Hội nghị công tác nữ và đánh giá 15 năm thi hành Luật bình đẳng giới của Bộ Công Thương

Ngày 21/10/2022, Hội nghị công tác nữ và bình đẳng giới năm 2022, đánh giá 15 năm thi hành Luật Bình đẳng giới của Bộ Công Thương được tổ chức tại TP. Đà Lạt.
Bộ Công Thương - 15 năm thành quả thực hiện Bình đẳng giới

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh - Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương chủ trì và chỉ đạo Hội nghị. Hội nghị cũng có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương, đại diện chuyên trách công tác nữ và bình đẳng giới của Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị sự nghiệp công lập của Bộ Công Thương, đại diện lãnh đạo Sở Công Thương Lâm Đồng...

Hội nghị công tác nữ và đánh giá 15 năm thi hành Luật bình đẳng giới của Bộ Công Thương
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh phát biểu tại Hội nghị

Khai mạc Hội nghị, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể các cán bộ, công chức, lao động nữ của Bộ Công Thương nhân ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10. Thứ trưởng cũng bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp không mệt mỏi, đầy bản lĩnh, trí tuệ của các giới nữ đối với sự nghiệp phát triển của Bộ Công Thương và ngành Công Thương nói chung trong thời gian qua, đặc biệt là từ khi dịch bệnh Covid1-19 bùng phát đến nay.

Hội nghị công tác nữ và đánh giá 15 năm thi hành Luật bình đẳng giới của Bộ Công Thương
Hội nghị công tác nữ và đánh giá 15 năm thi hành Luật bình đẳng giới của Bộ Công Thương
Toàn cảnh Hội nghị công tác nữ và bình đẳng giới 2022 Bộ Công Thương

Đi sâu phân tích kết quả qua 15 năm thực hiện Luật bình đẳng giới của Bộ Công Thương từ năm 2007 đến nay, Báo cáo của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Công Thương nêu rõ: Trong 15 năm Thực hiện chủ trương của Đảng tại Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về “công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; quy định của Nhà nước Luật Bình đẳng giới có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2007, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã ban hành 1 Chỉ thị và 1 Nghị quyết và chỉ đạo ban hành các văn bản triển khai thực hiện các nhiệm vụ về bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ theo chương trình, kế hoạch công tác hàng năm. Cụ thể: Chỉ thị số 48/CT-BCSĐ ngày 14 tháng 2 năm 2014 về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; Nghị quyết số 26-NQ/BCSĐ ngày 17 tháng 12 năm 2021 của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ trong tình hình mới.

Qua đó, có thể thấy rõ sự quan tâm đặc biệt của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương đối với công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới.

Quán triệt sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo các cấp các đơn vị nghiêm túc triển khai pháp luật về bình đẳng giới và việc thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới. Hàng năm Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ đều xây dựng kế hoạch và hướng dẫn các đơn vị thực hiện công tác bình đẳng giới, phấn đấu thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới.

Cụ thể, một số chỉ tiêu đã đạt được: Trong lĩnh vực đào tạo, y tế và thông tin truyền thông, hầu hết các nữ công chức, viên chức người lao động ngành Công Thương hàng năm đều được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ và kỹ năng nghề nghiệp; hàng năm được chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh định kỳ, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội; chị em cũng được thông tin kịp thời về chế độ chính sách, pháp luật trong lĩnh vực công tác và các nội dung liên quan đến bình đẳng giới.

Trong lĩnh vực chính trị: Số lượng nữ Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025: 12/38 đạt tỷ lệ: 31,58%; trong đó nữ ủy viên Ban Thường vụ: 2/9 đồng chí đạt tỷ lệ 22,22%. Số lượng nữ Ủy viên Ban chấp hành công đoàn Bộ Công Thương 10/21 đồng chí đạt tỷ lệ 47,61%; trong đó nữ ủy viên Ban Thường vụ: 4/7 đồng chí đạt tỷ lệ: 57,14%; Nữ lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ (Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng và tương đương): Năm 2022 có 65/264 đồng chí đạt tỷ lệ 24,62% (so với cùng kỳ tháng 7/2018 đạt 18, 6%, 7/2019 đạt 25,87%); Nữ lãnh đạo là Tham tán và Trưởng các chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài có: 15/61 đồng chí đạt tỷ lệ 24,6%.

