Hoạt hình Wolfoo khẳng định tầm vóc, trí tuệ Việt trong ngành sáng tạo nội dung số

PV

PV

Series phim hoạt hình Wolfoo với thành tích hơn 2 tỷ lượt xem hàng tháng là niềm tự hào, khẳng định vị thế sản phẩm “Make in Vietnam” trên đấu trường quốc tế.

Bảng thành tích “ấn tượng” của hoạt hình Wolfoo trên trường quốc tế

Được sáng tạo và sản xuất bởi ê kíp người Việt, loạt hoạt hình Wolfoo gồm khoảng 2.700 tập được phát sóng trên nền tảng Youtube, là điểm nhấn ấn tượng trong hệ sinh thái sáng tạo WOA của Công ty Sconnect Việt Nam. Từ phiên bản gốc tiếng Anh, series phim Wolfoo đã được dịch sang 17 ngôn ngữ khác như tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Trung, Nhật, Bồ Đào Nha...

Ra mắt từ năm 2018, chú sói nhỏ Wolfoo đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng với hơn 2 tỷ lượt xem hằng tháng, 01 nút kim cương trên Youtube, hơn trăm nút vàng, nút bạc và nhiều lần lọt top 50 kênh Youtube sở hữu nhiều lượt xem nhất do trang công nghệ trực tuyến Tubefilter công bố.

Mỗi tập phim dài khoảng 3 phút là một hành trình tìm tòi, học hỏi những điều mới lạ của chú sói Wolfoo, từ đó giúp trẻ rèn luyện 12 nhân cách tốt và kỹ năng cần thiết: lòng can đảm, lòng biết ơn, lòng trắc ẩn, sự đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng tự kiểm soát cảm xúc và giao tiếp.

Hoạt hình Wolfoo khẳng định tầm vóc, trí tuệ Việt trong ngành sáng tạo nội dung số

Phim Hoạt hình Wolfoo giáo dục trẻ em qua bài học thực tế, gần gũi, chân thực

Không chỉ dừng lại ở series phim hoạt hình giải trí và giáo dục cho trẻ, Wolfoo còn trở thành người bạn thân thiết với nhiều khán giả nhí toàn cầu qua cả những sản phẩm in hình bộ nhân vật Wolfoo được thương mại hóa, khu vui chơi giáo trí Wolfoo City và ứng dụng trò chơi Wolfoo Games.

Hoạt hình Wolfoo đã chinh phục cả thế giới như thế nào?

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của loạt phim hoạt hình Wolfoo đến khán giả nhỏ tuổi trên toàn thế giới, tuy nhiên không phải chặng đường phát triển nào cũng trải đầy hoa hồng.

Anh Lê Đăng Khoa - Trưởng bộ phận sản xuất Wolfoo (thuộc Công ty Sconnect Việt Nam) chia sẻ những khó khăn của giai đoạn đầu sản xuất: “Đằng sau những nút vàng, nút bạc, nút kim cương mà chúng tôi nhận được, đó là biết bao thử thách mà cả đội ngũ đã nỗ lực vượt qua. Từng có thời điểm, nội dung Wolfoo đăng tải lên kênh chỉ đạt 2,000 tới 5,000 lượt xem trong một tháng, là con số cực kì khiêm tốn so với con số hơn 60 triệu lượt xem mỗi ngày trên toàn hệ thống ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi đã ngày đêm nghiên cứu và thử nghiệm rất nhiều thiết kế, chủ đề, ý tưởng, kịch bản để có thể đáp ứng được thị hiếu khán giả Mỹ.”

Anh Lê Đăng Khoa cho biết thêm về quá trình xây dựng hình tượng nhân vật: “Trong giai đoạn đầu phát triển, chúng tôi đã cân nhắc có nên lựa chọn một hình tượng nhân vật chính hoàn hảo, đúng nghĩa là “con ngoan trò giỏi” không? Hay lựa chọn hình tượng siêu anh hùng trong thế giới tưởng tượng siêu thực để thu hút khán giả nhí hơn thông qua bối cảnh, không gian hoành tráng. Và cuối cùng, sau một quá trình tìm hiểu và phân tích, chúng tôi đã lựa chọn cho ra đời hình tượng Wolfoo quen thuộc, phản ánh đúng thực tế, và tập trung truyền tải thông điệp nhân văn, giáo dục qua những tình huống gần gũi hàng ngày.”

