Hội nhập ATIGA: Đường Biên Hòa - TTC Sugar kỳ vọng vươn ra biển lớn

Với bề dày phát triển 50 năm qua, Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) đang kỳ vọng đưa thương hiệu Đường Biên Hòa sẽ phát triển sôi động chiếm lĩnh, dẫn dắt không chỉ ở thị trường trong nước, mà còn khẳng định vị thế trên thường trường khu vực và quốc tế.    

Củng cố nội lực và thương hiệu

Trong chuyến đi thực tế về TTC Sugar - chủ sở hữu thương hiệu Đường Biên Hòa, trước thềm hội nhập ATIGA (từ ngày 1/1/2020 Việt Nam sẽ xóa bỏ hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường từ ASEAN), một lãnh đạo của TTC Sugar, đã chia sẻ với chúng tôi rằng: Hội nhập ATIGA là tất yếu, cơ hội thách thức đan xen. Nhận thức rõ xu thế này, TTC Sugar đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng, giảm chi phí, giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh… ở tất cả các khâu trong chuỗi mía đường, từ nguyên liệu, chế biến, đến phân phối lưu thông.

hoi nhap atiga duong bien hoa ttc sugar ky vong vuon ra bien lon
Nâng cấp nhận diện thương hiệu Đường Biên Hòa - TTC Sugar

TTC Sugar đã tích cực đầu tư cho nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình trồng trọt (cơ giới hóa khâu nguyên liệu mía…) để giảm chi phí sản xuất, giảm giá thành mía, nâng cao chất lượng nguyên liệu. Qui trình sản xuất mía, chế biến đường mang thương hiệu Đường Biên Hòa đã được TTC Sugar thực hiện với tầm nhìn: “Từ nông trường đến bàn ăn”, tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, cho ra đời các dòng sản phẩm chất lượng cao đáp ứng 4 tiêu chí: Đường sạch sản xuất từ 100% từ mía tinh khiết; không tạp chất; không hóa chất tẩy trắng; không chứa chất gây biến đổi gen.

Chỉ riêng trong phân khúc sản phẩm đường organic, TTC Sugar đã đầu tư vùng nguyên liệu mía tại Lào, đầu tư nhà máy theo quy trình tự nhiên, không sử dụng hóa chất từ khâu chuẩn bị đất trồng, giống mía, kỹ thuật canh tác… đến khâu thu hoạch đều được thực hiện trong điều kiện đảm bảo và cách ly theo đúng chuẩn. TTC Sugar còn tiếp tục đẩy mạnh đầu tư sản xuất phân hữu cơ từ phân bón và bã bùn của cây mía theo công nghệ Hà Lan để giải quyết vấn đề tro và bã bùn của nhà máy đường; sử dụng các chất thải của mía trong quá trình sản xuất tái tạo thành nguồn điện năng phục vụ sản xuất cũng như hòa vào lưới điện quốc gia... tạo giá trị gia tăng cho sản xuất.

Để thích ứng quá trình hội nhập ATIGA, TTC Sugar đã chủ động xác lập chiến lược mới, hình ảnh mới và tư duy quản trị mới trong phát triển và nâng tầm thương hiệu Đường Biên Hòa hoàn chỉnh từ thương hiệu công ty, thương hiệu dòng sản phẩm, đến chuỗi kênh phân phối mang bản sắc Việt Nam, với thông điệp: “Đường sạch vì sức khỏe cộng đồng, dân tộc Việt Nam và tương lai nhân loại”.

hoi nhap atiga duong bien hoa ttc sugar ky vong vuon ra bien lon
Chế biến đường tinh luyện tại Nhà máy đường TTC Sugar - Tây Ninh. Ảnh Cấn Dũng
Ngày 1/1/2020, Việt Nam sẽ chính thức xóa bỏ hàng rào hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường theo cam kết tại Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA). Hội nhập quốc tế nói chung, hội nhập ATIGA nói riêng, cơ hội và thách thức đan xen. Xét ở tầm vĩ mô, trong cuộc chơi cạnh tranh công bằng, sòng phẳng, ASEAN đã thực hiện được sứ mệnh kiến tạo môi trường mở cho cộng đồng doanh nghiệp khu vực nắm bắt, phát triển để vươn lên. Thắng - thua trên thương trường, yếu tố quyết định là chính các doanh nghiệp. Do vậy, nội lực, uy tín, thương hiệu, năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp đường Việt Nam cần hết sức chú trọng.

