Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam cùng các tình nguyện viên vẽ trang trí nắp cống trong chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui" |
Được phát động từ tháng 10/2017 bằng cuộc thi vẽ tranh trang trí nắp cống được tổ chức tại fanpage www.facebook.com/1phuttietkiemtrieuniemvui, chương trình nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng của các bạn trẻ yêu thích hoạt động xã hội cùng tham gia. 10 bức tranh xuất sắc đoạt giải theo tiêu chí của Ban tổ chức được chọn trang trí trên các nắp cống thuộc các tuyến đường Alexandre de Rhodes; khu vực hồ con rùa, đường Lê Lợi và Phạm Ngũ Lão (khu vực Công viên 23/9), quận 1, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 12 - 19/3/2018.
Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình nước sạch cho cộng đồng “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” được Heineken Việt Nam tổ chức từ năm 2011 đến nay nhằm lan tỏa và nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước và cũng như thực hành tiết kiệm nước trong cộng đồng, đồng thời hỗ trợ kết nối nước sạch cho cộng đồng tại những vùng khan hiếm.
Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam rất tích cực tham gia vẽ tranh. Ông chia sẻ: “Dù trời nắng nóng nhưng chúng tôi rất mong sẽ sớm hoàn thành công việc trang trí làm đẹp cho 100 nắp cống trên một số tuyến đường trung tâm và mong rằng sẽ có thể nhân rộng đến các khu vực khác. Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn rằng cộng đồng cùng thay đổi thói quen, đặc biệt là suy ngẫm về những hậu quả/ảnh hưởng/tác động xấu của việc xả rác lên mặt cống nói riêng, xả rác bừa bãi nói chung”.
Theo kế hoạch, trong những ngày tới công ty sẽ bàn giao thêm hai công trình nước sạch cho cộng đồng tại Cần Thơ và tỉnh Kon Tum, nâng tổng số công trình nước sạch được Heineken Việt Nam hỗ trợ lên con số 22 với tổng giá trị tài trợ lên đến hơn 13 tỷ đồng từ chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui”.