Có thể thấy phim hoạt hình về các loài động vật luôn là niềm yêu thích của trẻ nhỏ. Xuất phát từ sự nghiên cứu và am hiểu về thị hiếu của khán giả, đội ngũ sáng tạo trẻ Việt Nam đã xây dựng hình tượng Wolfoo từ hình ảnh và đặc tính của loài sói, một chú sói dũng cảm, kiên trì, có tinh thần đồng đội và tính kỷ luật cao, và đó cũng chính là những đức tính tốt mà các bạn nhỏ nên học tập và rèn luyện.

Hoạt hình Wolfoo khẳng định tầm vóc, trí tuệ Việt trong ngành sáng tạo nội dung số

Quá trình sản xuất phim Wolfoo Show tại studio của Sconnect

“Trái ngọt” thành công từ sự nhiệt huyết và sáng tạo của Ekip Việt

Hiểu được rằng chinh phục thị trường Mỹ với tiêu chuẩn khắt khe và yêu cầu của khán giả ngày càng cao là một thách thức lớn, Ekip sáng tạo của Sconnect đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời nghiên cứu, vận dụng những phương pháp luận giáo dục tiên tiến trên thế giới như phương pháp STEAM, phương giáo dục hiện đại Montessori nhằm chuyển hóa tốt nhất vào nội dung bởi đó là hướng đi để có sự phát triển bền vững.

Sản phẩm thương mại Wolfoo đồng hành cùng bé phát triển  qua thế giới hoạt hình hiện đại và thân quen
Sản phẩm thương mại Wolfoo đồng hành cùng bé phát triển qua thế giới hoạt hình hiện đại và thân quen

Wolfoo liên tục mở rộng hệ sinh thái sản phẩm nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu và mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho trẻ nhỏ như phim hoạt hình Wolfoo Series dài tập, hoạt hình ca nhạc Wolfoo music và chương trình thực tế Wolfoo show. Hệ sinh thái đồ sộ của bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo nổi tiếng chính là thành quả nỗ lực của Ekip sáng tạo Việt mang trên mình sứ mệnh lớn “Kết nối tạo tạo giá trị trên toàn thế giới”, qua đó ngày càng khẳng định các sản phẩm sáng tạo “Make in Vietnam” hoàn toàn đáp ứng những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của thế giới, cũng như được khán giả trên toàn cầu yêu thích và ủng hộ.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sau ca khúc

Sau ca khúc 'tỷ view', nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tặng bộ sách nhạc 300 bài hát thiếu nhi

Sau ca khúc tỷ view "Viết tiếp câu chuyện hòa bình", nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vừa quyết định tặng bộ sách nhạc 300 bài hát thiếu nhi cho 7.000 giáo viên.
Bùng nổ sắc màu vũ đạo tại Dalat Best Dance Crew 2025

Bùng nổ sắc màu vũ đạo tại Dalat Best Dance Crew 2025

Với sự dàn dựng công phu trên sân khấu hoành tráng, các đội thi đã đem đến cho khán giả một “đại tiệc” bùng nổ vũ đạo tại chung kết Dalat Best Dance Crew 2025.
Van Phuc City tổ chức đại tiệc nhạc nước, pháo hoa 30/4

Van Phuc City tổ chức đại tiệc nhạc nước, pháo hoa 30/4

Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, khán giả không thể bỏ qua một “đại tiệc” âm thanh - ánh sáng - nhạc nước và pháo hoa hoành tráng tại Van Phuc City tối 30/4.
Mãn nhãn đêm thi Chung khảo Hoa hậu Việt Nam

