Hội nhập ATIGA: Đường Biên Hòa - TTC Sugar kỳ vọng vươn ra biển lớn

Với bề dày phát triển 50 năm qua, Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) đang kỳ vọng đưa thương hiệu Đường Biên Hòa sẽ phát triển sôi động chiếm lĩnh, dẫn dắt không chỉ ở thị trường trong nước, mà còn khẳng định vị thế trên thường trường khu vực và quốc tế.    

Củng cố nội lực và thương hiệu

Trong chuyến đi thực tế về TTC Sugar - chủ sở hữu thương hiệu Đường Biên Hòa, trước thềm hội nhập ATIGA (từ ngày 1/1/2020 Việt Nam sẽ xóa bỏ hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường từ ASEAN), một lãnh đạo của TTC Sugar, đã chia sẻ với chúng tôi rằng: Hội nhập ATIGA là tất yếu, cơ hội thách thức đan xen. Nhận thức rõ xu thế này, TTC Sugar đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng, giảm chi phí, giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh… ở tất cả các khâu trong chuỗi mía đường, từ nguyên liệu, chế biến, đến phân phối lưu thông.

hoi nhap atiga duong bien hoa ttc sugar ky vong vuon ra bien lon
Nâng cấp nhận diện thương hiệu Đường Biên Hòa - TTC Sugar

TTC Sugar đã tích cực đầu tư cho nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình trồng trọt (cơ giới hóa khâu nguyên liệu mía…) để giảm chi phí sản xuất, giảm giá thành mía, nâng cao chất lượng nguyên liệu. Qui trình sản xuất mía, chế biến đường mang thương hiệu Đường Biên Hòa đã được TTC Sugar thực hiện với tầm nhìn: “Từ nông trường đến bàn ăn”, tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, cho ra đời các dòng sản phẩm chất lượng cao đáp ứng 4 tiêu chí: Đường sạch sản xuất từ 100% từ mía tinh khiết; không tạp chất; không hóa chất tẩy trắng; không chứa chất gây biến đổi gen.

Chỉ riêng trong phân khúc sản phẩm đường organic, TTC Sugar đã đầu tư vùng nguyên liệu mía tại Lào, đầu tư nhà máy theo quy trình tự nhiên, không sử dụng hóa chất từ khâu chuẩn bị đất trồng, giống mía, kỹ thuật canh tác… đến khâu thu hoạch đều được thực hiện trong điều kiện đảm bảo và cách ly theo đúng chuẩn. TTC Sugar còn tiếp tục đẩy mạnh đầu tư sản xuất phân hữu cơ từ phân bón và bã bùn của cây mía theo công nghệ Hà Lan để giải quyết vấn đề tro và bã bùn của nhà máy đường; sử dụng các chất thải của mía trong quá trình sản xuất tái tạo thành nguồn điện năng phục vụ sản xuất cũng như hòa vào lưới điện quốc gia... tạo giá trị gia tăng cho sản xuất.

Để thích ứng quá trình hội nhập ATIGA, TTC Sugar đã chủ động xác lập chiến lược mới, hình ảnh mới và tư duy quản trị mới trong phát triển và nâng tầm thương hiệu Đường Biên Hòa hoàn chỉnh từ thương hiệu công ty, thương hiệu dòng sản phẩm, đến chuỗi kênh phân phối mang bản sắc Việt Nam, với thông điệp: “Đường sạch vì sức khỏe cộng đồng, dân tộc Việt Nam và tương lai nhân loại”.

hoi nhap atiga duong bien hoa ttc sugar ky vong vuon ra bien lon
Chế biến đường tinh luyện tại Nhà máy đường TTC Sugar - Tây Ninh. Ảnh Cấn Dũng
Ngày 1/1/2020, Việt Nam sẽ chính thức xóa bỏ hàng rào hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường theo cam kết tại Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA). Hội nhập quốc tế nói chung, hội nhập ATIGA nói riêng, cơ hội và thách thức đan xen. Xét ở tầm vĩ mô, trong cuộc chơi cạnh tranh công bằng, sòng phẳng, ASEAN đã thực hiện được sứ mệnh kiến tạo môi trường mở cho cộng đồng doanh nghiệp khu vực nắm bắt, phát triển để vươn lên. Thắng - thua trên thương trường, yếu tố quyết định là chính các doanh nghiệp. Do vậy, nội lực, uy tín, thương hiệu, năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp đường Việt Nam cần hết sức chú trọng.

