Hội An: Nỗ lực từng bước “hồi sinh” du lịch

Năm 2021 sẽ là một năm nhiều khó khăn, nhưng không vì vậy mà du lịch Hội An (Quảng Nam) dừng lại. Bằng mọi nguồn lực, sự chung tay, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp, người dân và chính quyền; cùng với việc dịch bệnh lắng dịu, kinh tế dần hồi phục, du lịch Hội An sẽ từng từng bước phục hồi, hồi sinh.

Hội An: Nỗ lực từng bước “hồi sinh” du lịch
Dấu ấn Hội An của năm 2020 là sự chung sức, đồng lòng của người dân, cộng đồng doanh nghiệp, chính quyền thành phố

NMột năm đầy nỗ lực

Ban đêm những ngày cuối năm 2020, phố cổ Hội An rực sáng, nhà nhà thắp đèn lồng rực rỡ. Mặc dù khi lượng khách du lịch không đông đúc, phố cổ trầm lắng hơn, nhưng sức sống văn hóa của nơi đây không vì thế mà “trùng xuống”.

Chương trình “Thức giấc Hội An” được cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền cùng người dân TP. Hội An tổ chức vào ngày 28/12 là hoạt động chính thức khởi động lại chuỗi những sự kiện, hoạt động du lịch của Hội An sau một thời gian trầm lắng bởi dịch Covid – 19. Hơn 500 đèn lồng đã được thắp sáng và trình diễn trên các tuyến đường, nhấn nút cho chương trình “Thức giấc Hội An” do các doanh nghiệp phối hợp với Thành phố thực hiện; mọi người cùng ra đường, cùng hưởng ứng bằng việc mở cửa nhà, cửa hàng, cửa hiệu buôn bán để mang lại cho phố sinh khí mới chào đón năm mới 2021 đầy hân hoan.

Chia sẻ với phóng viên, Chủ tịch UBND TP. Hội An – ông Nguyễn Văn Sơn cho biết năm 2020 đã qua là một năm đầy khó khăn với thành phố Hội An. Đợt dịch Covid – 19 lần thứ nhất được khống chế thành công, Hội An đã tổ chức nhiều hoạt động để thu hút khách và không phụ sự nỗ lực và lòng hiếu khách của người dân phố Hội, rất nhiều du khách đã chọn Hội An là điểm đến. Tháng 6 và tháng 7 khách đến với Hội An rất đông. Nhưng khi đợt dịch lần thứ 2 bùng phát, du lịch Hội An trở lại tình cảnh đìu hiu.

Du lịch là ngành kinh tế chính của Hội An, chiếm đến 72% GDP của thành phố. Vì vậy, đại dịch đã làm cho Hội An sụt giảm rất mạnh. Tổng nguồn thu của thành phố chỉ đạt 60% của năm 2019.

Khó khăn chồng lên khó khăn, nhưng không vì thế mà du lịch Hội An “đóng băng”. Ngược lại, khó khăn càng làm nổi lên tinh thần đoàn kết, nỗ lực chung của chính quyền, người dân và cộng đồng doanh nghiệp du lịch để tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, từng bước kéo du khách trở lại với du lịch.

Hội An: Nỗ lực từng bước “hồi sinh” du lịch
Cô Nadine Ziegeldort và gia đình đến từ Australia, chọn gắn bó với Hội An đến nay đã được 10 năm vì đây là thành phố yên bình, thân thiện

Ông Phan Xuân Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam cho hay, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã dùng thời gian phải thực hiện giãn cách xã hội để làm mới lại mình, ngay khi dịch được khống chế đã liên tục tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện mới mẻ, ý nghĩa. Trong đó, có thể kể đến những chương trình quy mô như “Thức giấc Hội An”, hay ý nghĩa như chợ phiên Tân Thành, khôi phục lại chợ phiên Hội An…. Bên cạnh đó, hiện các doanh nghiệp đã hình thành nhiều tour du lịch mới như du lịch nội địa phố cổ Hội An, Hội An nối với Vinpearl Nam Hội An, Chợ đêm Tân Thành,…

“Điều khiến cộng đồng doanh nghiệp cảm thấy được động viên, đó là chính quyền tỉnh Quảng Nam, TP. Hội An trong khả năng của mình luôn đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp thực hiện nhiều giải pháp để duy trì “sức sống” cho ngành du lịch; liên tục tổ chức những buổi tọa đàm, lắng nghe ý kiến để cùng doanh nghiệp tháo gỡ vướng mắc khó khăn”, ông Thanh chia sẻ.

