Thứ hai 23/12/2024 06:24

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tỉnh Quảng Nam

Hơn 100 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cùng tham gia kích cầu thu hút du khách, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch năm 2024.

Gần 10 tỷ đồng ưu đãi kích cầu du lịch

Chiều 16/4, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch năm 2024 với chủ đề “Quảng Nam – Miền xanh Di sản”.

Chương trình với sự tham gia của các cơ quan, đơn vị liên quan và hơn 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024 và hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững; đồng thời đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch xanh Quảng Nam.

Quảng Nam kích cầu thu hút khách du lịch năm 2024 với chủ đề “Quảng Nam – Miền xanh Di sản”.

Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, chương trình diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11/2024, gồm 02 giai đoạn: Giai đoạn 1 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” từ tháng 5 đến tháng 8/2024 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 đến hết tháng 11/2024.

Theo ông Hồng, chương trình được chính thức khởi động tại buổi họp báo công bố hôm nay với tổng giá trị ưu đãi gần 10 tỷ đồng (chưa tính giá các sản phẩm dịch vụ giảm từ 15-30%: ăn uống, vui chơi giải trí, đường sắt…).

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam

"Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 với chủ đề Quảng Nam – Miền xanh Di sản hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách; nhất là kỳ nghỉ dài ngày 30/4 và 01/5 sắp đến. Thông qua đó góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và khai thác hiệu quả các thị trường khách đến Quảng Nam", ông Hồng nhấn mạnh.

Theo đó, nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng sẽ có trong giai đoạn 1 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” như: Gói 3 ngày 2 đêm lưu trú & đón tiễn – Du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến nổi tiếng; gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, sông, hồ, cắm trại; gói Free and Easy; các gói vui chơi, giải trí độc đáo, đặc sắc… cùng rất nhiều điểm đến độc đáo sẽ được đưa vào chương trình. Ngoài ra, chương trình du lịch và trại hè từ 01 đến 14 ngày dành cho trẻ em từ 07-18 tuổi sẽ mang đến những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, nhằm thúc đẩy sự phát triển cá nhân, giáo dục và trách nhiệm xã hội…

Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến tỉnh Quảng Nam diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11/2024. (Ảnh: H.V)

Với giai đoạn 2 "Mùa vàng xứ Quảng", đây là chương trình nhằm thu hút khách du lịch từ tháng 9 đến tháng 11, xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành bằng cam kết chất lượng dịch vụ vượt mức kỳ vọng tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách và được thúc đẩy bởi chiến dịch truyền thông online về điểm đến. Chương trình tạo cho du khách những trải nghiệm mùa vàng thân thương, đặc biệt nhất với các sản phẩm như: Phố cổ rêu phong; Hương vị Đồng quê; Hội An mùa nước nổi; Lễ hội Mừng lúa mới; Trại sáng tác nghệ thuật đất nung; Mùa vàng phủ xanh... và nhiều câu chuyện văn hóa khác tạo cho du khách những trải nghiệm thú vị trong Mùa vàng xứ Quảng.

Doanh nghiệp du lịch kỳ vọng đón nhiều du khách

Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách. Sản phẩm là các gói combo được ưu đãi từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển.... như: Giảm giá (20%-50%) hay giờ vàng giảm sâu (giảm đến 80%) hoặc mua 1 tặng 1 hay cung cấp thêm các dịch vụ gia tăng như đón sân bay, shutle bus vào phố cổ, cho thuê xe máy giá tốt... để tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí hơn cho khách.

Ông Steven Wolstenholme - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hoiana Resort & Golf cho biết, năm nay, du lịch nội địa có thể sẽ gặp một số khó khăn khi chi phí vận chuyển hàng không trong nước tăng.

Nếu như năm ngoái, vào thời điểm này, đơn vị đã gần như kín phòng cho đợt lễ 30/4 – 1/5 thì năm nay, tỷ trọng lấp phòng trong đợt lễ giảm, chỉ bằng khoảng 60% so với năm ngoái. "Do giá vé máy bay nội địa tăng cao nên lượng khách đặt phòng trong dịp lễ năm nay có giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, Hoiana kỳ vọng, việc tỉnh Quảng Nam đẩy mạnh khai thác tuyến đường sắt sẽ giúp thu hút thêm du khách đến với địa phương, đồng thời hoạt động này sẽ phần nào hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch tại địa phương" ông Steven nói.

Ông Steven Wolstenholme kỳ vọng chương trình kích cầu sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến với Quảng Nam.

Ông Steven Wolstenholme cho biết thêm, để thu hút khách du lịch dịp lễ, giá phòng trong những ngày này tại Hoiana không có nhiều biến động so với ngày thường và đều không thu thêm bất kỳ phụ phí lễ nào. Đồng thời, đơn vị cũng giới thiệu các gói nghỉ dưỡng dành cho nhóm khách gia đình, nhóm khách nghỉ dưỡng dài hạn với mức gia vô cùng ưu đãi và nhiều đặc quyền đi kèm.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, việc Quảng Nam kích cầu du lịch với 2 phần rõ ràng, đưa hình ảnh Quảng Nam hấp dẫn về sản phẩm du lịch qua các mùa và những thông điệp mời gọi đối tượng khách khác nhau hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách. Cùng với đó, việc ký kết, cam kết giữa chính quyền Quảng Nam với doanh nghiệp sẽ cho ra những gói sản phẩm kích cầu, ưu đãi hấp dẫn cho du khách, đây sẽ là động lực để ngành du lịch phục hồi trở lại.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Ông Siêu cũng lưu ý, quan điểm kích cầu phải quan tâm hơn đến khách du lịch, coi trải nghiệm của du khách là trung tâm. Phương châm quan trọng là gia tăng được giá trị trong mỗi chương trình kích cầu, chứ không phải chỉ là giảm giá. Cần đa dạng, tăng các sản phẩm mới, tăng trải nghiệm, giá cả cạnh tranh, kết nối các đơn vị để tạo ra hiệu ứng kéo khách du lịch đến địa phương. "Cùng với đó, Quảng Nam cần ứng dụng công nghệ để quảng bá sản phẩm, xúc tiến du lịch. Chính quyền địa phương phải huy động doanh nghiệp tham gia cùng vào hoạt động xúc tiến du lịch", ông Siêu nhấn mạnh.

Tại buổi họp báo, UBND tỉnh Quảng Nam đã ký kết hợp tác phát triển du lịch – đường sắt với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam với các đơn vị, doanh nghiệp; Ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp tham gia xây dựng các gói kích cầu du lịch năm 2024.

03 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch tại Quảng Nam ước đạt gần 1,7 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 1 triệu lượt, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2023; khách nội địa ước đạt 735.000 lượt, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023.

Hạ Vĩ
Bài viết cùng chủ đề: du lịch xanh

Tin cùng chuyên mục

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Sóc Trăng: Nông dân kỳ vọng lớn vào vụ hành tím sớm phục vụ Tết

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Thanh Hóa: Triển khai có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững

Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục trồng cây xanh bảo vệ biên giới

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo

Vĩnh Phúc: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phê chuẩn kết quả bầu ông Dương Minh Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Sóc Trăng: Nông dân ‘đổi đời’ nhờ xuất khẩu vú sữa sang thị trường Hoa Kỳ

Giao lưu văn hóa giữa lực lượng biên phòng Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc)

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững