HAPRO tưng bừng khí thế kinh doanh đầu xuân Canh Tý 2020

Sáng 28/1/2020 tức mùng 4 Tết Canh Tý, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) đã đồng loạt mở cửa hệ thống bán lẻ và dịch vụ của Hapro để bán hàng phục vụ nhân dân với những mặt hàng phong phú, đa dạng và giá cả rất hợp lý. Trước đó, từ ngày mùng 1, 2 và 3 Tết, Hapro đã mở bán một số cửa hàng dịch vụ - ăn uống tại khu vực phố cổ.

Chuyển biến rõ nét sau cổ phần hóa

Sau đại hội cổ đông (ĐHCĐ) lần đầu của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP vào ngày 24/6/2018, hoạt động sản xuất kinh doanh của Hapro đã có những chuyển biến rõ nét cả trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu và thương mại nội địa. Những kết quả ban đầu đã đạt được thể hiện các định hướng phát triển kinh doanh của Hapro do HĐQT Tổng công ty cổ phần chỉ đạo, triển khai đã đi vào thực tế kinh doanh.

Với định hướng được Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Hapro - Madame Nguyễn Thị Nga nêu sau cổ phần hóa (CPH) sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,…; Đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ; Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa. Đồng thời, xây dựng Hapro trở thành Công ty chủ lực của Tập đoàn trong lĩnh vực xuất khẩu, gắn thương hiệu xuất khẩu Hapro với thương hiệu BRG của Tập đoàn.

hapro tung bung khi the kinh doanh dau xuan canh ty 2020
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn lãnh đạo các bộ ngành tới thăm gian hàng trưng bày Gốm Chu Đậu và Gạo Hapro Đồng Tháp tại “Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp” ngày 23/12/2019.

Nguồn cung hàng hóa đa dạng, phong phú cho Tết Canh Tý

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Hapro đã nỗ lực chuẩn bị tốt nguồn cung ứng hàng hóa dồi dào về chủng loại, đảm bảo chất lượng và ổn định về giá cả. Ngoài việc phục vụ người dân tại khoảng 40 điểm bán lẻ thuộc hệ thống Hapromart, Haprofood, các cửa hàng Gạo Hapro Đồng Tháp, hệ thống cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam, trung tâm kinh doanh chợ đầu mối Bắc Thăng Long. Tổng công ty còn tổ chức thêm nhiều điểm kinh doanh theo mô hình “Gian hàng phục vụ Tết” trước một số trụ sở của đơn vị, tại hệ thống kinh doanh của TCT, các kênh bán hàng online để phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh của người tiêu dùng. Cũng trong dịp Tết này, Hapro còn tham gia Hội chợ “Tết sum vầy” danh cho đoàn viên công đoàn, người lao động mua sắm nhân dịp Tết và Hội chợ Xuân tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội – 91 Trần Hưng Đạo. Với tiêu chí “Hàng hóa phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp”, một điểm nhấn không thể thiếu trong chuỗi hoạt động kinh doanh phục vụ Tết của Hapro nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, đó là điểm kinh doanh theo mô hình “Chợ Tết” tại xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa đã được Hapro tổ chức năm thứ 6 liên tiếp nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân khu vực ngoại thành Hà Nội.

hapro tung bung khi the kinh doanh dau xuan canh ty 2020
Phiên chợ Tết Hapro mang Xuân đến với người dân ngoại thành Hà Nội

Ngoài ra, Hapro tiếp tục tham gia chương trình bình ổn giá cả thị trường trên địa bàn TP. Hà Nội với 16 điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Hapro đã chủ động xây dựng nguồn hàng dự trữ đối với 11 nhóm mặt hàng tham gia chương trình bình ổn giá,đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu để cung ứng ra thị trường phục vụ nhân dân và đảm bảo để phục vụ đầy đủ kịp thời nhu cầu mua sắm của người dân. Từ ngày mùng 4 Tết, hệ thống bán lẻ và dịch vụ của Hapro đã đồng loạt mở cửa bán hàng phục vụ nhân dân. Theo kế hoạch, Hapro phấn đấu Tổng doanh thu trong dịp Tết năm 2020 của toàn Tổng công ty tăng 15% so với thực hiện Tết năm 2018.

