Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ: Nhiều cập nhật “nóng”

Ngày 30/9/2022, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 9/2022.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2022

Đây là hội nghị thứ 3 thuộc chuỗi chương trình Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài được Bộ Công Thương thực hiện định kỳ hàng tháng kể từ tháng 7/2022. Hội nghị có sự tham gia của trên 300 đại biểu từ trong và ngoài nước diễn ra theo phương thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ: Nhiều cập nhật “nóng”
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ

Chương trình Hội nghị giao ban kỳ tháng 9/2022 bao gồm 2 phiên chính. Phiên 1 dành cho đại diện các Thương vụ, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Anh, Áo, Ấn Độ, Bulgaria, Hoa Kỳ, Pakistan, Pháp, Trung Quốc thông tin về những diễn biến mới nhất ở thị trường sở tại cũng như các chính sách, quy định thay đổi trong thời gian gần đây. Phiên 2 dành cho đại diện các cơ quan địa phương (gồm Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái) và các hiệp hội ngành hàng (gỗ, cà phê ca cao, hồ tiêu, phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin) thảo luận về những khó khăn, thuận lợi, đề xuất nhu cầu hỗ trợ và các sáng kiến liên quan.

Trước Hội nghị, các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã cung cấp tài liệu báo cáo tình hình thị trường cập nhật trong tháng, một số quy định, chính sách điều chỉnh mới của thị trường sở tại có tác động tới thương mại với Việt Nam và các khuyến nghị về hoạt động xúc tiến thương mại phù hợp tại nước sở tại làm cơ sở cho các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp xây dựng, điều chỉnh chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp.

Tăng cường kết nối giữa hệ thống Thương vụ và Hiệp hội, doanh nghiệp

Chủ trì và phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, việc tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là nhiệm vụ trọng tâm của các Thương vụ cũng như các cơ quan quản lý trong nước, đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp có điều kiện tiếp cận, gắn kết với hệ thống Thương vụ Việt Nam tại các nước.

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ: Nhiều cập nhật “nóng”
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Hội nghị

Việc tổ chức hội nghị là hết sức cần thiết cho cả ba phía: hệ thống các Thương vụ, các Hiệp hội ngành hàng cùng doanh nghiệp, các Bộ ngành và địa phương”- Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, nhờ sự đóng góp của hệ thống Thương vụ nên kinh tế đất nước có sự lạc quan, tốc độ tăng trưởng mạnh, kim ngạch xuất nhập khẩu 9 tháng đạt gần 600 tỷ USD. Nếu giữ được đà tăng như hiện nay, khả năng kim ngạch xuất nhập khẩu của năm 2022 sẽ đạt mức 750 - 800 tỷ USD.

Bộ trưởng đề nghị các Tham tán thương mại, cán bộ Thương vụ, Văn phòng xúc tiến ở nước ngoài chia sẻ các thông tin cập nhật, thời sự về thị trường sở tại, phân tích, dự báo các diễn biến có thể tác động tới kinh tế và xuất nhập khẩu và đánh giá cơ hội xúc tiến xuất khẩu, khai thác thị trường sở tại trong thời gian tới.

Đồng thời các Hiệp hội có doanh nghiệp xuất khẩu lớn trong 2 năm qua được mời tới dự Hội nghị cần có các phản ánh, đề xuất với các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo, sau Hội nghị này, Cục Xúc tiến thương mại cần biên tập thông tin gửi các địa phương, hiệp hội tránh thông tin bị “trôi” đi, tạo hiệu quả cho các hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 9/2022 ước đạt 29,94 tỷ USD, giảm 14,3% so với tháng trước và tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 9 tháng năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 282,52 tỷ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước.

Về cơ cấu nhóm hàng xuất khẩu 9 tháng năm 2022: nhóm hàng công nghiệp chế biến chiếm 89%, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước.

Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 9/2022 ước đạt 28,8 tỷ USD, giảm 7,3% so với tháng trước và tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung trong 9 tháng năm 2022, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 276 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung trong 9 tháng năm 2022, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 6,52 tỷ USD (cùng kỳ năm trước nhập siêu 3,44 tỷ USD).