Quy hoạch vị trí lãnh đạo: Quy hoạch chức danh Thứ trưởng giai đoạn 2016-2021: 2/20 đồng chí, đạt tỷ lệ 10%; giai đoạn 2021-2026 có 2/17 đồng chí là nữ đạt tỷ lệ 11,76%: Quy hoạch chức danh Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng và tương đương giai đoạn 2016-2021: 130 đồng chí là nữ đạt 16,88%; 239 nữ cán bộ trong tổng số 761 cán bộ, chiếm 31,41%%.

Thực hiện Luật Bình đẳng giới và các Văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, hằng năm, Bộ Công Thương đã ban hành chương trình, kế hoạch liên quan đến công tác chỉ đạo triển khai công tác bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Công Thương. Các đơn vị thuộc Bộ đã tích cực tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện các nhiệm vụ triển khai công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, phát động chương trình, tháng hành động phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. 100% cán bộ, công chức, viên chức người lao động các đơn vị thuộc Bộ được tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Nhiều đơn vị sự nghiệp như các trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ đã phổ biến rộng rãi đến học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh khẳng định, đội ngũ nữ cán bộ công nhân viên của ngành Công Thương đã và đang không ngừng phấn đấu vươn lên để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của ngành và sự bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ. Đội ngũ cán bộ nữ không chỉ tăng về số lượng mà còn phát triển rõ rệt về chất lượng, được tin tưởng và tham gia nhiều vị trí trọng trách trong Ban Thường vụ Đảng ủy, công đoàn, Ban Lãnh đạo cơ quan, đơn vị, các đơn vị trực thuộc ngày một gia tăng. Với cơ cấu cán bộ nữ ngành Công Thương hiện đang chiếm khoảng 44% tổng số hơn 11,5 triệu lao động toàn ngành. Với nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các đơn vị, kết quả trong 8 lĩnh vực của đời sống, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội quy định tại Luật, Bộ Công Thương cơ bản hoàn thành.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, các con số, tỷ lệ này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của phụ nữ và vẫn còn nhiều rào cản để phụ nữ tham gia nhiều hơn trong các hoạt động của đời sống, kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội. Trong khung khổ pháp lý luôn đảm bảo đầy đủ quyền của phụ nữ trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm, song trong quá trình thực thi chính sách chưa được triển khai, thực hiện đầy đủ. Điều này đã tạo ra khoảng trống giữa chính sách và thực thi chính sách quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ. Vì thế, phụ nữ luôn gặp bất lợi trong việc được phân công, bố trí các vị trí chủ chốt. Các quy định về bình đẳng giới trong lĩnh vực gia đình đã được lồng ghép trong các luật chuyên ngành, cụ thể như Luật đất đai 2013, Luật hôn nhân và gia đình 2014, Luật phòng, chống bạo lực gia đình 2007, Luật trẻ em năm 2016...

Hội nghị công tác nữ và đánh giá 15 năm thi hành Luật bình đẳng giới của Bộ Công Thương
Tham luận của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường - Trần Hữu Linh

Tại Hội nghị công tác nữ và bình đẳng giới năm 2022 Bộ Công Thương, các đại biểu đã được nghe một số tham luận chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất xây dựng những mục tiêu Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Công Thương trong giai đoạn mới với nội dung: “Phân biệt hàng giả, hàng kém chất lượng, sản phẩn xấu độc ảnh hưởng đến phụ nữ và trẻ em” của Tổng cục Quản lý thị trường; “Tác động của môi trường thương mại điện tử có ảnh hưởng đến tâm lý mua sắm của người tiêu dùng nói chung và chị em phụ nữ nói riêng” của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số; “Bảo vệ người tiêu dùng nữ trong dự án Luật Bảo vệ người tiêu dùng (sửa đổi)” của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.