Đưa đặc sản Việt Nam ra thế giới

Công tác xúc tiến thương mại của Tổng công ty thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Hapro tích cực tham gia các hội chợ thực phẩm lớn, các chương trình kết nối thông tin với các doanh nghiệp nước ngoài, củng cố các mối liên hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại các nước, từ đó thúc đẩy đưa hàng hóa vào thị trường quốc tế. Trong không khí đón xuân đầu năm, Hapro đã sẵn sàng triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh xuất khẩu với một số mặt hàng chủ lực, bắt đầu một năm mới với quyết tâm phấn đấu mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng kim ngạch, tạo tiền đề cho mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu của Hapro trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Cụ thể, Tổng công ty đã triển khai hoạt động xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh xuất khẩu như tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ hàng nội thất trang trí và quà tặng Spring Fair diễn ra từ ngày 2/2 đến 6/2/2020 tại Thành phố Burmingham, Anh Quốc và Hội chợ Quốc tế thực phẩm, nông sản, đồ uống lớn nhất thế giới Gulfood Dubai 2020 tại Dubai, UAE từ ngày 16/2 đến 20/2/2020.

hapro tung bung khi the kinh doanh dau xuan canh ty 2020
Người dân mua sắm tại siêu thị Hapromart Thành Công sáng mùng 4 Tết Canh Tý

Với nỗ lực và quyết tâm của Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV toàn TCT, trong năm 2019 và những tháng đầu năm nay, Hapro đã chủ động tìm kiếm, ký kết các hợp đồng và tiến hành xuất khẩu các công-ten-nơ hàng đầu tiên vào đầu năm mới 2020. Các mặt hàng được Hapro xuất khẩu khai xuân có tổng trị giá gần 4.5 triệu USD tương đương 220 công-ten-nơ, bao gồm các mặt hàng: Gạo, hạt điều, cơm dừa, hạt tiêu, quế, hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ…, với điểm đến là các thị trường: Mỹ, Nhật, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Nga, Belarus, Singapore, Pakistan, Malaysia, Ai Cập, Algeria, Indonesia, Tunisia, Geogia..

Qua 16 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Hapro của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP đã khẳng định được vị thế, tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Thương hiệu Hapro cũng đã gặt hái được nhiều danh hiệu giải thưởng lớn: 05 lần liêp tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia; 14 năm liên tiếp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh; 14 năm liền đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”; Nhiều năm liền nằm tron Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và đạt nhiều giải thưởng uy tín khác như Sao vàng đất Việt, Doanh nghiệp bán lẻ uy tín 2018, Doanh nghiệp thương mại – dịch vụ tiêu biểu…

Thời gian tới, Hapro sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh và tận dụng các cơ hội mới là đơn vị thành viên Tập đoàn BRG để nhanh chóng chuyển mình, xây dựng và phát triển Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội nói chung và Tập đoàn BRG nói riêng.

Tại “Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp” do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì ngày 23/12/2019, gian hàng trưng bày Gốm Chu Đậu và Gạo Hapro Đồng Tháp đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng, các Phó Thủ tướng và đoàn lãnh đạo các bộ ngành của Việt Nam tới thăm và dành sự khích lệ động viên cho những nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV toàn Tổng công ty trong năm 2019.

Đồng thời, ngày 30/12/2019 vừa qua, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì “Lễ ghi nhận xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mốc 500 tỉ USD”. Hapro là 1 trong 10 doanh nghiệp xuất nhập khẩu lớn, tiêu biểu được mời tham dự sự kiện này. Madame Chủ tịch Nguyễn Thị Nga cùng Tổng Giám đốc Hapro đã vinh hạnh được diện kiến Thủ tướng tại Lễ ghi nhận. Đây là nguồn động lực lớn để Ban lãnh đạo và CBCNV toàn Tổng công ty tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để đạt được những thành tích tốt hơn nữa trong thời gian tới.
Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: BRGMart

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PV Power chuyển dịch năng lượng: bắt nhịp xu thế xanh

PV Power chuyển dịch năng lượng: bắt nhịp xu thế xanh

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đang từng bước triển khai các dự án chuyển dịch năng lượng theo hướng xanh - sạch - bền vững.
3Đ-3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp sáng tạo

3Đ-3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp sáng tạo

"Hạt giống đổi mới cần đất nảy mầm" – Nữ Chủ tịch ngành công nghệ đề xuất 3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp khoa học & công nghệ.
THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan

THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan

THACO AUTO phối hợp với DAIMLER BUS tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm xe bus cao cấp Mercedes-Benz RS 1936 đồng thời xuất khẩu dòng xe này sang Thái Lan.
Hạ ngưỡng thanh toán không tiền mặt: Doanh nghiệp gặp khó

Hạ ngưỡng thanh toán không tiền mặt: Doanh nghiệp gặp khó

Doanh nghiệp phản ánh, việc đảm bảo các giao dịch trên 5 triệu đồng đều có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt là không khả thi, gây khó cho doanh nghiệp.
Thủy điện Trung Sơn đảm bảo cấp nước và phát điện mùa cạn

Thủy điện Trung Sơn đảm bảo cấp nước và phát điện mùa cạn

Thủy điện Trung Sơn vận hành an toàn, đảm bảo cấp nước hạ du và phát điện ổn định trong mùa cạn, góp phần ứng phó hạn hán và bảo vệ sinh kế người dân.