Hội An: Nỗ lực từng bước “hồi sinh” du lịch

Tham gia chương trình “Thức giấc Hội An”, cô Nadine Ziegeldort đã tự chọn áo dài truyền thống của Việt Nam để làm trang phục tham dự cho mình

Chung tay từng bước khôi phục lại du lịch Hội An

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, năm 2021 dự báo là một năm tiếp tục khó khăn hơn nữa, sẽ tiếp tục sa sút so với năm 2020. Nhưng không vì vậy mà Hội An dừng lại các hoạt động. “Hội An đặt công tác phòng chống dịch cho tốt lên hàng đầu để chứng minh Hội An là một thành phố an toàn, là một điểm đến an toàn. Và bằng nguồn lực, sự đóng góp chung tay của cộng đồng, của người dân, thành phố quyết tâm tổ chức nhiều sự kiện để thu hút du khách đến với Hội An để từng bước phục hồi du lịch”, ông Sơn nói.

Chủ tịch UBND TP. Hội An cho hay, TP. Hội An đang tiếp tục phục hồi từng bước các sản phẩm du lịch của Hội An, làm mới các sản phẩm đã có như đêm phố cổ, phố đi bộ, các lễ hội, chợ phiên, thêm mới những sản phẩm độc đáo như chương trình “Thức giấc Hội An”, chương trình nghệ thuật tái hiện văn hóa, lịch sử đặc sắc của Hội An. “Với những sự kiện như thế này, Hội An mong muốn truyền tải thông điệp: Hội An thu hút, mời gọi tất cả mọi người đến với Hội An, đến tìm hiểu văn hóa và để người Hội An có cơ hội thể hiện lòng mến khách. Hội An muốn mời gọi tất cả bạn bè xa gần, du khách ở mọi miền đất nước về với Hội An để từng bước chung tay góp sức cùng ngành du lịch Hội An ngày càng phát triển hơn”, ông Sơn nói và bày tỏ “Cho dù, chắc chắn là còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi hi vọng cùng với việc dịch bệnh lắng dịu, kinh tế dần hồi phục, Hội An đã từng bước phục hồi, hồi sinh”.

Hội An: Nỗ lực từng bước “hồi sinh” du lịch
Du khách chụp ảnh lưu niệm tại phố cổ Hội An

Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Nam, ông Phan Xuân Thanh cũng cho rằng năm 2021 sẽ có những khó khăn đã được báo trước đó là hệ quả của ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19 để lại; nhiều doanh nghiệp đã cạn dần nguồn tài chính, hiện chỉ còn nguồn dự phòng hoặc huy động vốn tự có. Bên cạnh đó, Việt Nam luôn đặt chống dịch là ưu tiên hàng đầu, nên việc nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế còn bỏ ngỏ. “Năm 2021, không chỉ Hội An mà các điểm du lịch khác trong cả nước sẽ chủ yếu tập trung vào nguồn khách nội địa nên khả năng lấp đầy về du lịch là rất khó. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ luôn nỗ lực để khởi động lại mọi sự kiện và chung tay dần khôi phục lại du lịch Hội An”, ông Thanh nói và cho biết thêm, trước mắt, cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền Hội An sẽ cùng nhau tập trung thực hiện thành công chương trình biểu diễn nghệ thuật trên sông Hoài vào cuối tháng 1/2021, hướng đến tổ chức định kỳ. Các hoạt động du lịch sẽ lấy phố chổ Hội An làm trung tâm để thu hút khách du lịch và liên kết với các điểm đến để tỏa thành nhiều tour, tuyến du lịch. Du lịch Quảng Nam cũng sẽ hướng đến phát triển bền vững thông qua việc xây dựng những sản phẩm du lịch xanh, thân thiện với môi trường.

“Cùng với doanh nghiệp, người dân, Hội An tiếp tục làm mới mình thông qua những sản phẩm đã có và những sản phẩm mới được đầu tư để từng bước chứng tỏ Hội An – Thành phố du lịch vẫn phát triển, cho dù dịch bệnh hay thiên tai”, CHủ tịch UBND TP. Hội An – ông Nguyễn Văn Sơn khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP. Hội An (Quảng Nam): Nghị quyết HĐND thành phố Hội An đề ra cho năm 2021 rất khiêm tốn đó là chỉ thu hút khoảng 1,5 triệu du khách (bằng hơn 25% so với năm 2019, năm 2019 thu hút 5,6 triệu lượt khách, doanh thu chỉ đạt khoảng 40% so với năm 2019).