Hiện thương hiệu Đường Biên Hòa đã có tới trên 50 dòng sản phẩm, có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu thị trường trong nước, cũng như nhu cầu công nghiệp và tiêu dùng của khách hàng trong nước và thế giới. Nhiều dòng sản phẩm đã được cải tiến về chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế như đường tinh luyện, đường vàng thiên nhiên, đường phèn cao cấp, đường ăn kiêng Isomalt… Sản phẩm được phân phối rộng khắp thông qua hệ thống các siêu thị và trên 67.000 khách hàng, đại lý, cửa hàng bán lẻ toàn quốc. TTC Sugar còn đang đẩy mạnh khai thác lợi thế về công nghệ chế biến sạch, hiện đại, mẫu mã bao bì phong phú… để cung cấp sản phẩm mới phục vụ tiêu dùng và sản xuất công nghiệp, như đường đen Nữ Hoàng, đường vàng Cô Ba, đường Organic, đường tinh luyện Vitamin A, đường lỏng Biên Hòa Syrup…

Kỳ vọng vươn ra biển lớn

Xét về tầm vóc trong phạm vi ngành, TTC Sugar với thương hiệu Đường Biên Hòa đang trở thành là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành đường Việt Nam, với hơn 3.500 cán bộ, nhân viên, 9 nhà máy, 14 công ty thành viên, 4 công ty liên kết cùng hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm, kho hàng, nhà phân phối trải dài cả nước... có đủ khả nảng cạnh tranh sòng phẳng khi cam kết ATIGA chính thức có hiệu lực với Việt Nam.

hoi nhap atiga duong bien hoa ttc sugar ky vong vuon ra bien lon
Cơ giới hóa sản xuất mía nguyên liệu tại Nông trường Thành Long - TTC Sugar. Ảnh Cấn Dũng

Thực tế cho thấy, nhiều năm liên tiếp gần đây, Đường Biên Hòa đã được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, đoạt hàng chục chứng nhận quốc tế về chất lượng sản phẩm, 5 giải thưởng trong nước và quốc tế ngành thực phẩm. Dòng sản phẩm Đường Biên Hòa đã được tặng thưởng danh hiệu “Thương hiệu Gia vị xuất sắc nhất” do tổ chức đánh giá cấp khu vực bình chọn. TTC Sugar cũng đã được tặng thưởng Danh hiệu “Doanh nghiệp Hoạt động vì cộng đồng tốt nhất châu Á”.

Đến nay, Đường Biên Hòa là một trong những thương hiệu của Việt Nam đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe nhất trong lĩnh vực cung cấp chất tạo ngọt cho các đơn vị sản xuất nước giải khát, thực phẩm, dược phẩm... được nhiều khách hàng lớn tin dùng làm nguyên liệu đầu vào cho sản xuất. Ngoài tiêu thụ rộng rãi ở thị trường trong nước, TTC Sugar cũng đã chủ động phát triển thị trường xuất khẩu nhằm đa dạng hóa thị trường, tạo lập những bước đi bền vững cho thương hiệu Đường Biên Hòa trong tương lai. Các dòng sản phẩm đường organic, đường lỏng, đường big - bag… đáp ứng đủ tiêu chuẩn và đã được xuất khẩu đến trên 21 quốc gia ở Trung Đông, châu Âu, châu Á… và đã chinh phục được cả thị trường khó tính là Bắc Mỹ.

Bà Huỳnh Bích Ngọc - Chủ tịch HĐQT - TTC Sugar, chia sẻ: “Chúng tôi rất mong muốn làm tròn trọng trách dẫn đắt ngành đường Việt Nam trong hội nhập khu vực và thế giới, không chỉ cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm đường có chất lượng, đảm bảo sức khỏe, mà còn kỳ vọng phát triển làm rạng danh thương hiệu Đường Biên Hòa của Việt Nam trên thị trường quốc tế”.

