Hiện trường nơi các lực lượng đang chạy đua thời gian khoan núi vá hầm Bãi Gió bị sạt lở

Đơn vị thi công đang khẩn trương khoan từ trên núi, đổ bê tông vào trong để vá các vị trí sạt lở ở hầm đường sắt Bãi Gió (Khánh Hoà).
Dự kiến thông hầm Bãi Gió đường sắt Bắc - Nam trong 72 giờ tới Chốt phương án xử lý dứt điểm việc sạt lở hầm Bãi Gió đường sắt Bắc - Nam

Chiều 15/4, tại hiện trường sạt lở hầm Bãi Gió (huyện Vạn Ninh, Khánh Hoà), ngành chức năng đang triển khai nhiều mũi thi công để khắc phục sự cố, phấn đấu thông tuyến đường sắt Bắc - Nam trong 72 giờ tới.

Do địa chất đèo Cả phức tạp, liên tục sạt lở, phương án thi công được chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, các chuyên gia đưa ra dù đúng hướng nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn. Ngoài việc cho công nhân thi công bên trong hầm Bãi Gió, ngay phía trên nơi sườn núi đèo Cả, ngành chức năng cho 2 mũi khoan thẳng xuống vòm hầm, sau đó đổ bê tông vào nhằm vá sạt lở.

Hiện trường nơi các lực lượng đang chạy đua thời gian khoan núi vá hầm Bãi Gió bị sạt lở
Phóng viên Báo Công Thương ghi nhận tại sườn núi đèo Cả, nơi hàng chục công nhân đang tranh thủ thi công trong thời tiết nắng nóng, chiều 15/4.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Ban quản lý Dự án 85 - Bộ Giao thông vận tải (chỉ huy thi công tại hiện trường), việc làm này nhằm gia cố sườn núi, hạn chế tình trạng sạt lở vào thân hầm. Trong khi đó phía trong hầm sẽ tiến hành gia cố thép tăng sức chịu lực cho vòm hầm.

“Dùng các ống sắt bơm bê tông từ trên xuống để cứng hoá những điểm sạt lở. Hiện các đơn vị như Tổng công ty Sông Đà, Công ty Lũng Lô,… cũng hỗ trợ, tập trung cao độ cho việc thông hầm. Tất cả đều cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất”, ông Tuấn cho hay, do tuyến hầm đường sắt giao chéo bên dưới với quốc lộ 1 khu vực Đèo Cả, từ khi không cho các loại xe ô tô đi trên đèo thì lượng đất đá rơi xuống hầm đã giảm hẳn. Tuy nhiên ngành đường sắt đang cố gắng sớm khắc phục để mở đường trở lại.

Hiện trường nơi các lực lượng đang chạy đua thời gian khoan núi vá hầm Bãi Gió bị sạt lở
Sườn núi đèo Cả, nơi ngành chức năng cho 2 mũi khoan thẳng xuống vòm hầm Bãi Gió nhìn từ trên cao.
Hiện trường nơi các lực lượng đang chạy đua thời gian khoan núi vá hầm Bãi Gió bị sạt lở
Địa hình dốc khiến việc vận chuyển máy móc, thiết bị, vật liệu gặp khó khăn.
sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió
Đơn vị thi công phải sử dụng máy múc để san gạt đất, vận chuyển xi măng lên địa điểm.
Hiện trường nơi các lực lượng đang chạy đua thời gian khoan núi vá hầm Bãi Gió bị sạt lở
Có 2 máy khoan, mỗi máy sẽ do 4-5 công nhân phụ trách.
Đơn vị thi công tiến hành khoan địa chất nhằm xây dựng biện pháp thi công hữu hiệu nhất.
Đơn vị thi công cũng khoan địa chất nhằm xây dựng biện pháp thi công hữu hiệu nhất.
Hiện trường nơi các lực lượng đang chạy đua thời gian khoan núi vá hầm Bãi Gió bị sạt lở
Đến chiều 15/4, đơn vị thi công đã hoàn thành xong 1 mũi khoan đến vòm hầm Bãi Gió, độ sâu hơn 23 m, đang cho đổ bê tông vào. Còn 1 mũi hầm mới khoan đến độ sâu gần 15 m, đang đến lớp đất đá cứng, nếu thuận lợi thì trưa ngày 16/4 sẽ chạm vòm hầm.
Hiện trường nơi các lực lượng đang chạy đua thời gian khoan núi vá hầm Bãi Gió bị sạt lở
Gần địa điểm thi công, lãnh đạo ngành đường sắt thảo luận với tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, chủ đầu tư về công đoạn khắc phục sự cố.
Hiện trường nơi các lực lượng đang chạy đua thời gian khoan núi vá hầm Bãi Gió bị sạt lở
Bên cạnh việc khoan từ sườn núi đèo Cả, ngành chức năng cũng tiến hành sử dụng cọc sắt để gia cố phía bên trong hầm Bãi Gió.
Hiện trường nơi các lực lượng đang chạy đua thời gian khoan núi vá hầm Bãi Gió bị sạt lở
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Trần Hoà Nam (áo trắng, bìa trái) kiểm tra sự cố sạt lở hầm Bãi Gió, chiều 15/4.

