Ông Đoàn Minh Triết - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh An Giang trao quà cho 30 em học sinh nghèo hiếu học tại buổi khai mạc phiên chợ hàng Việt - huyện Châu Phú |
Phiên chợ hội tụ hàng chục doanh nghiệp, cơ sở tham gia, hơn 9.000 mặt hàng được giới thiệu phục vụ bà con vùng nông thôn, gồm: lương thực - thực phẩm; bánh, kẹo, đặc sản; đồ gia dụng; hóa mỹ phẩm; quần áo thời trang... Đã có hơn 8.000 lượt khách đến tham quan mua sắm trong suốt các ngày diễn ra phiên chợ. Đặc biệt, giá hàng hóa bày bán tại đây thấp hơn giá thị trường 10%.
Trước đó, Sở Công Thương tỉnh cũng chủ trì, phối hợp với UBND huyện Phú Tân và Siêu thị Tứ Sơn tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Phú Tân. Thời gian tổ chức từ ngày 11-14/8 thu hút số khách đến tham quan và mua sắm vào khoảng 13 ngàn lượt.
Khách hàng đến tham quan, mua sắm tại siêu thị di động |
Nhờ đa dạng về chủng loại mẫu mã, hàng hóa có chất lượng cao nên qua 2 phiên chợ tổ chức trong tháng 8, tổng doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp đạt khoảng 1,4 tỷ đồng; đón hơn 21 ngàn lượt khách đến tham quan mua sắm.
Ông Tạ Minh Sơn - Chủ Siêu thị Tứ Sơn - cho biết, sản phẩm tại các phiên chợ rất phong phú và người tiêu dùng quan tâm đến những sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Do đó, các doanh nghiệp, nhà cung cấp phải tuyệt đối tôn trọng khách hàng để ngày càng tạo được sự tín nhiệm của bà con.
Theo quy định của ban tổ chức, những doanh nghiệp, cơ sở muốn đưa sản phẩm hàng Việt vào phiên chợ phải đáp ứng đủ các tiêu chí: sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ cơ sở pháp lý, thủ tục hàng hóa đảm bảo đúng quy định của nhà nước...
Theo ông Đoàn Minh Triết - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh An Giang - phiên chợ được tổ chức tại vùng sâu, vùng xa là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong nước tăng cường tiếp thị, quảng bá, mở rộng tiêu thụ sản phẩm, chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác xúc tiến thương mại, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm hàng Việt. Bên cạnh đó, việc thường xuyên tổ chức hội chợ hàng Việt còn ngăn chặn có hiệu quả nạn hàng giả, hàng kém chất lượng đặc biệt khẳng định vị thế hàng Việt tại thị trường trong nước.