Hòa Bình: Gần 600 người nghèo được khám, cấp thuốc miễn phí Ngày mai 14/4, Phú Thọ tổ chức hội nghị sáp nhập tỉnh Lập Ban Chỉ đạo hợp nhất 3 tỉnh Phú Thọ - Vĩnh Phúc - Hoà Bình |
Theo đó, tỉnh Hòa Bình thực hiện sắp xếp, sáp nhập 151 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc 10 huyện, thành phố thành 46 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc tỉnh, (gồm 42 xã và 4 phường), giảm 105 xã, phường, thị trấn, tương đương 69,5%.
Thành phố Hòa Bình sẽ sắp xếp 19 đơn vị hành chính để hình thành 5 đơn vị mới, trong đó có 4 phường là Thống Nhất, Kỳ Sơn, Hòa Bình, Tân Hòa và 1 xã Thịnh Minh.
![]() |
Hòa Bình thống nhất giảm 105 đơn vị hành chính cấp xã. Ảnh minh họa |
Đối với các huyện cũng thực hiện sắp xếp như sau:
Cao Phong sáp nhập 10 xã, thị trấn thành 3 xã mới (Cao Phong, Mường Thàng, Thung Nai).
Lạc Thủy giảm từ 10 xuống còn 3 xã mới (Lạc Thủy, An Nghĩa, An Bình).
Yên Thủy giảm 11 đơn vị xuống còn 3 xã (Yên Thủy, Yên Trị, Lạc Lương).
Lương Sơn sắp xếp 11 xã, thị trấn thành 3 xã mới (Lương Sơn, Liên Sơn, Cao Dương).
Mai Châu giảm mạnh từ 16 xã, thị trấn xuống còn 5 xã (Pà Cò, Bao La, Mai Hạ, Mai Châu, Tân Mai).
Tân Lạc giảm từ 16 xã, thị trấn xuống còn 5 xã (Tân Lạc, Mường Bi, Mường Hoa, Toàn Thắng, Vân Sơn).
Kim Bôi giảm 17 xã, thị trấn xuống còn 5 xã (Mường Động, Nật Sơn, Hợp Kim, Dũng Tiến, Kim Bôi).
Lạc Sơn giảm từ 24 xã, thị trấn xuống còn 8 xã (Ngọc Sơn, Quyết Thắng, Thượng Cốc, Lạc Sơn, Đại Đồng, Yên Phú, Mường Vang, Nhân Nghĩa).
Đà Bắc giảm 17 xã, thị trấn xuống còn 6 xã (Đà Bắc, Tiền Phong, Cao Sơn, Tân Pheo, Đức Nhàn, Quy Đức).
Trước đó tại cuộc họp Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Hoà Bình vào ngày 16/4, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phi Long yêu cầu các huyện thực hiện rà soát tổng thể cán bộ cấp xã, rà soát nhân sự đại hội; rà soát nhân sự đăng ký nghỉ theo chế độ 178 của Chính phủ.
Các huyện, thành phố phải đánh giá lại kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị từ đầu năm tới 30/6 về đầu tư công, rà soát lại các công việc dừng, việc tiếp tục làm; rà soát các khoản nợ đọng. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức trước, trong và sau sắp xếp phải bảo đảm hoạt động liên tục, thông suốt, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, không để gián đoạn công việc, không bỏ trống nhiệm vụ, địa bàn, lĩnh vực, không để ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường của các cơ quan, đơn vị, địa phương.