Hàng hóa đã sẵn sàng phục vụ Tết Canh Tý

Mặc dù còn khoảng hai tuần nữa mới đến cao điểm mua sắm Tết nhưng hiện tại các doanh nghiệp (DN) của TP. Hồ Chí Minh đã tăng tốc đưa hàng hóa đến các điểm kinh doanh để phục vụ người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết, đến thời điểm này các khâu chuẩn bị hàng hóa phục vụ cho nhu cầu mua sắm Tết đã được các doanh nghiệp thực hiện sẵn sàng.

Theo bà Trang, dịp Tết năm nay số lượng hàng hóa các DN chuẩn bị tăng khoảng 14 - 18% so với Tết 2019, mức tăng tương đương 20.000 tỷ đồng. Trong đó, mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trong chương trình bình ổn thị trường DN đăng ký kinh doanh tăng 8.000 tỷ đồng và cam kết giữ ổn định giá từ nay đến Tết, trong 2 ngày cận Tết sẽ có chương trình giảm giá sâu 5-10%. Ngoài đưa hàng đến siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống, các DN còn chuẩn bị tổ chức 350 chuyến bán hàng lưu động trong 2 tháng cận Tết, tập trung ở các khu vực ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất, ký túc xá sinh viên, khu dân cư lao động.

Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, nguồn hàng hóa thiết yếu các DN cung ứng cho thị trường Tết chất lượng được nâng cao, mẫu mã đa dạng, đặc biệt có nhiều mặt hàng mới để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng theo xu hướng ngon, bổ dưỡng với hình thức bao gói đẹp, lạ mắt.

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op - cho biết, dịp Tết Canh Tý, Saigon Co.op tăng nguồn hàng từ 15 -18%, riêng hàng bình ổn tăng thêm 30- 40% so với Tết năm ngoái. Để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của khách hàng, Saigon Co.op đã chuẩn bị các mặt hàng mang tính thực dưỡng, mâm ngũ quả, mâm cúng gia tiên…và đẩy mạnh bán hàng online.

Còn Công ty Vissan chuẩn bị hàng Tết Canh Tý gồm 5.000 tấn thực phẩm chế biến, 2.500 tấn thịt tươi sống và có thêm 4.500 tấn thịt heo đông lạnh đóng gói.

hang hoa da san sang phuc vu tet canh ty
Hàng Tết được các doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng

Đối với ngành hàng tiêu dùng, mãi lực thị trường Tết tăng cao, trong đó thức uống dự báo chiếm tới 45% mức chi tiêu của người dân. Đón đầu cơ hội này, Công ty TNHH Tân Quang Minh (Bidrico) tung ra thị trường các loại nước giải khát như nước chanh muối, nước ép trái cây, nước ngọt có gaz, nước yến ngân nhĩ, nước yến sào, nước nha đam, thạch rau câu. Ông Nguyễn Đặng Hiến - Tổng giám đốc Bidrico - cho hay, sản phẩm của công ty sản xuất có nguồn gốc từ thiên nhiên với chất lượng cao, đảm bảo giá trị dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Mỹ, Thụy Điển.

Dịp Tết này, Công ty TNHH Depaco cung cấp cho thị trường loại na hoàng hậu (giống Thái Lan), trái thông thường đạt từ 4-8 lạng, nhiều trái đến 1,5kg. Đây là giống na có vị ngọt thanh, chua nhẹ và mùi thơm dịu được bao gói đẹp dùng làm qùa biếu Tết. Đại diện Công ty TNHH Depaco cho biết, na hoàng hậu được công ty canh tác bằng quy trình công nghệ sinh học theo tiêu chuẩn Vietgap ở Đồng Nai, Long An. Ngoài na hoàng hậu, trong mỗi hộp quà Tết còn có các loại nông sản do Depaco sản xuất như bưởi Tân Triều, dưa lưới để cung cấp cho khách hàng.

Để phục vụ người tiêu dùng có một mùa mua sắm thuận lợi, ngoài tăng cường nguồn hàng, các cơ quan chức năng còn tổ chức tăng cường kiểm tra chất lượng, giá cả hàng hóa, an toàn vệ sinh thực phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng. Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh- thông tin, cùng với các cơ quan chức năng, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố sẽ gia tăng công tác truy xuất nguồn gốc, kiểm tra, kiểm soát nguồn gốc hàng hóa đầu. Cụ thể, Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố đã thành lập 30 đoàn thanh tra cùng với các đoàn thanh tra liên ngành của các quận - huyện đang và sẽ tiếp tục kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Thế Vĩnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Không ít chị em gặp phải tình trạng tóc khô xơ, thiếu sức sống và liệu có giải pháp nào giúp phục hồi mái tóc khô xơ trở nên chắc khỏe, mềm mượt?
Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng theo xu hướng mới, mới đây, Công ty Growatt đã cho ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam.
iPhone 16

iPhone 16 'cháy hàng' tại Việt Nam, doanh thu ngày đầu tiên đạt 1,1 nghìn tỷ đồng

iPhone 16 chính thức được bán ra tại Việt Nam và đã tạo nên một cơn sốt. Theo số liệu thống kê, doanh thu ngày đầu tiên đạt hơn 1,1 nghìn tỷ đồng.
Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

