Hải Phòng phải trở thành trung tâm logicstics lớn nhất miền Bắc

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng ngày 10/5/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại huyện Kiến Thụy trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Thành ủy Hải Phòng, dự lễ khai trương đường bay Hải Phòng- TP. Hồ Chí Minh và khởi công dự án nhà máy chế biến rau củ quả công nghệ cao Haphofood tại Cụm công nghiệp huyện Tiên Lãng.
hai phong phai tro thanh trung tam logicstics lon nhat mien bac
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội Hải Phòng trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

Nghị quyết mới của Bộ Chính trị về Hải Phòng tạo thế phát triển mới

Mở đầu chuyến công tác tại Hải Phòng, sáng 10/5/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV (dự kiến khai mạc vào ngày 20/5/2019).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ vui mừng và phấn khởi trước những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và thành phố đã được trong những năm qua. Thành phố Hải Phòng đã có nhiều đổi mới và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng; đặc biệt từ Đại hội XV Đảng bộ thành phố đến nay, Hải Phòng đã có sự bứt phá, phát triển mạnh mẽ, vượt bậc, nhiều dự án lớn về kinh tế - xã hội được triển khai tạo tầm vóc mới cho thành phố. Một khí thế mới, lạc quan, tin tưởng, đồng thuận xã hội cao đang lan tỏa tới tất cả các thôn xóm, đến phố phường của thành phố cảng.

Đặc biệt các cử tri đều phấn khởi khi Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 45-NQ/TW (ngày 24/1/2019) về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, cử tri cũng đề nghị Quốc hội sớm ban hành Nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc thù đối với Hải Phòng theo tinh thần Nghị quyết số 45 đã đề ra. Cử tri đề nghị Thủ tướng Chính phủ tiếp tục quan tâm chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương có kế hoạch, chương trình cụ thể phối hợp chặt chẽ với thành phố Hải Phòng trong việc tổ chức triển khai, thực hiện Nghị quyết, nhất là việc đẩy nhanh triển khai các dự án hạ tầng chiến lược kết nối liên vùng.

hai phong phai tro thanh trung tam logicstics lon nhat mien bac
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu ý kiến trước các cử tri

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét trong thời gian tới có chính sách đào tạo nâng cao năng lực quản lý, điều hành hợp tác xã, hỗ trợ khoa học kỹ thuật, nhất là định hướng đầu ra sản phẩm nông nghiệp trên thị trường. Đồng thời, cần quan tâm đến chế độ, chính sách đối với cán bộ hợp tác xã, để các hợp tác xã hoạt động hiệu quả cao đáp ứng với yêu cầu và để Luật Hợp tác xã đi vào cuộc sống. Chính phủ cần có chính sách phát triển mạng lưới giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt xây dựng các trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học chất lượng cao tại Hải Phòng.

Tại buổi tiếp xúc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp thu và ghi nhận các ý kiến đóng góp của cử tri, đồng thời đánh giá cao những tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện Kiến Thụy. Thông tin với cử tri về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, Thủ tướng vui mừng nhận định, tình hình đất nước phát triển ổn định, niềm tin của nhân dân được nâng lên rõ nét. Các cân đối lớn của nền kinh tế, dự trữ quốc gia và các mặt của đời sống xã hội được Đảng và Nhà nước chăm lo, quan tâm. Quốc phòng an ninh được đảm bảo, đặc biệt công tác xây dựng Đảng được chăm lo, có nhiều thành công.

Thủ tướng phấn khởi đánh giá cao thành quả lớn lao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đạt được thời gian qua. Thủ tướng cho rằng, Hải Phòng là một thành phố phát triển tiêu biểu trong sự nghiệp đổi mới đất nước, nhất là gần 4 năm sau Đại hội Đảng đến nay luôn có sự tăng trưởng cao. Năm 2016, tăng trưởng GRDP ở Hải Phòng đã đạt gần 13,47%, năm 2017 là 14,01%, năm 2018 đã tăng trưởng lên mức 16,27%. Riêng quý I/2019 tăng trưởng trên 15%. Chín chỉ tiêu của Đại hội XV thành phố đã đạt và vượt. Quy mô nền kinh tế tăng rất nhanh, thu ngân sách của thành phố cũng đạt ở mức cao. Đại hội XV Đảng bộ thành phố đặt mục tiêu năm 2020 thu nội địa là 20.000 tỷ đồng, thì năm 2018 đã đạt thu nội địa đến 24.000 tỉ đồng. Và năm nay với xu hướng phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng, có thể tin tưởng thành phố sẽ đạt mức thu nội địa xấp xỉ 30.000 tỷ đồng, một trong những địa phương thu ngân sách cao nhất nước. Theo Thủ tướng, điều này rất đáng mừng bởi thu ngân sách chính là sự thể hiện hiệu quả của sản xuất, từ đó giải quyết việc làm cho người dân.