Mãn nhãn đêm thi Chung khảo Hoa hậu Việt Nam

Đêm 20/4, tại cuộc thi Chung khảo Hoa hậu Việt Nam, 41 thí sinh có màn thể hiện ấn tượng, nỗ lực chứng minh sự trưởng thành vượt bậc trong đêm thi quan trọng.
Tối nay (20/4) diễn ra Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2024

Tối nay (20/4) diễn ra Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2024

41 thí sinh sẽ bước vào đêm Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2024 diễn ra vào lúc 20h00 tối nay 20/4 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2024 vượt thử thách mặt mộc

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2024 vượt thử thách mặt mộc

41 thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2024 gây ấn tượng khi vượt thử thách mặt mộc trong show truyền hình thực tế “Rạng rỡ Việt Nam”.
Bí mật sau chuyến xe “An – Tâm – Đẹp”: CEO SIAM Thailand và chiến lược đầu tư vào sắc đẹp

Bí mật sau chuyến xe “An – Tâm – Đẹp”: CEO SIAM Thailand và chiến lược đầu tư vào sắc đẹp

Không gian yên tĩnh, ánh sáng dịu nhẹ, hương tinh dầu thoang thoảng trên chuyến xe “An – Tâm – Đẹp” của SIAM Thailand sẽ đón chờ các thí sinh Hoa hậu Việt Nam.
MC Lại Văn Sâm đưa ra cảnh báo khẩn vì bị mạo danh

MC Lại Văn Sâm đưa ra cảnh báo khẩn vì bị mạo danh

MC Lại Văn Sâm lên tiếng bức xúc và đưa ra cảnh báo về việc bị mạo danh để quảng cáo sản phẩm thuốc bổ mắt trên mạng xã hội.
Phim Địa đạo thu gần 70 tỷ đồng: Giới trẻ ngày càng yêu lịch sử!

Phim Địa đạo thu gần 70 tỷ đồng: Giới trẻ ngày càng yêu lịch sử!

Dù mới ra mắt chỉ 3 ngày, bộ phim "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" đã có doanh thu gần 70 tỷ đồng, bộ phim cũng thu hút rất đông khán giả trẻ ra rạp.
Nhờ có sự bảo trợ sắc đẹp của SIAM Thailand, các thí sinh hoa hậu Việt Nam tỏa sáng

Nhờ có sự bảo trợ sắc đẹp của SIAM Thailand, các thí sinh hoa hậu Việt Nam tỏa sáng

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay không còn dừng lại ở những đêm trình diễn ánh sáng. Lần đầu tiên, các thí sinh tham gia một chương trình truyền hình thực tế.
Cơ quan chức năng chỉ ra thiếu sót của Nguyễn Thúc Thùy Tiên trong quảng cáo

Cơ quan chức năng chỉ ra thiếu sót của Nguyễn Thúc Thùy Tiên trong quảng cáo

Thùy Tiên chủ động giải trình, khắc phục hậu quả và cam kết tuân thủ pháp luật truyền thông thương mại sau khi nhận văn bản từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.
5 năm đồng hành cùng MIQVN, SIAM Thailand lan tỏa giá trị đến cộng đồng

5 năm đồng hành cùng MIQVN, SIAM Thailand lan tỏa giá trị đến cộng đồng

Không chỉ là thương hiệu làm đẹp, SIAM Thailand đang trở thành biểu tượng của sự thấu cảm và nhân văn trong ngành thẩm mỹ.
Nghe Trẻ Nghe Tre: Lan tỏa văn hóa Việt qua nhạc rap

Nghe Trẻ Nghe Tre: Lan tỏa văn hóa Việt qua nhạc rap

Tối ngày 1/4, tại Trường Đại học FPT TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra đêm nhạc rap “Nghe Trẻ Nghe Tre”, sự kiện thu hút được rất đông các bạn trẻ đã tham dự.
Cuộc chiến trending:

Cuộc chiến trending: 'Sự nghiệp chướng' gặp hạn, 'Bắc Bling' hưởng lợi?