"Tin nóng" từ các thương vụ và những khuyến nghị

Tại Hội nghị, đại diện Thương vụ Việt Nam tại các nước và khu vực đã cập nhật tình hình chính sách, thị trường nước sở tại, đồng thời nêu lên nhiều khuyến cáo thiết thực với các Hiệp hội, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý trong nước ở Trung ương và địa phương nhằm tận dụng cơ hội thị trường, giảm thiểu các yếu tố bất lợi cả trước mắt và lâu dài.

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ: Nhiều cập nhật “nóng”
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ: Nhiều cập nhật “nóng”

Đáng chú ý Thương vụ tại Anh cho biết nhu cầu về đồ gỗ của thị trường Anh đang giảm mạnh, người Anh có xu hướng không chi tiêu cho những nhu cầu không thiết yếu. Thương vụ khuyến cáo, trong bối cảnh kinh tế Anh hiện nay, doanh nghiệp cần thận trọng khi ký hợp đồng bảo đảm an toàn, hạn chế giao hàng trước trả tiền sau kể cả bạn hàng truyền thống. Cần liên hệ Thương vụ để đánh giá "sức khoẻ" đối tác.

Thương vụ Việt Nam tại Pakistan thông báo đang nỗ lực cùng các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc 7 container hồ tiêu có tổng trọng lượng 180 tấn trị giá 750.000 USD của doanh nghiệp Việt xuất khẩu sang đây có nguy cơ bị bán đấu giá do lưu tại cảng quá lâu trong khi đối tác mua hàng “câu giờ” việc thanh toán khoản tiền. Trước mắt lô hàng này tạm thời chưa bị liệt vào đối tượng bị đấu giá.

Thương vụ Việt Nam tại Bulgaria khuyến nghị doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng thị trường bạn tuy là thị trường “ngách” song không đòi hỏi tiêu chuẩn cao, phí vận chuyển rẻ hơn sang Tây Âu, không phải đầu tư kho ngoại quan, dư địa của thị trường này còn rất lớn.

Đại diện Văn phòng thương mại Việt Nam tại TP. Trùng Khánh (Trung Quốc) khuyến nghị doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động đón đầu việc Trung Quốc chuẩn bị khởi động dự án mang tính liên kết vùng “Cao nguyên Thành Đô Trùng Khánh” với quy mô thương mại hàng hoá đạt tương đương 300 tỷ USD, thương mại dịch vụ 35 tỷ USD.

Văn phòng thương vụ tại Houston (Hoa Kỳ) lưu ý doanh nghiệp Việt khi nhận chuyển giao công nghệ từ doanh nghiệp Hoa Kỳ trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, tự động hoá cần đặc biệt quan tâm tuổi thọ cũng như hiệu năng của các con chip, tránh việc chỉ đạt hiệu quả hạn chế, dùng được vài năm.

Còn Thương vụ Việt Nam tại Pháp từ việc đưa thành công đưa gạo Lộc Trời vào thị trường Pháp cho rằng từ câu chuyện này cùng với câu chuyện 10 năm trước đây, gạo Campuchia chưa hề có mặt tại Pháp mà giờ đã có mặt khắp nước Pháp cho thấy doanh nghiệp cần chủ động cùng Thương vụ thực hiện chiến lược 3 bước gồm xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường - tìm kiếm doanh nghiệp xuất khẩu- đàm phán đi đến thoả thuận thống nhất tầm nhìn chung.

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ: Nhiều cập nhật “nóng”
Đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp ngành hàng phát biểu

Cũng tại Hội nghị, đại diện các cơ quan Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại của một số địa phương và các hiệp hội ngành hàng như: Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam... đã chia sẻ về những khó khăn, thuận lợi của các ngành hàng, đề xuất nhu cầu hỗ trợ và kiến nghị các giải pháp liên quan đến việc thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu với các thị trường nước ngoài.