Đó cũng chính là lý do hiện nay TTC Sugar đang tiếp tục đầu tư nghiên cứu để cho ra đời nhiều dòng sản phẩm đặc biệt mang thương hiệu Đường Biên Hòa như đường organic, đường lỏng, đường big - bag… hướng tới đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng trong nước và quốc tế. Đồng thời, không ngừng mở rộng hệ thống kênh phân phối trong nước và tăng cường các hoạt động tìm kiếm, phát triển thị trường xuất khẩu đường ra thế giới.

Ngọc Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

Với số tiền thu về lên đến gần 1.600 tỷ đồng từ việc thoái vốn, DNP Water đã có một nguồn lực tài chính dồi dào để đầu tư vào dự án Sông Tiền 1.
PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

Cán bộ công nhân viên PC Thừa Thiên Huế chung tay tiết kiệm điện nơi công sở, qua đó tạo nên nét đẹp văn hoá nơi công sở.
PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

PC Thừa Thiên Huế đã nghiên cứu và xây dựng công cụ quản lý và tự động xử lý mất kết nối SCADA thiết bị đóng cắt có điều khiển xa.
Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

FrieslandCampina, doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc đã có bước tiến vượt bậc trong bộ sưu tập sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.
Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Sản phẩm TPBS COLOS IgGOLD™ sử dụng công nghệ tiên tiến BioLactol™ từ Carefore Global New Zealand giúp giải nỗi lo của thị trường chăm sóc sức khỏe chủ động.

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam vừa được vinh danh ở 2 giải thưởng lớn trong cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024.
Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Tại Hội nghị Thượng đỉnh đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, ông Nguyễn Hồ Nam đặc biệt nhấn mạnh về chiến lược hợp tác win-win để thúc đẩy sự phát triển bền vững
AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

Vòng chung kết của Cuộc thi Nhập vai 2024 lần thứ 5 do AEONMALL Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tại trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông.
J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express (Global) vừa công bố cột mốc mới với hơn 100 triệu bưu kiện được xử lý trên toàn cầu chỉ trong ngày 12.11
Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Dù đã về đích 6/6 chỉ tiêu tài chính trong 10 tháng năm 2024 song Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vẫn hướng đến mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng.
Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

EVNGENCO2 tổ chức Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người lao động trong tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.
Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17, Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất năm 2024.
Cuộc chiến của

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Cuộc chiến giành giật từng mét vuông tại các thành phố du lịch đang diễn ra vô cùng khốc liệt khi hàng loạt thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam cùng nhau đổ bộ.
Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Nghị định Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản cần làm rõ trường hợp nào sẽ đề nghị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp.
Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex trao tặng 1.000 bình lọc nước tới các hộ dân trên địa bàn 2 huyện Bắc Hà, Bảo Yên thuộc tỉnh Lào Cai.
Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”, khẳng định cam kết phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội
Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Năm 2024, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ cho thị trường kinh doanh online, XNE Logistics ra đời để giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh thu - chinh phục châu Á.
Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Ngày 15/11/2024, Saigon Co.op chính thức đưa vào hoạt động Co.opXtra Tạ Quang Bửu tại Trung tâm Thương mại Central Premium, tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh.
Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Xuyên suốt sự kiện “11.11 Sale Khủng Nhất Năm”, người dùng Shopee đã tiết kiệm 2.300 tỷ đồng chi phí mua sắm.
Care For Việt Nam nhận danh hiệu

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Ngày 14/11, Care For Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì Cộng đồng'' tại sự kiện ''Saigon Times CSR 2024'' do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

39% doanh nghiệp chưa từng nghe nói đến ESG và 62% doanh nghiệp hiện chưa nắm rõ các quy định và chính sách của Việt Nam liên quan đến ESG.
Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu tài chính cả năm 2024 theo kế hoạch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao
FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina vừa được xướng tên ở hạng mục chuỗi giá trị đổi mới bền vững năm 2024.
Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Trong khuôn khổ sự kiện FPT Techday 2024 diễn ra tại TP.HCM, bà Nguyễn Đỗ Quyên đã giới thiệu bài tham luận với chủ đề “Công nghệ đồng hành chăm sóc sức khoẻ".
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu dự kiến đạt 10.000 tỷ USD vào năm 2028 và đây chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường này.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động