Thứ bảy 10/05/2025 09:35

Hân Korea phản hồi về hoạt động quảng cáo sản phẩm Biotin

Sản phẩm Biotin đã được cấp phép đầy đủ; quá trình quảng cáo có sơ xuất về mặt ngôn ngữ, Công ty Hân Korea xin rút kinh nghiệm và đã điều chỉnh.

Vừa qua, Báo Công Thương có nhiều bài phản ánh về hoạt động livestream, quảng cáo sản phẩm Biotin 10000 của nữ Tiktoker Chu Thanh Huyền có những từ ngữ chưa phù hợp, dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Những giới thiệu chưa phù hợp của Chu Thanh Huyền về sản phẩm Biotin 10000 đã được gỡ bỏ sau phản ánh của Báo Công Thương.

Theo tìm hiểu, sản phẩm này do Công ty TNHH Thương mại Hân Korea (địa chỉ: số nhà 11A, đường 800A, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) nhập khẩu, phân phối.

Sau phản ánh, Công ty TNHH Thương mại Hân Korea có văn bản đề ngày 14/6/2024, gửi cùng các hồ sơ, tài liệu liên quan tới Báo Công Thương, phản hồi về nội dung này.

Theo đó, sản phẩm Biotin 10000 có tên đầy đủ là Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Brewer’s Yeast Biotin 10000. Sản phẩm này đã được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 937/2024/ĐKSP.

Theo tiếp nhận công bố, sản phẩm này được sản xuất bởi SEJONG BIOPHARM Co., Ltd, địa chỉ 54, Daegot-ro 382 beongil, Daegot-myeon, Gimpo-si, Gyeonggi-do, Korea South.

Ngoài ra, sản phẩm cũng được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1045/2024/XNQC-ATTP.

Trong văn bản gửi tới Báo Công Thương, Công ty TNHH Thương mại Hân Korea cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh từ Báo Công Thương, công ty đã tiến hành kiểm tra, rà soát lại thông tin.

“Qua rà soát, chúng tôi nhận thấy do sơ suất về mặt ngôn ngữ, nên nữ Tiktoker có những giới thiếu chưa phù hợp về công dụng sản phẩm. Chúng tôi cam kết và đã gỡ bỏ video livestream, không để lan truyền thông tin chưa phù hợp; đồng thời xin rút kinh nghiệm về sự cố đáng tiếc này”, Công ty TNHH Hân Korea phản hồi.

Công ty TNHH Hân Korea cũng cho biết thêm, vừa qua trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc khách hàng sử dụng sản phẩm viên uống Biotin do công ty phân phối và gặp vấn đề về sức khoẻ.

“Đây là thông tin chưa chính xác, không có căn cứ. Phía công ty đã liên hệ với khách hàng, đề nghị đưa khách hàng đi thăm khám, kiểm tra và nếu có vấn đề sẽ chịu trách nhiệm và bồi thường nhưng khách hàng từ chối”, Công ty TNHH Hân Korea khẳng định.

Phong Vân
Bài viết cùng chủ đề: Chu Thanh Huyền

Tin cùng chuyên mục

Cách quản lý, kinh doanh ‘lạ’ tại khu du lịch biển Bãi Đông

Quản lý thị trường sẽ kiểm tra ô tô 'Phụ kiện MAX' bán hàng trôi nổi

Cafe Mai nói gì về phản ánh ‘mắng mỏ’ khách hàng?

Nhà xưởng quy mô lớn trên đất cây xanh KCN Thạch Thất - Quốc Oai

Phụ kiện MAX: Dùng xe hết đăng kiểm bán hàng trôi nổi

Nấm độc núp bóng review, phá hoại thị trường - Bài 1: Những 'ông vua', 'bà chúa' không ngai trên mạng

Loạn quảng cáo lố của loạt trang ‘lang y online’ Nguyễn Bá Nho

Sau vụ sữa giả: Cơ quan chức năng siết chặt hoạt động

Choáng với quảng cáo King Fucoidan & Agaricus điều trị 33 loại ung thư

Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Thanh Hương quảng cáo 'thần thánh hóa' men sống Bạch Mai Pro

Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Đoàn Di Băng bị tố 'thổi phồng' công dụng dung dịch vệ sinh Hanayuki

PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Quản lý thị trường chỉ ra 3 khó khăn trong kiểm tra, xử lý thực phẩm vi phạm

Ký túc xá Mỹ Đình thiếu minh bạch, đẩy gánh nặng lên vai sinh viên nghèo?