hai phong phai tro thanh trung tam logicstics lon nhat mien bac
Các cử tri đặt câu hỏi cho đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng

Cơ sở vật chất của Hải Phòng, từ cầu đường, xây dựng nông thôn mới được quan tâm đặc biệt. Hàng chục tỷ đồng được huy động từ nhà nước cùng nhân dân để xây dựng nông thôn mới. Không chỉ lo phát triển kinh tế mà các gia đình chính sách, đối tượng người nghèo được quan tâm đặc biệt.

Thủ tướng cho rằng, thành công của Hải Phòng tương đối toàn diện trong nhiệm kỳ qua, được Đảng và Nhà nước đánh giá cao về sự phát triển toàn diện, nội bộ lãnh đạo thành phố đoàn kết, thống nhất, quyết tâm thực hiện tốt Nghị quyết của Trung ương Đảng, của Đại hội Đảng thành phố lần thứ XV với những bước đi, cách làm quyết liệt, sáng tạo, bền bỉ, với những giải pháp đồng bộ. “Cái gốc cuối cùng của sự phát triển để là để phục vụ người dân, chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần nhân dân tốt hơn nữa. Hải Phòng đã cùng cả nước thực hiện tốt điều này”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hải Phòng phải trở thành một thành phố kinh tế số và trung tâm logistics hàng đầu Việt Nam

Mục tiêu này đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại cuộc làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng chiều ngày 10/5. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo nhiều bộ, ngành Trung ương, trong đó có Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng.

hai phong phai tro thanh trung tam logicstics lon nhat mien bac
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo Thành ủy Hải Phòng

Báo cáo tại buổi làm việc, UV T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành cho biết, hiện thành phố đã hoàn thành trước 9 chỉ tiêu kinh tế chủ yếu đề ra cho năm 2020, trong đó 1 chỉ tiêu hoàn thành trước 3 năm (thu ngân sách); 2 chỉ tiêu hoàn thành trước 2 năm (hàng hóa thông qua cảng, khách du lịch); 4 chỉ tiêu hoàn thành trước 1 năm (tổng sản phẩm GRDP, tăng trưởng công nghiệp, xây dựng nông thôn mới, kim ngạch xuất khẩu). Bên cạnh đó, không chỉ là địa phương thu hút vốn FDI lớn (đứng thứ 3 cả nước), Hải Phòng còn thu hút nhiều tập đoàn lớn trong nước về đây đầu tư.

Đánh giá cao báo cáo của Thành ủy Hải Phòng, Thủ tướng cho rằng, thành phố đạt kết quả tiêu biểu về sự phát triển như tốc độ tăng cao trưởng, làm tốt một số mặt mà các nơi khác làm chưa tốt như liên kết phát triển. Tuổi thọ trung bình của người dân thành phố là 77 tuổi, cho thấy công tác chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống người dân được cải thiện một bước.

“Một câu hỏi mà chúng tôi muốn đặt ra với các đồng chí, đó là Hải Phòng có muốn là trung tâm phía Bắc không. Và muốn như vậy, phải làm gì? Câu trả lời là có và cần thiết”, Thủ tướng nói. Theo Thủ tướng, Hải Phòng phải là một trong những thành phố đi đầu về kinh tế số ở Việt Nam. Hải Phòng phải là trung tâm dịch vụ logistics lớn nhất phía Bắc Việt Nam.

Thủ tướng gợi ý, về sân bay, cần có đường băng bảo đảm tiêu chuẩn đón tàu bay lớn, hiện đại nhất với tinh thần mở cửa bầu trời để có thêm nhiều hãng hàng không đến Sân bay Cát Bi. Muốn như vậy, phải có những khách sạn tiêu chuẩn, những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng, khu du lịch để thu hút phát triển...

