GIZ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số Hàn Quốc - Việt Nam: Thúc đẩy hợp tác sáng tạo Đẩy mạnh hợp tác nội dung Việt Nam – Hàn Quốc |
Theo đó, cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA VIETNAM) đã tổ chức Webinar "2024 KOCCA ROUND DAY". Trong đó, sự kiện Webinar (hội thảo trực tuyến) 2024 KOCCA ROUND DAY và "Hội thảo biz-matching (tư vấn tìm kiếm đối tác kinh doanh) trực tuyến" đã được tổ chức trong 2 ngày 9 và 10/9, tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) ở Hà Nội.
Sự kiện được tổ chức với nội dung: Khả năng cạnh tranh của K-content trong ngành Webtoon (truyện tranh mạng) và hoạt hình (Ảnh: KOCCA VIETNAM) |
Sự kiện lần này được tổ chức với chủ đề “Khả năng cạnh tranh của K-content trong ngành Webtoon (truyện tranh mạng) và hoạt hình” với sự tham gia của khoảng hơn 100 người dưới hình thức trực tuyến và trực tiếp.
Tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Hoàng Yến - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế - Học viện Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã phát biểu về tiềm năng thị trường Webtoon của Việt Nam với chủ đề “Tiềm năng thị trường truyện tranh số của Việt Nam và cơ hội đối với Webtoon có nguồn gốc Hàn Quốc”. Tiến sĩ Nguyễn Thị Hà, hiện đang công tác tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã trình bày về cách tiêu dùng văn hóa của những thế hệ MZ (những người sinh từ 1981 – 2010) Việt Nam trong bối cảnh truyền thông đang biến đổi với chủ đề “Cách tiêu dùng K-contents của thế hệ MZ Việt Nam”.
Ngoài ra, ông Chong Il-hoon, Giám đốc điều hành của J Content Creates tại Hàn Quốc, đã trình bày về cách Việt Nam và Hàn Quốc có thể tiếp tục hợp tác phát triển trong lĩnh vực có liên quan đến Webtoon với chủ đề “Tìm hiểu mô hình hợp tác kinh doanh nội dung hoạt hình và Webtoon của Hàn Quốc và Việt Nam” và thu hút rất nhiều sự quan tâm.
Giám đốc KOCCA VIETNAM - ông Seong Im Kyong chia sẻ: “Tôi hy vọng thông qua hội thảo lần này, sẽ mang lại sự phân tích về thế hệ người tiêu dùng cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang mong muốn tiến vào thị trường Việt Nam. Đồng thời cũng là một khoảng thời gian có ý nghĩa để thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực nội dung Webtoon”.
Sự kiện được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nội dung Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam (Ảnh: KOCCA VIETNAM) |
Ngoài ra, hội thảo biz-matching trực truyến có sự tham gia của khoảng 30 doanh nghiệp nội dung của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, đã tiến hành khoảng trên 40 buổi tư vấn kinh doanh. Sự kiện này do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc chuẩn bị, cùng với Triển lãm tham quan và trải nghiệm Webtoon Hàn Quốc đang diễn ra tại VCCA cho đến ngày 22/9.
Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA VIETNAM) cũng đang chuẩn bị cho sự kiện Webinar liên quan tới âm nhạc trong tháng 10 và showcase của những doanh nghiệp có liên quan cũng như Hội thảo biz-matching trực tuyến.
Ngoài ra, KOCCA VIETNAM cũng đang lên kế hoạch cho Lễ hội hợp tác kinh doanh nhân vật biểu tượng Hàn – Việt 2024 được tổ chức tại Bình Dương từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 10 tới.