'Sự nghiệp chướng' của nữ rapper Pháo bị giới hạn độ tuổi, mở đường cho 'Bắc Bling' của Hòa Minzy quay trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng YouTube.
Đà Nẵng: Sôi động giải đua thuyền truyền thống 2025

Đà Nẵng: Sôi động giải đua thuyền truyền thống 2025

Giải đua thuyền truyền thống Đà Nẵng 2025 khởi tranh trên sông Hàn với những màn tranh tài kịch tính, mang đậm giá trị văn hóa sông nước đặc trưng.
Loạt rapper hát bài lời lẽ thô tục: Nhạc rap hay ‘rác’?

Loạt rapper hát bài lời lẽ thô tục: Nhạc rap hay ‘rác’?

Thời gian qua, cộng đồng nhạc rap xuất hiện những bài hát của một số rapper biểu diễn được gọi là “rap diss”, với những lời lẽ thô tục, trái thuần phong mỹ tục.
Giải bóng chuyền VĐQG 2025: Khánh Hòa áp đảo Ninh Bình

Giải bóng chuyền VĐQG 2025: Khánh Hòa áp đảo Ninh Bình

Ngày 28/3, tại Giải Bóng chuyền VĐQG, sự tỏa sáng của bộ ba tấn công giúp Sanest Khánh Hòa giành chiến thắng 3-0 (25-22, 25-18, 25-22) trước LPB Ninh Bình.
Giữa ồn ào tình ái, streamer ViruSs kinh doanh những gì?

Giữa ồn ào tình ái, streamer ViruSs kinh doanh những gì?

Đặng Tiến Hoàng (biệt danh ViruSs), không chỉ là một streamer, nhạc sĩ mà còn là một người hoạt động trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, giải trí và thương mại.
Đối tượng lạ dùng sim rác liên hệ thí sinh Hoa hậu Việt Nam

Đối tượng lạ dùng sim rác liên hệ thí sinh Hoa hậu Việt Nam

Ngày 21/3, Ban Tổ chức Hoa Hậu Việt Nam thông tin về hiện tượng giả danh Ban Tổ chức để yêu cầu thí sinh kiểm tra lại sinh trắc học.
Bắc Bling: Khi khán giả

Bắc Bling: Khi khán giả 'phải lòng' những thanh âm nguồn cội

Từ "Anh trai vượt ngàn chông gai" đến "Bắc Bling", khán giả đang dần phải lòng những âm thanh nguồn cội, tạo nên bản sắc Việt giữa làn sóng âm nhạc toàn cầu.
Concert

Concert 'Anh trai say hi' được tổ chức tại Van Phuc City

Sau thành công rực rỡ trong đêm nhạc cuối tháng 10 năm ngoái, ngày 21/3 tới đây, Concert 5 “Anh trai say hi” tiếp tục được tổ chức tại Khu đô thị Van Phuc City.
Vì sao NSND Công Lý rời Nhà hát Kịch Hà Nội?

Vì sao NSND Công Lý rời Nhà hát Kịch Hà Nội?

Chiều 13/3, gia đình NSND Công Lý xác nhận anh chính thức rời vị trí Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội sau tháng 3/2025.
Màn trình diễn ánh sáng đỉnh cao của 500 drone trên bầu trời Buôn Ma Thuột

Màn trình diễn ánh sáng đỉnh cao của 500 drone trên bầu trời Buôn Ma Thuột

Với hàng trăm drone bay trình diễn, kết hợp với hiệu ứng ánh sáng nghệ thuật và pháo hoa, chương trình đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn đỉnh cao.
MV Bắc Bling vươn lên top 1 toàn cầu

MV Bắc Bling vươn lên top 1 toàn cầu

MV Bắc Bling của ca sĩ Hòa Minzy tiếp tục tạo nên cơn sốt trên các nền tảng mạng xã hội và trở thành MV ra mắt ấn tượng nhất toàn cầu trên Youtube.
Diễn viên Thanh Hương: Góc khuất nghề và ám ảnh sau mỗi vai diễn

Diễn viên Thanh Hương: Góc khuất nghề và ám ảnh sau mỗi vai diễn

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Công Thương, diễn viên Thanh Hương đã trải lòng về con đường nghệ thuật, những thách thức, hy sinh...
Mobile VerionPhiên bản di động