Kênh trao đổi thông tin nhanh chóng

Theo ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), có thể khẳng định, trong thành tích xuất nhập khẩu có sự đóng góp của hoạt động xúc tiến thương mại với sự tích cực, nỗ lực của hệ thống các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài trong việc chủ động nghiên cứu, đánh giá thị trường và các cơ chế chính sách mới về kinh tế, thương mại, đầu tư của nước sở tại để kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ với các địa phương, hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại để mở rộng, phát triển, đa dạng hóa thị trường và mặt hàng, đẩy mạnh xuất khẩu.

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ: Nhiều cập nhật “nóng”
Ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu

Chuỗi chương trình Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài là một trong những giải pháp để phát huy và khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của hệ thống cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời tạo ra kênh trao đổi thông tin trực tiếp, thống nhất và nhanh nhất giữa các cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên cả nước.

Mục tiêu của chuỗi Hội nghị nhằm giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài cập nhật kịp thời yêu cầu xúc tiến xuất khẩu, nhập khẩu của địa phương, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp và ngược lại; đồng thời tạo diễn đàn phổ biến thông tin, chính sách mới, cơ hội thị trường từ hệ thống cơ quan Thương vụ Việt Nam trên toàn cầu”- ông Vũ Bá Phú nói.

Sau Hội nghị này, Ban tổ chức tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tổng hợp đầy đủ nhu cầu hỗ trợ và các kiến nghị, đề xuất của các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp để gửi các cơ quan liên quan thuộc Bộ Công Thương tích cực giải quyết, phúc đáp, góp phần thúc đẩy hoạt động phát triển sản xuất và xuất nhập khẩu bền vững của các địa phương và doanh nghiệp.

Theo chương trình, Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10/2022 sẽ được tổ chức vào ngày 31/10/2022.

Quang Lộc - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam đứng thứ 2 trong số các quốc gia Nhật Bản muốn đầu tư

Việt Nam đứng thứ 2 trong số các quốc gia Nhật Bản muốn đầu tư

Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế đầu tư Nhật-Việt trên nhiều lĩnh vực.
Ngân hàng Thế giới thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi năng lượng, truyền tải điện tại Việt Nam

Ngân hàng Thế giới thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi năng lượng, truyền tải điện tại Việt Nam

Ngân hàng Thế giới sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa các mục tiêu phát triển về chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng, truyền tải điện...
Tiếp tục duy trì đà phát triển tích cực quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Tiếp tục duy trì đà phát triển tích cực quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Từ 3-4/4/2024, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao sẽ thăm chính thức Trung Quốc nhằm tiếp tục cụ thể hóa nhận thức chung cấp cao, duy trì đà phát triển tích cực hai nước.
Chuyên gia thống nhất đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC

Chuyên gia thống nhất đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC

Các ý kiến bày tỏ đồng tình đề xuất bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, thực hiện cấp phép sản xuất vàng miếng cho một số doanh nghiệp đáp ứng.
Đại biểu Quốc đề xuất thắt chặt điều kiện tham gia đấu giá tài sản

Đại biểu Quốc đề xuất thắt chặt điều kiện tham gia đấu giá tài sản

Việc thắt chặt điều kiện tham gia đấu giá tài sản, chứng minh năng lực tài chính là hết sức cần thiết để công tác đấu giá được thực hiện một cách hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Quyền Chủ tịch nước dâng hương kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Quyền Chủ tịch nước dâng hương kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Ngày 28/3, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hương kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng tại Hải Dương.
TP. Cần Thơ: Lực lượng Quản lý thị trường xử lý trên 140 vụ vi phạm hành chính

TP. Cần Thơ: Lực lượng Quản lý thị trường xử lý trên 140 vụ vi phạm hành chính

Trong quý I/2024, Cục Quản lý thị trường TP. Cần Thơ kiểm tra 194 vụ, xử lý 141 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng.
Việt Nam hoan nghênh Hội đồng Bảo an LHQ thông qua Nghị quyết về ngừng bắn tại Dải Gaza

Việt Nam hoan nghênh Hội đồng Bảo an LHQ thông qua Nghị quyết về ngừng bắn tại Dải Gaza

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nêu rõ quan điểm trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư Việt Nam - Canada lên tầm cao mới

Thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư Việt Nam - Canada lên tầm cao mới

Bộ trưởng Mary Ng cho biết, hai bên nhất trí khai thác tối đa các cơ chế hợp tác đã có; thúc đẩy hợp tác kinh tế-thương mại, đầu tư hai nước lên tầm cao mới.
Thái Lan tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN

Thái Lan tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN

Trong 10 năm qua, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Thái Lan đã tăng từ 10,4 tỷ USD năm 2013 lên gần 19 tỷ USD năm 2023.
Đề xuất lấy ý kiến về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Đề xuất lấy ý kiến về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Ngày 27/3, Hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV cho ý kiến về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang: Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang: Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam

Phó thủ tướng mong muốn Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam và đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước hạn chế xuất khẩu công nghệ cao.
Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại to lớn

Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại to lớn

Chiến thắng Điện Biên Phủ thể hiện bản lĩnh, trí tuệ và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đồng thời để lại nhiều bài học kinh nghiệm sâu sắc.
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam về lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số

Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam về lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số

Doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn tìm kiếm các đối tác Việt Nam hợp tác về lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số, quản trị đô thị thông minh, trí tuệ nhân tạo.
Thủ tướng: Thực hiện nghiêm quy định về sử dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng: Thực hiện nghiêm quy định về sử dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm đủ nguồn cung xăng dầu cho thị trường và thực hiện nghiêm quy định về sử dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Tiểu ban Kinh tế - xã hội Đại hội XIV của Đảng

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Tiểu ban Kinh tế - xã hội Đại hội XIV của Đảng

Chiều 26/3, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Tiểu ban Kinh tế - xã hội Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực trong thi hành pháp luật

Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực trong thi hành pháp luật

Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác thi hành pháp luật, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm người đứng đầu.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhận thêm nhiệm vụ Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhận thêm nhiệm vụ Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang là Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi.
Chuyển đổi từ lưu trữ tài liệu giấy sang số được thực hiện theo lộ trình

Chuyển đổi từ lưu trữ tài liệu giấy sang số được thực hiện theo lộ trình

Chuyển đổi từ lưu trữ tài liệu giấy sang lưu trữ tài liệu số được thực hiện theo lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử...
Thủ tướng Phê duyệt Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân

Thủ tướng Phê duyệt Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân thay thế Quyết định 24/2017/QĐ-TTg.
Thủ tướng đề nghị thanh niên thực hiện "5 xung kích", "6 khát vọng" trong chuyển đổi số

Thủ tướng đề nghị thanh niên thực hiện "5 xung kích", "6 khát vọng" trong chuyển đổi số

Thủ tướng nhấn mạnh, thanh niên phải là lực lượng xung kích, nòng cốt, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Thủ tướng Chính phủ: Phải hoàn thiện thể chế để bảo đảm an ninh mạng

Thủ tướng Chính phủ: Phải hoàn thiện thể chế để bảo đảm an ninh mạng

Sáng 26/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Đề xuất cho phép Hà Nội thực hiện thử nghiệm có kiểm soát mô hình kinh doanh mới

Đề xuất cho phép Hà Nội thực hiện thử nghiệm có kiểm soát mô hình kinh doanh mới

Đề xuất cho phép thực hiện thử nghiệm có kiểm soát đối với các công nghệ, dịch vụ, mô hình kinh doanh mới có phạm vi triển khai áp dụng trên địa bàn Hà Nội.
Chủ tịch Quốc hội: Luật nào chưa chuẩn bị kỹ lưỡng có thể để kỳ sau

Chủ tịch Quốc hội: Luật nào chưa chuẩn bị kỹ lưỡng có thể để kỳ sau

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu tiếp tục quán triệt nguyên tắc, đối với những vấn đề đã chín, đã rõ, có sự thống nhất cao thì quy định vào luật.
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy tiến độ đường dây 500 kV mạch 3

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy tiến độ đường dây 500 kV mạch 3

Liên quan đến tiến độ đường dây 500 kV mạch 3, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã nêu 3 nguyên nhân ảnh hưởng dự án và đề nghị thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động