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngắm dàn "siêu thuyền máy" tại Giải UIM F1H2O World Championship

Ngắm dàn "siêu thuyền máy" tại Giải UIM F1H2O World Championship

Mục sở thị những chiếc thuyền máy trị giá hàng chục tỷ đồng của các đội đua tại Giải đua vô địch thế giới thuyền máy UIM F1H2O tổ chức ở tỉnh Bình Định.
Hứa hẹn kịch tính, hấp dẫn tại Giải đua vô địch thế giới thuyền máy UIM F1H2O

Hứa hẹn kịch tính, hấp dẫn tại Giải đua vô địch thế giới thuyền máy UIM F1H2O

Giải đua vô địch thế giới thuyền máy UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 diễn ra từ ngày 29-31/03 cùng 9 đội đua với 18 tay đua tham gia.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/3: Đội tuyển futsal Việt Nam đấu với New Zealand

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/3: Đội tuyển futsal Việt Nam đấu với New Zealand

Báo Công Thương cập nhật lịch thi đấu bóng đá ngày 28/3, rạng sáng 29/3/2024, với tâm điểm là trận đấu giữa đội tuyển futsal Việt Nam và New Zealand.
Kết quả bóng đá hôm nay 28/3: Chelsea và Lyon vào bán kết Cúp C1 nữ châu Âu

Kết quả bóng đá hôm nay 28/3: Chelsea và Lyon vào bán kết Cúp C1 nữ châu Âu

Báo Công Thương cập nhật kết quả bóng đá ngày 28/3/2024, các trận đấu trên sân cỏ thế giới với tâm điểm là màn so tài giữa Lyon và Benfica.
VFF chấm dứt hợp đồng với ông Troussier: Được - mất từ thương vụ triệu đô?

VFF chấm dứt hợp đồng với ông Troussier: Được - mất từ thương vụ triệu đô?

HLV Philippe Troussier và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức chấm dứt hợp đồng sau trận đấu với Indonesia, cùng phân tích các khía cạnh của chuyện này.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Các khách sạn ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa) đang chỉnh trang để đón khách du lịch. Đặc biệt, chợ du lịch Hải Tiến cũng đi vào hoạt động phục vụ du khách.
Lễ hội Ẩm thực Balade en France: Mang chợ Pháp đến Hà Nội

Lễ hội Ẩm thực Balade en France: Mang chợ Pháp đến Hà Nội

Lễ hội Ẩm thực Pháp Balade en France sẽ diễn ra từ ngày 5-7/4/2024 với quy mô gần 80 gian hàng mang lại trải nghiệm không gian chợ Pháp tại Hà Nội.
Link xem trực tiếp Chelsea và Ajax (03h00 ngày 28/3), Cup C1 nữ châu Âu

Link xem trực tiếp Chelsea và Ajax (03h00 ngày 28/3), Cup C1 nữ châu Âu

Báo Công Thương cung cấp link xem trực tiếp trận Ajax đấu với Chelsea, Cup C1 nữ châu Âu diễn ra lúc 03h00 hôm nay 28/3.
Link xem trực tiếp Lyon và Benfica (00h45 ngày 28/3), Cup C1 nữ châu Âu

Link xem trực tiếp Lyon và Benfica (00h45 ngày 28/3), Cup C1 nữ châu Âu

Báo Công thương cung cấp link xem trực tiếp trận Lyon đấu với Benfica, Cup C1 nữ châu Âu diễn ra lúc 00h45 hôm nay 28/3.
Điều bất ngờ về hai cơ thủ Billiards Việt Nam vừa vô địch thế giới

Điều bất ngờ về hai cơ thủ Billiards Việt Nam vừa vô địch thế giới

Cùng nhìn lại hành trình đầy khó khăn xen lẫn bất ngờ của Phương Vinh và Quyết Chiến để đến với chức vô địch Billiard thế giới danh giá vừa qua.
"Ghế nóng" tuyển Việt Nam: Bao nhiêu % thầy Park Hang seo quay lại nắm tuyển?

"Ghế nóng" tuyển Việt Nam: Bao nhiêu % thầy Park Hang seo quay lại nắm tuyển?