Tin cùng chuyên mục

Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Từ ngày 5/5, Hòa Phát có thể xuất khẩu sản phẩm thép hộp vào Hoa Kỳ và thực hiện quy trình tự chứng nhận xuất xứ mà không bị áp thuế chống bán phá giá.
Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

25 năm qua, Đảng bộ Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) là ngọn cờ tiên phong, lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị vượt qua thử thách, vươn lên mạnh mẽ.
EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

EVNHANOI ứng dụng công nghệ số trong chăm sóc khách hàng, giúp người dân Hà Nội theo dõi, nhận thông báo và thanh toán tiền điện thuận tiện hơn.
Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68-NQ/TW được các chuyên gia kinh tế đánh giá là một dấu mốc quan trọng để khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam bứt phá trong giai đoạn tới.
Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Những năm qua, Thương hiệu quốc gia được coi là tài sản vô hình có giá trị chiến lược phản ánh năng lực cạnh tranh và vị thế quốc gia trong tiến trình hội nhập.
Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Ngày 11/5, Tập đoàn TH (thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga.
Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Tập đoàn Opella đang tăng tốc số hóa, cá nhân hóa sản phẩm và tái định vị thương hiệu, hướng tới chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững cho người tiêu dùng Việt.
Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

Vinpearl ký biên bản ghi nhớ với 4 doanh nghiệp lữ hành lớn của Nga nhằm tăng cường quảng bá và thu hút khách du lịch Nga đến Việt Nam trong năm 2025
TTC AgriS đồng hành cùng Quốc gia: Hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường

TTC AgriS đồng hành cùng Quốc gia: Hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường

TTC AgriS hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tiên phong thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW trong chuyển đổi số nông nghiệp tuần hoàn
Cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội sẵn sàng cho kỷ nguyên mới

Cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội sẵn sàng cho kỷ nguyên mới

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu có 2 triệu doanh nghiệp, đóng góp 55-58% GDP.
TTC Plaza Đà Nẵng cất nóc, bàn giao khối đế thương mại

TTC Plaza Đà Nẵng cất nóc, bàn giao khối đế thương mại

Ngày 10/5/2025, tại công trường dự án TTC Plaza Đà Nẵng đã diễn ra lễ cất nóc dự án và bàn giao khối đế thương mại cho AeonMall Việt Nam.
Công nghệ số, cơ hội tạo cú nhảy vọt cho doanh nghiệp

Công nghệ số, cơ hội tạo cú nhảy vọt cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh mới khi kinh tế tri thức và Cách mạng công nghiệp 4.0, cơ hội tạo cú nhảy vọt “đi tắt đón đầu” cho doanh nghiệp chưa bao giờ rõ ràng như lúc này.
VIMC - Ba thập kỷ vượt sóng vươn xa

VIMC - Ba thập kỷ vượt sóng vươn xa

Ngày 10/5/2025, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Công ty Royal Distribution chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Công ty Royal Distribution chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đã tiếp nhận Hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Royal Distribution.
Nutifood chuẩn bị ra mắt thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu

Nutifood chuẩn bị ra mắt thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu

Ngày 8/5/2025, Nutifood ký kết hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy và chuẩn bị ra mắt thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu GippsNature.
PC Đắk Nông: Nâng cao năng lực ứng phó thiên tai

PC Đắk Nông: Nâng cao năng lực ứng phó thiên tai

Nhằm chủ động ứng phó với thiên tai, giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, Công ty Điện lực Đắk Nông đã tổ chức buổi diễn tập quy mô.
Tổng giám đốc EVNCPC thăm tặng quà người lao động

Tổng giám đốc EVNCPC thăm tặng quà người lao động

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư đã đến thăm hỏi, trao quà và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động công nhân viên ngành điện tại Đắk Nông.
EVNCPC có 5 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn

EVNCPC có 5 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn

5 sáng kiến của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã được công nhận là sáng kiến cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
TSHPCo: Đẩy mạnh đào tạo chuyên môn sâu về thuỷ điện

TSHPCo: Đẩy mạnh đào tạo chuyên môn sâu về thuỷ điện

Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) luôn đặt công tác đào tạo kỹ năng và phân tích sự cố lên hàng đầu trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực.
VEAM: 35 năm

VEAM: 35 năm 'giữ lửa' ngành cơ khí Việt Nam

Qua 35 năm xây dựng, trưởng thành, Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP đã khẳng định vai trò trụ cột của ngành cơ khí Việt Nam.
Mobile VerionPhiên bản di động