nội dung triển khai hoá đơn điện tử. Cơ quan thuế đã nhanh chóng giải đáp, hướng dẫn, tháo gỡ cho doanh nghiệp, người nộp thuế, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tối đa để giảm thiểu thay đổi khi áp dụng hoá đơn điện tử theo quy định mới, tạo sự an tâm cho người nộp thuế, từ đó đồng thuận với cơ quan thuế, cùng ngành thuế triển khai thành công hóa đơn điện tử.

Tại hội nghị, các vướng mắc của doanh nghiệp ngoài quốc doanh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cũng chiếm tỷ lệ không nhỏ trong tổng số vướng mắc đã được Cục Thuế tiếp nhận. Đối với các vướng mắc vượt quá thẩm quyền, Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ tổng hợp, báo cáo cơ quan có thẩm quyển tháo gỡ kịp thời.

Theo Cục Thuế TP. Hà Nội, chương trình hỗ trợ trực tuyến diễn ra thành công tốt đẹp, được cộng đồng người nộp thuế hưởng ứng và đánh giá cao khi đã kịp thời giải đáp các vướng mắc mà vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. “Sự thành công của hội nghị lần này một lần nữa cho thấy Cục Thuế TP. Hà Nội luôn luôn đổi mới, không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả, chất lượng hỗ trợ người nộp thuế, hướng tới hình ảnh cơ quan Thuế với phương châm “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới”.

Hoàng Lan