Hiện thương hiệu Đường Biên Hòa đã có tới trên 50 dòng sản phẩm, có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu thị trường trong nước, cũng như nhu cầu công nghiệp và tiêu dùng của khách hàng trong nước và thế giới. Nhiều dòng sản phẩm đã được cải tiến về chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế như đường tinh luyện, đường vàng thiên nhiên, đường phèn cao cấp, đường ăn kiêng Isomalt… Sản phẩm được phân phối rộng khắp thông qua hệ thống các siêu thị và trên 67.000 khách hàng, đại lý, cửa hàng bán lẻ toàn quốc. TTC Sugar còn đang đẩy mạnh khai thác lợi thế về công nghệ chế biến sạch, hiện đại, mẫu mã bao bì phong phú… để cung cấp sản phẩm mới phục vụ tiêu dùng và sản xuất công nghiệp, như đường đen Nữ Hoàng, đường vàng Cô Ba, đường Organic, đường tinh luyện Vitamin A, đường lỏng Biên Hòa Syrup…

Kỳ vọng vươn ra biển lớn

Xét về tầm vóc trong phạm vi ngành, TTC Sugar với thương hiệu Đường Biên Hòa đang trở thành là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành đường Việt Nam, với hơn 3.500 cán bộ, nhân viên, 9 nhà máy, 14 công ty thành viên, 4 công ty liên kết cùng hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm, kho hàng, nhà phân phối trải dài cả nước... có đủ khả nảng cạnh tranh sòng phẳng khi cam kết ATIGA chính thức có hiệu lực với Việt Nam.

hoi nhap atiga duong bien hoa ttc sugar ky vong vuon ra bien lon
Cơ giới hóa sản xuất mía nguyên liệu tại Nông trường Thành Long - TTC Sugar. Ảnh Cấn Dũng

Thực tế cho thấy, nhiều năm liên tiếp gần đây, Đường Biên Hòa đã được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, đoạt hàng chục chứng nhận quốc tế về chất lượng sản phẩm, 5 giải thưởng trong nước và quốc tế ngành thực phẩm. Dòng sản phẩm Đường Biên Hòa đã được tặng thưởng danh hiệu “Thương hiệu Gia vị xuất sắc nhất” do tổ chức đánh giá cấp khu vực bình chọn. TTC Sugar cũng đã được tặng thưởng Danh hiệu “Doanh nghiệp Hoạt động vì cộng đồng tốt nhất châu Á”.

Đến nay, Đường Biên Hòa là một trong những thương hiệu của Việt Nam đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe nhất trong lĩnh vực cung cấp chất tạo ngọt cho các đơn vị sản xuất nước giải khát, thực phẩm, dược phẩm... được nhiều khách hàng lớn tin dùng làm nguyên liệu đầu vào cho sản xuất. Ngoài tiêu thụ rộng rãi ở thị trường trong nước, TTC Sugar cũng đã chủ động phát triển thị trường xuất khẩu nhằm đa dạng hóa thị trường, tạo lập những bước đi bền vững cho thương hiệu Đường Biên Hòa trong tương lai. Các dòng sản phẩm đường organic, đường lỏng, đường big - bag… đáp ứng đủ tiêu chuẩn và đã được xuất khẩu đến trên 21 quốc gia ở Trung Đông, châu Âu, châu Á… và đã chinh phục được cả thị trường khó tính là Bắc Mỹ.

Bà Huỳnh Bích Ngọc - Chủ tịch HĐQT - TTC Sugar, chia sẻ: “Chúng tôi rất mong muốn làm tròn trọng trách dẫn đắt ngành đường Việt Nam trong hội nhập khu vực và thế giới, không chỉ cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm đường có chất lượng, đảm bảo sức khỏe, mà còn kỳ vọng phát triển làm rạng danh thương hiệu Đường Biên Hòa của Việt Nam trên thị trường quốc tế”.

Đó cũng chính là lý do hiện nay TTC Sugar đang tiếp tục đầu tư nghiên cứu để cho ra đời nhiều dòng sản phẩm đặc biệt mang thương hiệu Đường Biên Hòa như đường organic, đường lỏng, đường big - bag… hướng tới đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng trong nước và quốc tế. Đồng thời, không ngừng mở rộng hệ thống kênh phân phối trong nước và tăng cường các hoạt động tìm kiếm, phát triển thị trường xuất khẩu đường ra thế giới.

Ngọc Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đề xuất đóng bảo hiểm xã hội 15 năm để hưởng lương hưu: Còn nhiều băn khoăn

Đề xuất đóng bảo hiểm xã hội 15 năm để hưởng lương hưu: Còn nhiều băn khoăn

Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) sẽ tính toán rút ngắn thời gian đóng từ 20 năm xuống 15 năm, tiến tới 10 năm, nhằm tạo điều kiện cho người lao động tham gia.
PTC1 đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải mùa nắng nóng

PTC1 đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải mùa nắng nóng

Là đơn vị quản lý vận hành lưới điện truyền tải từ Hà Tĩnh trở ra, Công ty truyền tải điện 1 (PTC1) đã thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng.
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh tiên phong xây dựng tòa nhà xanh

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh tiên phong xây dựng tòa nhà xanh

Một trong tiêu chí quan trọng để đạt được chứng chỉ tòa nhà xanh là việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, trong đó có sử dụng nguồn năng lượng tái tạo.
Honda Việt Nam: Giữ vững vị thế trên thị trường

Honda Việt Nam: Giữ vững vị thế trên thị trường

Honda Việt Nam vẫn gặt hái được thành công, giữ vững vị thế trên thị trường trong cả lĩnh vực kinh doanh ôtô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực cho xã hội.
Doanh nghiệp thành lập mới trong lĩnh vực ô tô, xe máy chiếm đa số

Doanh nghiệp thành lập mới trong lĩnh vực ô tô, xe máy chiếm đa số

6 tháng đầu năm 2022, cả nước có 76,2 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, trong đó, lĩnh vực bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ô tô, xe máy chiếm đa số.

Tin cùng chuyên mục

Hải Dương: 98% người dân được sử dụng nước sạch bằng công nghệ hiện đại

Hải Dương: 98% người dân được sử dụng nước sạch bằng công nghệ hiện đại

Theo ông Vũ Mạnh Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương, 98% người dân được sử dụng nước sạch bằng công nghệ hiện đại.
Dai-ichi Life Việt Nam đạt “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” 2022

Dai-ichi Life Việt Nam đạt “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” 2022

Sản phẩm “An tâm song hành” của Dai-ichi Life Việt Nam vừa được vinh danh “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” năm 2022.
Giảm phát thải khí nhà kính, yêu cầu bắt buộc với doanh nghiệp xuất khẩu

Giảm phát thải khí nhà kính, yêu cầu bắt buộc với doanh nghiệp xuất khẩu

Giảm phát thải khí nhà kính đang trở thành yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng.
SCG chia sẻ mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng đến mục tiêu phát triển xanh

SCG chia sẻ mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng đến mục tiêu phát triển xanh

SCG luôn nỗ lực hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng không vào năm 2050 bằng cách áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.
Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao kiến thức quản trị báo cáo quyết toán hải quan

Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao kiến thức quản trị báo cáo quyết toán hải quan

Hội thảo về báo cáo quyết toán hải quan 2022 sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết thách thức liên quan đến công tác quản trị báo cáo quyết toán hải quan.
PC Đắk Nông: Hỗ trợ khách hàng xử lý tình trạng chạm chập điện ảnh hưởng sản xuất

PC Đắk Nông: Hỗ trợ khách hàng xử lý tình trạng chạm chập điện ảnh hưởng sản xuất

Trong quá trình kiểm tra, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã phát hiện và hỗ trợ xử lý nhiều khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến.
Central Retail Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu các mô hình kinh tế tuần hoàn

Central Retail Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu các mô hình kinh tế tuần hoàn

Từ mô hình “Không rác thải tại Samui – Samui Zero Waste” thành công tại Thái Lan, đây là tiền đề để Central Retail tham khảo, triển khai tại Việt Nam.
Truyền tải điện 1- Đảm bảo an toàn cung cấp điện trong đợt cao điểm nắng nóng tại Hà Nội

Truyền tải điện 1- Đảm bảo an toàn cung cấp điện trong đợt cao điểm nắng nóng tại Hà Nội

Nhằm đảm bảo an toàn cung cấp điện trong đợt cao điểm nắng nóng, Truyền tải điện 1 đã tổ chức đoàn kiểm tra tại một số trạm biến áp tại khu vực Hà Nội.
Chuỗi rạp chiếu phim CGV lỗ hơn 187 triệu USD

Chuỗi rạp chiếu phim CGV lỗ hơn 187 triệu USD

Chuỗi rạp chiếu phim CGV thuộc CJ CGV - công ty con của CJ Group, báo lỗ hơn 187 triệu USD trong năm 2021.
Ngành hàng không đề xuất các giải pháp để phục hồi

Ngành hàng không đề xuất các giải pháp để phục hồi

Thị trường vận tải hàng không nội địa đã bắt đầu phục hồi, song doanh nghiệp trong ngành hàng không vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, cần được hỗ trợ.
Với Trung Nguyên Legend “Tỉnh thức là có thể”

Với Trung Nguyên Legend “Tỉnh thức là có thể”

Vào ngày 25 và 26/6/2022, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã tổ chức hành trình trải nghiệm với chủ đề “Tỉnh thức là có thể”.
Điện lực Kon Tum bảo đảm mục tiêu cung cấp điện

Điện lực Kon Tum bảo đảm mục tiêu cung cấp điện

Là đơn vị hoạt động trên địa bàn miền núi với nhiều khó khăn, vất vả, Điện lực Kon Tum đã luôn cố gắng đảm bảo mục tiêu cung cấp điện kịp thời, đầy đủ, an toàn.
Doanh nghiệp kiến nghị gì để thành phố Đà Nẵng thu hút đầu tư hiệu quả hơn?

Doanh nghiệp kiến nghị gì để thành phố Đà Nẵng thu hút đầu tư hiệu quả hơn?

Các nhà đầu tư mong muốn thành phố Đà Nẵng sẽ hoàn thiện hạ tầng; cải cách thủ tục hành chính và đảm bảo nguồn nhân lực để phục vụ cho phát triển thành phố.
Doanh nghiệp sản xuất “gồng mình” để bình ổn giá

Doanh nghiệp sản xuất “gồng mình” để bình ổn giá

Giá xăng dầu liên tiếp tăng đang tạo áp lực rất lớn lên chi phí vận hành và kinh doanh, nhiều doanh nghiệp sản xuất “buộc lòng” phải tăng giá sản phẩm để duy trì sản xuất.
VCCI góp ý về danh mục hàng hoá, dịch vụ cấm, hạn chế và kinh doanh có điều kiện

VCCI góp ý về danh mục hàng hoá, dịch vụ cấm, hạn chế và kinh doanh có điều kiện

VCCI vừa có ý kiến về việc sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm, hạn chế và kinh doanh có điều kiện.
PC Đắk Lắk: Hiệu quả từ 10 năm điện tử hóa hệ thống đo đếm điện năng

PC Đắk Lắk: Hiệu quả từ 10 năm điện tử hóa hệ thống đo đếm điện năng

Hơn 10 năm thực hiện lộ trình điện tử hóa hệ thống đo đếm điện năng, PC Đắk Lắk đã đạt được một số thành quả đáng ghi nhận.
Supe Lâm Thao: Kỷ niệm 60 năm ngày công ty bước vào sản xuất và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Supe Lâm Thao: Kỷ niệm 60 năm ngày công ty bước vào sản xuất và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Sáng 24/6/2022, Supe Lâm Thao tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày công ty bước vào sản xuất (24/6/1962-24/6/2022) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.
Hãng hàng không Pacific Airlines đứng trước nguy cơ chấm dứt hoạt động

Hãng hàng không Pacific Airlines đứng trước nguy cơ chấm dứt hoạt động

Tổng công ty Hàng không Việt Nam vừa “hé lộ” về tình hình tài chính của Hãng hàng không Pacific Airlines đang đứng trước nguy cơ phải chấm dứt hoạt động.
Nhà máy Bột – Giấy VNT19: Phát triển xanh, bền vững là mục tiêu hàng đầu

Nhà máy Bột – Giấy VNT19: Phát triển xanh, bền vững là mục tiêu hàng đầu

Nhà máy Bột – Giấy VNT19 xác định bảo vệ môi trường luôn là yếu tố then chốt trong suốt quá trình phát triển.
VNPT-Media, Be Earning, ngân hàng số Cake by VPbank phối hợp triển khai dịch vụ ứng lương qua VNPT Money

VNPT-Media, Be Earning, ngân hàng số Cake by VPbank phối hợp triển khai dịch vụ ứng lương qua VNPT Money

Be Earning, VNPT-Media và Ngân hàng số Cake by VPBank đã ký kết hợp tác triển khai dịch vụ ứng lương đến hơn 30 triệu khách hàng VNPT trên ứng dụng VNPT Money.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động