Thương hiệu UNIQLO vừa tổ chức sự kiện giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 với chủ đề “Timeless Tones” - phong cách vượt thời gian.
AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

Vừa qua, tại Hà nội, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza.

Tin cùng chuyên mục

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Công nghệ camera nhiệt tiên tiến sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng hoạt động trong môi trường khắc nghiệt là giải pháp mới giúp xử lý đám cháy.
Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Từ 816 cửa hàng cà phê năm 2019, đến năm 2023, con số này đã lên 1.657. 'Sân chơi' chuỗi cà phê được nhận định thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bị bật ra.
Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm mới Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt hương vị phở lõi bò gầu giòn hợp tác cùng phở Khôi Hói
ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

Tập đoàn ABB ra mắt các dòng sản phẩm công tắc và ổ cắm điện thế hệ mới với sáng tạo đột phá, mang lại trải nghiệm an toàn, thông minh cho người Việt Nam
Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Trong xu hướng thiết kế nội thất hiện đại, thiết bị vệ sinh âm tường sang trọng, tinh tế và tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu cho các gia đình.
Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Tiên phong đưa xe điện trở thành phương tiện giao thông chính trong tương lai gần, các doanh nghiệp Việt bắt tay phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ xe điện.
Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

Công ty TNHH XNK Kim Dư Việt Nam vừa ra mắt nước giặt xả hoàn toàn mới mang thương hiệu Sina Pro 9 in1, phù hợp mọi nhiệt độ nước cho người tiêu dùng.
LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

Tại sự kiện “Khai phóng kỷ nguyên đa tuyệt đỉnh”, LG Electronics Việt Nam trình làng loạt siêu phẩm TV mới với những cải tiến về công nghệ và thiết kế.
Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Chin-su là một trong những thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng, để lại nhiều dấu ấn trên thị trường quốc tế, đóng góp tích cực vào hoạt động xuất khẩu.
Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Thương hiệu điện thoại xa xỉ đến từ Anh quốc - XOR gần đây đã ra mắt phiên bản giới hạn XOR X2 Ebony Carbon Shield chỉ với 100 chiếc trên toàn thế giới.
Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Sau 10 tháng gia nhập thị trường, Thums Up Charged® đã chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng 4/2024, đồng thời giới thiệu thêm gương mặt đại sứ mới.
Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới” - TOTO Việt Nam vừa ra mắt bộ sưu tập sen vòi mạ màu Matte black (đen mờ) cùng nắp rửa điện tử WASHLET C2 cơ bản.
Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc) với 4 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần được Vietjet mở kế tiếp sau hai đường bay đến Thượng Hải và Thành Đô.
Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap

Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap

Sharp - thương hiệu gia dụng hàng đầu từ Nhật Bản vừa ra mắt thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW với những tính năng ưu việt.
Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Những sản phẩm công nghệ của Vertu ngày càng được mở rộng và thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu. Vertu Watch đang là lựa chọn được săn đón nhiều nhất.
Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp

Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp

Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp
Vertu Watch cao cấp chính hãng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Vertu Watch cao cấp chính hãng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Vertu Watch không chỉ là một chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp mà còn là một món trang sức độc nhất, mang lại vẻ đẹp riêng biệt cho từng vị chủ nhân khi sở hữu.
Infinix HOT 40 series ra mắt điện thoại chơi game ở phân khúc 4 triệu đồng

Infinix HOT 40 series ra mắt điện thoại chơi game ở phân khúc 4 triệu đồng

Thị trường điện thoại di động vừa chứng kiến sự ra mắt của dòng sản phẩm mới hướng đến người dùng đam mê chơi game di động với mức giá chỉ 4 triệu đồng.
OREO hợp tác với Pokémon ra mắt bộ sưu tập bánh phiên bản đặc biệt

OREO hợp tác với Pokémon ra mắt bộ sưu tập bánh phiên bản đặc biệt

Thương hiệu bánh quy được yêu thích nhất thế giới OREO đã hợp tác với The Pokémon Company để ra mắt bộ sưu tập phiên bản đặc biệt.
UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024

UNIQLO vừa giới thiệu Bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024 với chủ đề: "Mùa nhẹ thênh thang”, giới thiệu loạt sản phẩm mới với phong cách đa dạng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động