Hội nghị công tác nữ và đánh giá 15 năm thi hành Luật bình đẳng giới của Bộ Công Thương
Tham luận của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Đây là những nhiệm vụ chuyên môn gắn liền với chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công Thương đồng thời cũng gắn liền với các nhiệm vụ, hoạt động của công tác nữ, công tác bình đẳng giới. Đây là những thông tin rất cần thiết được đúc kết từ thực tế, giúp ích rất nhiều cho các cơ quan, đơn vị chuyên môn trong Bộ trong việc lồng ghép nhiệm vụ chuyên môn với công tác bình đẳng giới.

Để nâng cao vai trò của nữ giới ngành Công Thương trong thời gian tới, theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, trước hết Bộ Công Thương sẽ bám sát chủ trương, chính sách của Đảng Nhà nước, tạo điều kiện tốt nhất để phụ nữ phát triển và thúc đẩy bình dẳng giới. Tiếp tục thực hiện những chỉ tiêu đã đề ra như nâng tỷ lệ cán bộ nữ trong ban chấp hành Đảng bộ, tỷ lệ cán bộ nữ lãnh đạo chủ chốt và tỷ lệ nữ trong quy hoạch ở tất cả các cấp… Đề cao vai trò của người đứng đầu đơn vị, quan tâm đến công tác phụ nữ và đưa ra các chương trình kế hoạch cụ thể để thực hiện công tác này.

Hội nghị công tác nữ và đánh giá 15 năm thi hành Luật bình đẳng giới của Bộ Công Thương
Thứ Trưởng Trần Quốc Khánh cùng các đại biểu tham dự Hội nghị

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh yêu cầu mỗi cán bộ, công chức viên chức, người lao động ngành Công Thương nói chung và nữ cán bộ, công chức viên chức, người lao động nói riêng cần tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm kiến thức, rèn kỹ năng, tăng cường sực sáng tạo, đổi mới cách nghĩ, cách làm, có ý chí quyết tâm cao để thành đạt trong cuộc sống, sự nghiệp, cũng như hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Phạm Tiệp
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, khoa học công nghệ…
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Sáng 26/3, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Bến Tre do bà Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn.
Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028

Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 21/3, Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với bà Diana Elena Mondino - Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina.
Việt Nam - Hoa Kỳ: Chủ động hợp tác, thúc đẩy thương mại ổn định, hướng tới sự hài hòa

Việt Nam - Hoa Kỳ: Chủ động hợp tác, thúc đẩy thương mại ổn định, hướng tới sự hài hòa

Việt Nam tiếp tục chủ động hợp tác với Hoa Kỳ để giải quyết một cách toàn diện các quan tâm của hai nước, qua đó duy trì quan hệ thương mại ổn định, bền vững.
Việt Nam - Singapore: Hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện

Việt Nam - Singapore: Hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện

Cơ hội mở rộng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Singapore còn rất lớn, hai bên đang hướng tới nâng cấp quan hệ song phương lên mức Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cam kết tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, sản xuất tại Việt Nam

Cam kết tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, sản xuất tại Việt Nam

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Bộ Công Thương sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Intel triển khai hoạt động đầu tư, sản xuất tại Việt Nam.
Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Việc Hoa Kỳ ghi nhận các nỗ lực của Việt Nam trong cải cách nền kinh tế sẽ tạo động lực cho Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh...
Thứ trưởng Phan Thị Thắng gặp gỡ các đối tác tại Hoa Kỳ để thúc đẩy thương mại song phương

Thứ trưởng Phan Thị Thắng gặp gỡ các đối tác tại Hoa Kỳ để thúc đẩy thương mại song phương

Tại Hoa Kỳ, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã có hàng loạt cuộc làm việc song phương, đa phương để thúc đẩy hoạt động trao đổi thương mại giữa hai nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động