Chu Thanh Huyền lại vướng lùm xùm đạo nhái hình ảnh của nhãn hàng khác Ngắm trọn bộ ảnh lễ ăn hỏi Quang Hải và Chu Thanh Huyền Đám hỏi Quang Hải, Chu Thành Huyền: Cô dâu xuất hiện với visual xinh đẹp |
Vừa qua, Báo Công Thương có nhiều bài phản ánh về hoạt động livestream, quảng cáo sản phẩm Biotin 10000 của nữ Tiktoker Chu Thanh Huyền có những từ ngữ chưa phù hợp, dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Những giới thiệu chưa phù hợp của Chu Thanh Huyền về sản phẩm Biotin 10000 đã được gỡ bỏ sau phản ánh của Báo Công Thương. |
Theo tìm hiểu, sản phẩm này do Công ty TNHH Thương mại Hân Korea (địa chỉ: số nhà 11A, đường 800A, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) nhập khẩu, phân phối.
Sau phản ánh, Công ty TNHH Thương mại Hân Korea có văn bản đề ngày 14/6/2024, gửi cùng các hồ sơ, tài liệu liên quan tới Báo Công Thương, phản hồi về nội dung này.
Theo đó, sản phẩm Biotin 10000 có tên đầy đủ là Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Brewer’s Yeast Biotin 10000. Sản phẩm này đã được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 937/2024/ĐKSP.
Theo tiếp nhận công bố, sản phẩm này được sản xuất bởi SEJONG BIOPHARM Co., Ltd, địa chỉ 54, Daegot-ro 382 beongil, Daegot-myeon, Gimpo-si, Gyeonggi-do, Korea South.
Ngoài ra, sản phẩm cũng được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1045/2024/XNQC-ATTP.
Trong văn bản gửi tới Báo Công Thương, Công ty TNHH Thương mại Hân Korea cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh từ Báo Công Thương, công ty đã tiến hành kiểm tra, rà soát lại thông tin.
“Qua rà soát, chúng tôi nhận thấy do sơ suất về mặt ngôn ngữ, nên nữ Tiktoker có những giới thiếu chưa phù hợp về công dụng sản phẩm. Chúng tôi cam kết và đã gỡ bỏ video livestream, không để lan truyền thông tin chưa phù hợp; đồng thời xin rút kinh nghiệm về sự cố đáng tiếc này”, Công ty TNHH Hân Korea phản hồi.
Công ty TNHH Hân Korea cũng cho biết thêm, vừa qua trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc khách hàng sử dụng sản phẩm viên uống Biotin do công ty phân phối và gặp vấn đề về sức khoẻ.
“Đây là thông tin chưa chính xác, không có căn cứ. Phía công ty đã liên hệ với khách hàng, đề nghị đưa khách hàng đi thăm khám, kiểm tra và nếu có vấn đề sẽ chịu trách nhiệm và bồi thường nhưng khách hàng từ chối”, Công ty TNHH Hân Korea khẳng định.