Thứ bảy 19/04/2025 12:17

Hòa Phát lần thứ 13 liên tiếp vào top 10 Thương hiệu mạnh - kinh doanh xuất sắc

Tạp chí VnEconomy vừa tổ chức lễ công bố, vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024. Hòa Phát lần thứ 13 vào top 10 Thương hiệu mạnh-kinh doanh xuất sắc.

Mới đây, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) đã tổ chức Lễ công bố, vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024. Tập đoàn Hòa Phát vinh dự nằm trong Top 10 Thương hiệu mạnh - kinh doanh xuất sắc 2024. Đây là lần thứ 13 liên tiếp Hòa Phát có mặt trong bảng vinh danh này.

Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại dịch vụ hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Các tiêu chí bình xét tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được thể hiện rõ quá trình: Chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng.

Hòa Phát giữ thị phần số 1 Việt Nam ở các lĩnh vực thép xây dựng, ống thép, top 5 doanh nghiệp tôn. Ảnh: Tập đoàn Hòa Phát

9 tháng năm 2024, Hòa Phát ghi nhận hơn 105 nghìn tỷ đồng doanh thu tương đương hơn 4 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước (85.431 tỷ đồng), hoàn thành 75% kế hoạch năm 2024. Lợi nhuận sau thuế đạt 9.210 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ năm trước. Tập đoàn cũng đã nộp ngân sách nhà nước 10.000 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024, vượt số nộp cả năm 2023.

Từ năm 2021 đến nay, Tập đoàn Hòa Phát cũng đã triển khai lộ trình chuyển đổi số theo chiều sâu, xuyên suốt, tinh gọn, thông minh hơn với mục tiêu tạo giá trị mới trong chuỗi cung ứng và nâng cao EBITDA.

Các Khu liên hợp sản xuất gang thép của Hòa Phát được đầu tư giải pháp công nghệ hiện đại, tuần hoàn khép kín. Giải pháp này cho phép thu hồi triệt để mọi nguồn nhiệt, khí dư thừa trong quá trình luyện than coke, luyện gang lò cao, luyện thép để vận hành máy phát điện, góp phần giảm phát thải gây hiệu ứng nhà kính. Sản lượng điện của Hòa Phát đạt hàng tỷ kWh/năm giúp tự chủ khoảng 90% lượng điện cho sản xuất thép, tiết kiệm năng lượng, giảm giá thành sản phẩm.

Hòa Phát giữ thị phần số 1 Việt Nam ở các lĩnh vực thép xây dựng, ống thép, top 5 doanh nghiệp tôn. Tập đoàn cũng duy trì vị thế, thị phần trong nhóm dẫn đầu về trứng gà sạch, heo thương phẩm cung cấp ra thị trường. Trong đó, trứng gà sạch Hòa Phát hiện nằm trong top 3 nhà sản xuất lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu tại miền Bắc.

Tập đoàn Hòa Phát hoạt động trong 5 lĩnh vực: Gang thép - sản phẩm thép - nông nghiệp - bất động sản - điện máy gia dụng sở hữu hệ sinh thái sản phẩm đa dạng chất lượng cao.

Ngoài ra, Hòa Phát cũng liên tục được vinh danh trong các bảng xếp hạng uy tín nhất, tiêu biểu như: Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, top 50 doanh nghiệp niêm yết hiệu quả nhất, top 3 Doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất cả nước, thương hiệu mạnh, thương hiệu quốc gia, top 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á của Fortune…

Ngọc Ngân
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ đường sắt cao tốc, Hòa Phát sẽ tham gia các dự án ngoài khơi

PVOIL quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

Phân bón Cà Mau tiếp tục hành trình kết nối nhà nông

Petrovietnam-Vinachem: Hợp tác toàn diện, hướng tới tương lai công nghệ cao

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

PVFCCo - Phú Mỹ và Sumagrow Việt Nam mở rộng hợp tác

Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Quý I năm 2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty

Doanh nghiệp chủ động thích ứng trước biến động thị trường xuất khẩu

Petrovietnam: Mốc son mới – Tầm nhìn mới cho chặng đường phát triển

EVNHANOI ứng dụng công nghệ, đảm bảo quyền lợi khách hàng

Chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tên gọi mới