Cũng trong chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Trần Hoà Nam đến kiểm tra, làm việc với huyện Vạn Ninh, các đơn vị ngành đường sắt về sự cố sạt lở hầm Bãi Gió.

Tại hiện trường, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cho biết sau khi sự cố hầm Bãi Gió xảy ra, địa phương đã phối hợp ngành đường sắt đảm bảo việc trung chuyển hành khách, và sẽ tiếp tục hỗ trợ ngành đường sắt khắc phục sự cố, sớm thông tuyến đường sắt cũng như đường bộ qua đèo Cả. Đồng thời đề nghị các đơn vị đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trong quá trình thi công trên núi cao cũng như trong hầm nhỏ, hẹp.

Trưa 12/4, mái hầm đường sắt Bãi Gió (Km1231+100, đoạn qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) bất ngờ bị sạt lở, khoảng 180 m3 đất, đá đổ xuống đường ray, đến nay vẫn đang tiếp tục sạt lở, gây khó khăn cho công tác khắc phục.

Hiện gần 200 công nhân và nhiều máy móc, phương tiện đang khắc phục song chưa hoàn thành, dự kiến tốn thêm 72 giờ nữa.

Đến ngày 15/4, ngành chức năng đã chuyển tải 36 chuyến tàu với hơn 10.000 hành khách qua lại giữa ga Giã (Khánh Hoà) và ga Tuy Hoà (Phú Yên) do sự cố nêu trên.

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Khánh Hòa

Tin cùng chuyên mục

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 16/5/2024: Hà Nội ngày nắng, có lúc mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 16/5/2024: Hà Nội ngày nắng, có lúc mưa rào và dông

Bắc Giang: Triển khai sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính

Bắc Giang: Triển khai sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính

Trao quà hỗ trợ người lao động Mỏ than Phấn Mễ

Trao quà hỗ trợ người lao động Mỏ than Phấn Mễ

Thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế ngày càng tinh vi

Thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế ngày càng tinh vi

Sửa một số quy định về phòng cháy, chữa cháy

Sửa một số quy định về phòng cháy, chữa cháy

Tuyên Quang: Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão

Tuyên Quang: Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão

Khởi công xây dựng dự án Trường Tiểu học Bình Đông do Hòa Phát tài trợ

Khởi công xây dựng dự án Trường Tiểu học Bình Đông do Hòa Phát tài trợ

Chuyện về người được Đảng, Bác Hồ giao nhiệm vụ mở đường Trường Sơn

Chuyện về người được Đảng, Bác Hồ giao nhiệm vụ mở đường Trường Sơn

9 đối tượng được tăng lương hưu, mức tăng lương hưu sau cải cách tiền lương

9 đối tượng được tăng lương hưu, mức tăng lương hưu sau cải cách tiền lương

Áp dụng nông nghiệp tái sinh: Tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

Áp dụng nông nghiệp tái sinh: Tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

Cần gói giải pháp tổng thể, đột phá để đẩy nhanh tốc độ triển khai các dự án đường sắt đô thị

Cần gói giải pháp tổng thể, đột phá để đẩy nhanh tốc độ triển khai các dự án đường sắt đô thị

Kiểm soát an toàn thực phẩm, vì sao khó đến thế?

Kiểm soát an toàn thực phẩm, vì sao khó đến thế?

Lương giáo viên được ưu tiên xếp cao nhất so với hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp

Lương giáo viên được ưu tiên xếp cao nhất so với hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp

PGS.TS Nguyễn Đức Sơn giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

PGS.TS Nguyễn Đức Sơn giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Cảnh báo lũ quét, sạt lở, sụt lún đất do mưa lũ khu vực tỉnh Lào Cai

Cảnh báo lũ quét, sạt lở, sụt lún đất do mưa lũ khu vực tỉnh Lào Cai

Nâng cao chất lượng Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để tạo hiệu ứng tốt

Nâng cao chất lượng Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để tạo hiệu ứng tốt

Vụ ngộ độc thực phẩm tại Vĩnh Phúc: Hơn 100 người đã xuất viện

Vụ ngộ độc thực phẩm tại Vĩnh Phúc: Hơn 100 người đã xuất viện

Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến 2 dự thảo Thông tư về chất thải rắn sinh hoạt

Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến 2 dự thảo Thông tư về chất thải rắn sinh hoạt

Thời tiết hôm nay 15/5/2024: Bắc Bộ dễ chịu, Nam Bộ nắng nóng, cả nước xuất hiện mưa dông

Thời tiết hôm nay 15/5/2024: Bắc Bộ dễ chịu, Nam Bộ nắng nóng, cả nước xuất hiện mưa dông

Dự báo thời tiết biển hôm nay 15/5/2024: Có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy và gió mạnh

Dự báo thời tiết biển hôm nay 15/5/2024: Có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy và gió mạnh

Xem thêm