Hiệu quả rõ rệt
Theo Sở Công Thương TP. Hà Nội, sau 1 năm triển khai, 100% cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn 12 quận đã được cấp đăng ký kinh doanh. Kết quả thực hiện các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) và tiêu chí theo quy định gồm: Thực hiện khám sức khỏe theo quy định, xác nhận kiến thức về ATTP, thực hiện cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP hoặc cam kết bảo đảm ATTP đều đạt tỷ lệ 100%.
Cấp logo cho cửa hàng kinh doanh trái cây đem lại hiệu quả rõ rệt |
Đáng chú ý, 100% cửa hàng kinh doanh trái cây được cấp logo. Một số quận đã tích cực triển khai thực hiện đạt tỷ lệ 100% trước tháng 9/2018: Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hà Đông, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm, Ba Đình... Ngoài ra, theo đề xuất của doanh nghiệp, Sở Công Thương đã cấp logo cho 23 siêu thị Fivimart đáp ứng được yêu cầu theo quy định tại Đề án.
Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – đánh giá: Việc cấp logo cho các cửa hàng kinh doanh trái cây mang lại hiệu quả rõ rệt đối với người kinh doanh, người tiêu dùng. Người tiêu dùng có địa chỉ tin cậy để mua sắm trái cây an toàn phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Doanh nghiệp, cửa hàng được gắn biển có ý thức cao hơn trong việc chấp hành quy định của pháp luật, của Đề án trong kinh doanh trái cây an toàn. Doanh thu của các cửa hàng tăng 20 - 50% so với thời điểm chưa được gắn biển nhận diện…
Là một trong những cửa hàng được gắn biển nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn trong Đề án, bà Lê Thị Bích Ngọc - Giám đốc thực phẩm, Công ty CP V-food Việt Nam - cho biết, từ khi tham gia Đề án, doanh thu của cửa hàng tăng rõ rệt.
Sẽ nhân rộng ra địa bàn các huyện
Ông Nguyễn Đắc Lộc - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội - cho hay, sau khi thực hiện Đề án, ý thức, cách thức bảo quản trái cây của các hộ kinh doanh được nâng lên một bước. Quan trọng hơn, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa rõ ràng. Tuy nhiên, để duy trì được việc này, các đơn vị liên quan cần phải tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ sở đã được cấp logo.
Đánh giá cao kết quả bước đầu mà Đề án đạt được, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đề nghị Sở Công Thương xem xét triển khai ra địa bàn các huyện, thị tứ, thị trấn, các khu công nghiệp.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, ông Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội – chia sẻ: Sở sẽ tiếp tục triển khai Đề án tại 12 quận những tháng còn lại của năm 2018 và trong năm 2019. Đồng thời, đánh giá tổng kết và triển khai trên địa bàn các huyện, thị xã, khu công nghiệp.
Ông Lê HồngThăng - Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội: Nhiều cửa hàng kinh doanh trái cây có logo, doanh thu đã tăng từ 20 - 50%. |