VFF vừa chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - ông Troussier. Ai sẽ là người thay thế phù hợp? HLV Park Hang Seo liệu có quay trở lại?
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/3: Argentina đấu với Costa Rica; sôi động tứ kết Cúp C1 nữ châu Âu

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 27/3: Argentina đấu với Costa Rica; sôi động tứ kết Cúp C1 nữ châu Âu

Báo Công Thương cập nhật lịch thi đấu bóng đá trong nước và quốc tế ngày 27/3, rạng sáng 28/3/2024, với loạt trận đấu đáng chú ý tại tứ kết Cúp C1 nữ châu Âu.
Kết quả bóng đá hôm nay 27/3: Việt Nam thua trắng Indonesia; Thái Lan bại trận trước Hàn Quốc

Kết quả bóng đá hôm nay 27/3: Việt Nam thua trắng Indonesia; Thái Lan bại trận trước Hàn Quốc

Báo Công Thương cập nhật kết quả bóng đá ngày 27/3/2024, các trận đấu trên sân cỏ thế giới với tâm điểm là màn so tài giữa Việt Nam và Indonesia.
Nhận thưởng Vietlott Power 6/55, người đàn ông ở Đà Nẵng chia sẻ gì?

Nhận thưởng Vietlott Power 6/55, người đàn ông ở Đà Nẵng chia sẻ gì?

Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa tiến hành trao giải Jackpot 2 xổ số tự chọn Power 6/55 cho ông P.H. - khách hàng may mắn trúng Vietlott.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xác nhận chấm dứt hợp đồng với ông Troussier

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xác nhận chấm dứt hợp đồng với ông Troussier

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV trưởng Philippe Troussier đã cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.
Ông Troussier xin từ chức, Việt Nam có phải đền bù hơn 40 tỷ đồng?

Ông Troussier xin từ chức, Việt Nam có phải đền bù hơn 40 tỷ đồng?

Ông Troussier xin từ chức sau trận Việt Nam thua "đau" trước Indonesia với tỉ số 0-3 ngay trên sân nhà Mỹ Đình, Việt Nam có phải đền bù 40 tỷ hợp đồng?
Khoảnh khắc Quang Hải đá thùng nước, rơm rớm nước mắt vì không được vào sân

Khoảnh khắc Quang Hải đá thùng nước, rơm rớm nước mắt vì không được vào sân

Trận đấu trên Sân vận động Mỹ Đình tối hôm nay 26/3, Quang Hải đã không kìm được cảm xúc của bản thân khi không được vào sân thi đấu trước Indonesia.
Tối 26/3/2024, đã tìm thấy người may mắn trúng Vietlott Power 6/55

Tối 26/3/2024, đã tìm thấy người may mắn trúng Vietlott Power 6/55

Tối 26/3/2024, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) tìm thấy một khách hàng may mắn trúng Vietlott Power 6/55 giải Jackpot 2 với trị giá hơn 4,7 tỷ đồng.
Cổ động viên đổ về sân Mỹ Đình xem "đại chiến" Đông Nam Á giữa Việt Nam và Indonesia

Cổ động viên đổ về sân Mỹ Đình xem "đại chiến" Đông Nam Á giữa Việt Nam và Indonesia

Trước giờ diễn ra trận đấu Đội tuyển Việt Nam và Indonesia, người hâm mộ nhuộm đỏ Sân vận động Mỹ Đình.
Lâm Đồng: Nhóm tác giả trẻ ra mắt dự án sách “Xứ sở lạ lùng”

Lâm Đồng: Nhóm tác giả trẻ ra mắt dự án sách “Xứ sở lạ lùng”

Dự án sách "Xứ sở lạ lùng" vừa được ra mắt tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) bởi nhóm tác giả trẻ, những người có chung một tình yêu đối với Đà Lạt.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngoài sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn từ nghệ sỹ nổi tiếng.
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy tuyến Huế – Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.
Link xem trực tiếp bóng đá Tây Ban Nha và Brazil (03h00 ngày 27/3), giao hữu quốc tế

Link xem trực tiếp bóng đá Tây Ban Nha và Brazil (03h00 ngày 27/3), giao hữu quốc tế

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định, dự đoán trận giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển Tây Ban Nha và Brazil, diễn ra lúc 3h ngày 27/3.
Link xem trực tiếp bóng đá Đức và Hà Lan (02h45 ngày 27/3), giao hữu quốc tế

Link xem trực tiếp bóng đá Đức và Hà Lan (02h45 ngày 27/3), giao hữu quốc tế

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định, dự đoán trận Đội tuyển Đức đấu với Hà Lan vào lúc 2h45 ngày 27/3, trong khuôn khổ trận giao hữu quốc tế.
Link xem trực tiếp bóng đá Anh và Bỉ (02h45 ngày 27/3), giao hữu quốc tế

Link xem trực tiếp bóng đá Anh và Bỉ (02h45 ngày 27/3), giao hữu quốc tế

Báo Công Thương cập nhật link xem trực tiếp, nhận định, dự đoán trận Anh và Bỉ diễn ra lúc 2h45 ngày 27/3, trong khuôn khổ giao hữu quốc tế.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động