Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 12/04/2021 05:44

Hoạt động du lịch có tín hiệu lạc quan

21:31 | 09/03/2021
Tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát trong nước, cùng với đó là kỳ nghỉ 30/4-1/5 gần đến, vì vậy thị trường du lịch đang có dấu hiệu ấm dần khi nhu cầu mua tour của người dân đang tăng lên.

Theo chia sẻ từ các doanh nghiệp lữ hành, hiện lượng khách đăng ký tour đang có dấu hiệu gia tăng do nhu cầu du lịch bị dồn nén lâu ngày. Thông tin từ đại diện Công ty TSTtourist, tính từ ngày 26 - 28/2/2021, đoàn khách đầu tiên của TSTtourist đã bắt đầu khởi động thị trường với hành trình khám phá Phú Quốc với số lượng 16 khách. Riêng trong tháng 3, 4/2021, TST Tourist cũng sẽ liên tục tổ chức hàng loạt đoàn khách số lượng lớn đến các tỉnh được đánh giá an toàn hiện nay.

Còn tại Công ty Vietravel, trong giai đoạn từ ngày 22-28/2, lượng khách đăng ký tour mỗi ngày của công ty này tăng gấp 3 lần so với tuần trước đó. Khách chọn tour trọn gói chiếm 70%, còn lại lựa chọn các dịch vụ combo vé xe/máy bay, khách sạn. Ngày 1-7/3, lượng khách tiếp tục tăng lên gấp 5 lần. Du khách chủ yếu lựa chọn các điểm đến Tây Nguyên, Bắc - Nam Trung bộ và Phú Quốc để nghỉ dưỡng. Sau Tết Nguyên đán, tại Flamingo Redtours, mỗi tuần công ty này tổ chức khoảng 10-12 đoàn khách tới Mộc Châu, Hà Giang, Sa Pa, Côn Đảo và các điểm đến Tây Nguyên như Đà Lạt, Buôn Ma Thuột.

Hoạt động du lịch có tín hiệu lạc quan
Nhu cầu mua tour du lịch đang tăng trở lại

Trước sự ấm lên của thị trường tour du lịch, ông Nguyễn Minh Mẫn – Giám đốc Truyền thông - Marketing TST Tourist - cho hay, đây là tín hiệu khởi sắc của ngành du lịch, sau giai đoạn gần như "mất trắng" mùa cao điểm Tết 2021. “Nhiều đợt tiêm vaccine sẽ được Chính phủ triển khai và chia theo nhiều nhóm đối tượng ưu tiên, trong đó có các ngành thiết yếu như lữ hành, du lịch, chúng tôi đang rất kỳ vọng đây là tiền đề thuận lợi để nhanh chóng khôi phục du lịch”- ông Mẫn bày tỏ.

Đề cập về xu hướng du lịch của thị trường, theo ông Nguyễn Minh Mẫn, trong bối cảnh dịch bệnh, du khách sẽ tập trung đi theo nhóm gia đình vào dịp cuối tuần, vì vậy gói combo bao gồm các dịch vụ vé máy bay, khách sạn, ăn sáng sẽ hút khách. Đặc biệt, xu hướng du khách vẫn tìm và chọn lọc điểm đến ít du khách, xa trung tâm, có không gian xanh thoáng và biệt lập nhưng chất lượng dịch vụ phải cao cấp.

Dựa trên xu hướng mua tour của thị trường, nhiều hãng lữ hành trong đó có TST Tourist tiếp tục tạo nên sức hút bằng những sản phẩm mới, hấp dẫn, an toàn, linh hoạt, phù hợp nhu cầu du khách kiếm tìm sự trải nghiệm mới, loại bỏ sự tù túng do dịch bệnh.

Mặc dù đang rất kỳ vọng du lịch sẽ sôi động trở lại, tuy nhiên, trong quá trình triển khai các sản phẩm tour, các hãng lữ hành đều duy trì các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt, hướng đến sự an toàn cao cho khách. Như, các hãng lữ hành vẫn lưu ý khách khi chọn đi tour trong thời gian này hay không? khuyến cao du khách luôn mang khẩu trang, tránh tiếp xúc đông người (đoàn khách khác); tránh những điểm nằm trong vùng cảnh báo dịch là điều tiên quyết đầu tiên đảm bảo yêu cầu 5K của Chính phủ và Bộ Y tế; du lịch có chọn lọc và đi nhóm gia đình để kế hoạch khởi hành được linh hoạt.

Khi thị trường khách quốc tế vẫn chưa thể hoạt động trở lại, vì vậy thị trường nội địa vẫn là trọng tâm để các hãng du lịch khai thác. Vì vậy, không chỉ tung ra các sản phẩm đón đầu mùa du lịch sắp tới, mà xa hơn cho hành trình đường dài, các doanh nghiệp du lịch tiếp tục đẩy mạnh tăng chất lượng dịch vụ, làm mới chính những dòng sản phẩm đang có và bảo đảm tiêu chí an toàn sức khỏe.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc Tiếp thị truyền thông Lữ hành Saigontourist - cho biết, năm 2021 doanh nghiệp xác định du lịch trong nước vẫn là mảng kinh doanh trọng tâm. Ngoài những sản phẩm tour trong nước, công ty phát triển đa dạng sản phẩm từ các văn phòng lớn đến chi nhánh. Nếu như trước đây các dịch vụ tour cao cấp đa số chỉ dành cho tour nước ngoài thì nay tour trong nước sẽ được doanh nghiệp đầu tư với rất nhiều lựa chọn trải dài khắp đất nước.

Năm 2021 được Tổ chức Du lịch thế giới dự đoán tiếp tục là một năm khó khăn với ngành công nghiệp không khói toàn cầu. Tuy vậy, đối với du lịch Việt Nam, ông Anthony Lu, Giám đốc khu vực Việt Nam tại Booking.com - cho rằng, theo một khảo sát của Booking.com, tác động của Covid-19 đã và sẽ tiếp tục thay đổi xu hướng du lịch, nhưng có thể yên tâm khi thấy rằng, năm 2021, du khách Việt Nam vẫn lạc quan về những điều tốt đẹp trong năm mới. Mặt khác, kết quả khảo sát khẳng định, du lịch là một phần quan trọng trong cuộc sống, ngay khi có điều kiện tốt và an toàn cho phép, khách du lịch sẽ tự tin lên đường một lần nữa.

Đại diện Tổng cục Du lịch – Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu - cũng chia sẻ, với nỗ lực của toàn ngành và các doanh nghiệp, tin rằng, những dấu hiệu tích cực cho ngành du lịch sẽ mở ra giống như “ánh sáng cuối đường hầm”. Ngành du lịch sẽ sớm phục hồi và phát triển, thích ứng với bối cảnh mới.

Trong năm nay, ngành du lịch tiếp tục triển khai hoạt động kích cầu du lịch trên cơ sở kế thừa chương trình trước đó; lấy du lịch nội địa làm nội lực duy trì hoạt động của ngành, chú trọng phát huy liên minh, liên kết giữa các địa phương - doanh nghiệp - truyền thông; đẩy mạnh hợp tác công - tư. Tập trung xúc tiến quảng bá các địa phương, điểm đến mới đang có dư địa phát triển, có sản phẩm du lịch hấp dẫn, từ đó làm động lực lan tỏa ra các khu vực, địa phương khác.

Hoa Quỳnh

TagTag: