Nhiều sản phẩm cháy hàng
Hội chợ Mùa Thu 2025 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong chiến lược xúc tiến thương mại quy mô quốc gia. Trong không khí sôi động của sự kiện, gian hàng Hà Tĩnh nổi bật như một điểm sáng thu hút đông đảo khách tham quan, khẳng định vị thế và sức hấp dẫn của những sản phẩm mang đậm hương vị và giá trị văn hóa địa phương.
Gian hàng của tỉnh Hà Tĩnh tại Hội chợ Mùa Thu 2025 được thiết kế ấn tượng, lấy cảm hứng từ những nét văn hóa truyền thống, tạo không gian ấm cúng, đậm chất miền Trung. Nhưng điều thực sự giữ chân khách tham quan chính là sự đa dạng và chất lượng vượt trội của các sản phẩm.
Với gần 100 sản phẩm chất lượng đến từ 50 doanh nghiệp, trong đó có 11 đơn vị trực tiếp tham gia quảng bá, Hà Tĩnh đã mang đến một "bản sắc" riêng biệt, làm phong phú thêm bức tranh thương mại chung của cả nước.

Gian hàng Hà Tĩnh thu hút du khách tham quan tại Hội chợ Mùa Thu 2025. Ảnh: Phúc Sơn
Chị Trần Thị Huyền, Giám đốc Công ty sản xuất, xuất nhập khẩu Lệ Phương (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) bày tỏ niềm vui khi sản phẩm của đơn vị mình được hàng nghìn du khách quan tâm tại Hội chợ Mùa Thu 2025. “Chúng tôi mang đến hội chợ hàng nghìn sản phẩm kẹo cu đơ các loại và đã bán hết sạch chỉ sau ngày thứ hai. Khách hàng không chỉ mua để dùng mà còn mua làm quà biếu rất nhiều. Đây là động lực lớn để chúng tôi tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất và giữ gìn hương vị truyền thống”, chị Huyền phấn khởi nói.
Cũng thắng lớn tại hội chợ lần này là thương hiệu trầm hương Hà Tĩnh. Với hương thơm thanh khiết, sang trọng và giá trị tâm linh cao, sản phẩm trầm hương tự nhiên của tỉnh đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ các nhà kinh doanh và người tiêu dùng cao cấp.
Anh Bùi Thức Chính, Giám đốc Hợp tác xã hương trầm Hiền Linh (xã Phúc Trạch, Hà Tĩnh) chia sẻ, chúng tôi mang đến các mặt hàng như hương trầm, vòng tay trầm hương, trầm cảnh và tinh dầu trầm. Các sản phẩm đều được khách hàng quan tâm, trung bình mỗi ngày chúng tôi thu về gần 20 triệu đồng.
“Đây là tín hiệu cực kỳ tích cực, không chỉ khẳng định giá trị kinh tế của Trầm hương Hà Tĩnh mà còn giúp chúng tôi kết nối được với các nhà phân phối lớn, mở ra cơ hội xuất khẩu sản phẩm giá trị cao này ra thị trường quốc tế”, anh Bùi Thức Chính chia sẻ.

Sản phẩm kẹo cu đơ "cháy hàng" trong 2 ngày đầu trưng bày. Ảnh: Phúc Sơn
Khẳng định thương hiệu trên thị trường
Việc Hà Tĩnh tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 với số lượng sản phẩm và doanh nghiệp lớn đã cho thấy sự chủ động và quyết tâm của tỉnh trong việc thực hiện chiến lược xúc tiến thương mại bền vững.
Các sản phẩm Hà Tĩnh không chỉ tập trung vào số lượng mà còn đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng, hoàn thiện quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế và xây dựng câu chuyện thương hiệu.
Sự kiện này là tiền đề quan trọng để các doanh nghiệp Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, và từng bước chinh phục những thị trường khó tính hơn.

Các sản phẩm đặc sản Hà Tĩnh được khách hàng cả nước quan tâm là tín hiệu tích cực, mang lại niềm vui doanh thu và khẳng định vị thế thương hiệu. Ảnh: Phúc Sơn
Trao đổi với Phóng viên Báo Công Thương, ông Dương Hữu Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh chia sẻ, những ngày qua, gian hàng của tỉnh thu hút lượng lớn khách mua hàng và tham quan. Đặc biệt nhiều sản phẩm đặc sản đã cháy hàng trong ngày đầu và ngày thứ 2 trưng bày.
“Gian hàng Hà Tĩnh đã thu hút rất lớn tham quan và mua hàng, đặc biệt những sản phẩm đặc sản của địa phương. Trong ngày đầu và ngày thứ 2 đã có một số sản phẩm cháy hàng như cam khe mây, kẹo cu đơ, bưởi phúc trạch. Ngoài ra, sản phẩm bánh đa nem Hà Tĩnh là một sản phẩm mới nhưng cũng được rất nhiều du khách đặt hàng trong dịp này.
Việc các sản phẩm đặc sản của Hà Tĩnh đón nhận sự quan tâm đặc biệt của nhiều khách hàng Thủ đô và cả nước không chỉ mang lại niềm vui về doanh thu mà còn là lời khẳng định về giá trị thương hiệu và chất lượng của sản phẩm tỉnh nhà khi tham gia vào chuỗi cung ứng thương mại lớn”, Phó Giám đốc Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh chia sẻ thêm.
Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra từ ngày 26/10 đến hết ngày 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội). Hội chợ là sự kiện kinh tế, văn hóa có quy mô quốc gia, do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn Vingroup cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức.







