Thứ sáu 22/11/2024 18:23

Hệ thống đánh giá "Doanh nghiệp vì Người tiêu dùng"

Nằm trong khuôn khổ nội dung “Đề án Chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” do Bộ Công Thương thực hiện, Hệ thống đánh giá "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” là công cụ nhằm giúp các doanh nghiệp có thể tự kiểm tra, đánh giá hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng tại doanh nghiệp. Qua đó, kịp thời có các biện pháp cải thiện, nâng cao mức độ bảo vệ người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Hệ thống đánh giá được xây dựng căn cứ trên việc doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng các yếu tố để thực thi các quy định pháp luật bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời, có tính tới kết quả thực tế trong hoạt động bảo vệ người tiêu dùng tại doanh nghiệp.

Trên cơ sở kết quả thực hiện các đánh giá, doanh nghiệp có thể đề nghị Bộ Công Thương tư vấn, hỗ trợ trong việc tiếp tục hoàn thiện các hoạt động tại doanh nghiệp.

Cách thức thực hiện:

- Doanh nghiệp trả lời “Có” hoặc “Không” theo các câu hỏi được nêu trong Hệ thống đánh giá.

- Tổng điểm đạt được sẽ cho thấy mức độ bảo vệ người tiêu dùng của doanh nghiệp tại thời điểm hiện tại.

Để đánh giá, đề nghị các doanh nghiệp truy cập: https://dn.bvntd.gov.vn/

Thông tin liên hệ của Đơn vị chủ trì Đề án:

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương

Địa chỉ: 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024.222.05.002 – Fax: 024.222.05.003

Email: mailto:vcca@moit.gov.vn– Website: vcca.gov.vn

Các thông tin do doanh nghiệp cung cấp trong quá trình thực hiện đánh giá sẽ được Ban Tổ chức thu thập và sử dụng cho mục đích tổng hợp thông tin về Chương trình; liên hệ, hỗ trợ tư vấn và cung cấp các thông tin liên quan đến Chương trình cho doanh nghiệp.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án 'phần mềm quản trị bảo hiểm, phân phối sản phẩm đa kênh'

J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Phân bón Lâm Thao: Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng

Tony Tú Authentic - địa chỉ tin cậy cho người yêu thích hàng xa xỉ tại Việt Nam

Văn hóa doanh nghiệp giúp J&T Express 'tạo đà' cho shipper nửa cuối năm

Giới thiệu công nghệ truy xuất nguồn gốc, bảo hộ quyền sở hữu sản phẩm thế mạnh tại Thừa Thiên Huế