Hapro đạt danh hiệu doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2018
- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của Hapro trong việc giới thiệu và đưa sản phẩm nông sản của Việt Nam ra thế giới (Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc 2018). |
Theo đó, ngày 26/8/2019, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2629/QĐ-BCT về việc phê duyệt và công bố danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018. Theo đó, Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam cũng như hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam với đối tác nước ngoài. Bên cạnh đó, hoạt động này còn nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong quá trình tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước.
Năm 2018, Bộ Công Thương đã xét chọn được 225 doanh nghiệp (tương đương với 235 lượt DN theo 25 ngành hàng). Hapro vinh dự đạt được danh hiệu doanh nghiệp xuất khẩu (DNXK) uy tín với ba mặt hàng xuất khẩu chủ lực: Mặt hàng hạt điều: đứng thứ 3 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước; Mặt hàng hạt tiêu: đứng thứ 13 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước; Mặt hàng gạo: đứng thứ 15 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước.
Đoàn xúc tiến thương mại của Hapro tại hội nghị Hạt & Quả khô thế giới 2019 |
Qua quá trình xây dựng và phát triển, Hapro đã nhiều năm liên tiếp được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”. Đặc biệt hơn, kể từ sau khi hoàn thành quá trình cổ phần hóa tháng 6/2018 đến nay và trở thành thành viên của Tập đoàn BRG, dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tập đoàn BRG, Hapro đã đi vào hoạt động ổn định, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt tập trung vào mảng kinh doanh xuất khẩu. Với thế mạnh xuất khẩu sẵn có cùng sự chỉ đạo định hướng của Tập đoàn BRG, Hapro tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ,… đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế lớn mạnh tại khu vực, bao trùm mọi hoạt động của Tổng công ty.
Lãnh đạo Hapro cũng đưa ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Hapro đạt 1 tỷ USD. Mở rộng thị trường xuất nhập khẩu tới 100 nước và khu vực trên thế giới. Xây dựng và duy trì 05 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 05 danh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước gồm: gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ nhằm khẳng định vị trí, uy tín của mình trong cộng đồng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.