Thủ tướng yêu cầu, thành phố phải huy động, dành nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển với quy mô lớn. Theo đó, quy mô của Hải Phòng phải phấn đấu như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội chứ không chỉ dừng lại là một thành phố có thu ngân sách 28.000 tỷ đồng, không được "thỏa mãn non". Bên cạnh đó, Hải Phòng cần phải có tầm nhìn tốt hơn về phát triển bền vững, nhất là trong xây dựng các công trình ngầm, các công trình kiến trúc có sức thu hút mạnh mẽ, theo Thủ tướng, Hải Phòng mới “làm cầu nhanh, tốt" nhưng chưa có những cây cầu với kiến trúc "ấn tượng”.

Thủ tướng cũng đề nghị địa phương tiếp tục nghiên cứu cơ bản về chiến lược phát triển để có tầm nhìn đến năm 2045, trong đó phải đặt vấn đề xây dựng thành phố thông minh ở Hải Phòng.

Thủ tướng lưu ý lãnh đạo thành phố không được chủ quan bởi cũng có rất nhiều thách thức ở phía trước. Cần xác định phát triển Hải Phòng không chỉ là sự phát triển cho một địa phương, mà là phát triển kinh tế vùng, kinh tế phía Bắc. Hải Phòng là trung tâm phát triển của cả phía Bắc - thành phố cần xác định đây là trách nhiệm của mình. Thành phố phải phấn đấu có quy mô phát triển ngang tầm với các thành phố lớn ở châu Á. “Vì thế, dù thời gian qua thành phố đã có sự phát triển vượt bậc nhưng không được coi đó đã là đỉnh cao, không thể tạm dừng lại mà cần đầu tư, dày công suy nghĩ, quyết tâm phấn đấu hơn nữa”, Thủ tướng nói.

hai phong phai tro thanh trung tam logicstics lon nhat mien bac
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai trương 3 đường bay mới của Bamboo Airway
hai phong phai tro thanh trung tam logicstics lon nhat mien bac
Thủ tướng dự lễ khởi công nhà máy chế biến rau củ quả công nghệ cao Haphofood

Nhân chuyến công tác tại Hải Phòng, chiều 10/5/2019, Thủ tướng đã dự lễ khởi công xây dựng nhà máy chế biến rau củ quả công nghệ cao Haphofood tại Cụm công nghiệp huyện Tiên Lãng. Đây là nhà máy đầu tiên của Công ty cổ phần Lavifood tại khu vực Bắc Bộ với mục tiêu thúc đẩy liên kết vùng trên nền tảng thế mạnh logistics của Hải Phòng. Nhà máy dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ quý I/2021. Nhà máy có 6 dây chuyền sản xuất nhập khẩu từ châu Âu, tự động hóa tới 60%.

Trước đó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự khai trương 3 đường bay mới của hãng hàng không Bamboo Airways từ Hải Phòng đi Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Cần Thơ, thành phố Hồ Chí Minh (và ngược lại). Đây là 3 đường bay đầu tiên trong kế hoạch xây dựng mạng lưới kết nối Cảng hàng không quốc tế Cát Bi với các sân bay nội địa như: Đà Nẵng, Phú Quốc và các sân bay quốc tế như Bangkok, Singapore, Seoul, Siem Reap trong thời gian tới.

Tối cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2019 nhân kỷ niệm 64 năm giải phóng Hải Phòng. Lễ hội năm nay có chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công”. Đây là năm thứ 8 liên tiếp lễ hội được tổ chức và trở thành một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hải Phòng. Việc tổ chức lễ hội đã giúp cho ngành du lịch của thành phố liên tục tăng trưởng, đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Quang Lộc - Lê Chí
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hải Phòng

Tin mới nhất

Nhiều điểm mới trong Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng danh hiệu nghệ nhân

Nhiều điểm mới trong Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng danh hiệu nghệ nhân

Bộ Công Thương phổ biến Nghị định số 43 quy định chi tiết về xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.
WB: Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025

WB: Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025

Báo cáo cập nhật kinh tế của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4 dự báo, tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025.
Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Thủ tướng: Chung sức, đồng lòng để "ngôi nhà chung" ASEAN phát triển vững mạnh

Thủ tướng: Chung sức, đồng lòng để "ngôi nhà chung" ASEAN phát triển vững mạnh

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự, phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, chủ đề "Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm".
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Văn phòng Chính phủ cho biết, ngày mai (24/4), Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Tin cùng chuyên mục

Ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang có xu hướng cải thiện

Ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang có xu hướng cải thiện

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh cho biết, ùn tắc giao thông tại Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh và trên các quốc lộ trọng điểm đang có xu hướng cải thiện.
Thương mại song phương Việt - Lào quý I/2024 đạt 476,8 triệu USD

Thương mại song phương Việt - Lào quý I/2024 đạt 476,8 triệu USD

Thời gian qua, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt - Lào có nhiều chuyển biến tích cực. Thương mại song phương trong quý I năm 2024 đạt 476,8 triệu USD.
Quyết tâm gỡ cảnh báo

Quyết tâm gỡ cảnh báo ''thẻ vàng'' IUU trong năm 2024

Chiều 22/4, diễn ra Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác IUU.
Nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái

Nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái

Trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy xi măng Yên Bái đã xảy ra sự cố tai nạn lao động làm 7 người tử vong, 3 người bị thương.
Đảm bảo không có sản phẩm thủy sản bất hợp pháp xuất khẩu ra nước ngoài

Đảm bảo không có sản phẩm thủy sản bất hợp pháp xuất khẩu ra nước ngoài

Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác thủy sản bất hợp pháp yêu cầu đảm bảo không có sản phẩm thủy sản bất hợp pháp xuất khẩu ra nước ngoài.
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV khai mạc ngày 20/5, tiến hành theo 2 đợt

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV khai mạc ngày 20/5, tiến hành theo 2 đợt

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường vừa gửi thông báo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.
Đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN với thanh niên các nước ASEAN

Đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN với thanh niên các nước ASEAN

“Đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn với thanh niên các nước ASEAN” là hoạt động mở màn nằm trong khuôn khổ "Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024".
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản

Chiều 22/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản.
Xử lý dứt điểm văn bản quy phạm pháp luật có nội dung trái pháp luật

Xử lý dứt điểm văn bản quy phạm pháp luật có nội dung trái pháp luật

Tổng Thư ký Quốc hội đề nghị xử lý dứt điểm văn bản quy phạm pháp luật có nội dung trái pháp luật, chưa bảo đảm đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật.
Cần chính sách đột phá phát triển nhân lực công nghiệp bán dẫn

Cần chính sách đột phá phát triển nhân lực công nghiệp bán dẫn

Cần đưa ra những "gói" cơ chế, chính sách đột phá đặc thù để tháo gỡ vướng mắc trong phát triển nhân lực công nghiệp bán dẫn.
Thủ tướng: Tập trung phát triển thị trường trong nước, mở rộng thị trường xuất khẩu

Thủ tướng: Tập trung phát triển thị trường trong nước, mở rộng thị trường xuất khẩu

Tại Chỉ thị 12/CT-TTg, Thủ tướng yêu cầu tập trung phát triển thị trường trong nước, mở rộng thị trường xuất khẩu, đa dạng hóa chuỗi cung ứng...
Xóa bỏ lợi ích nhóm trong xây dựng, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch

Xóa bỏ lợi ích nhóm trong xây dựng, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch

Sáng 22/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Có quy hoạch tốt mới có dự án và nhà đầu tư tốt

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Có quy hoạch tốt mới có dự án và nhà đầu tư tốt

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, có nhà tư vấn tốt mới có quy hoạch tốt, có quy hoạch tốt mới có dự án tốt, có dự án tốt mới có nhà đầu tư tốt.
Thủ tướng Chính phủ dự Hội nghị công bố quy hoạch, xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn

Thủ tướng Chính phủ dự Hội nghị công bố quy hoạch, xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn

Chiều 21/4/2024, tại tỉnh Lạng Sơn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư năm 2024.
Thủ tướng thăm cửa khẩu Hữu Nghị và khảo sát một số dự án tại Lạng Sơn

Thủ tướng thăm cửa khẩu Hữu Nghị và khảo sát một số dự án tại Lạng Sơn

Sáng 21/4, tại Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thăm cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và khảo sát một số dự án trọng điểm của tỉnh.
Thủ tướng Chính phủ phát lệnh khởi công dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

Thủ tướng Chính phủ phát lệnh khởi công dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

Ngày 21/4/2024, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng.
Thủ tướng Chính phủ: Bất kỳ tình huống nào cũng phải đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất, tiêu dùng

Thủ tướng Chính phủ: Bất kỳ tình huống nào cũng phải đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất, tiêu dùng

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chủ động xây dựng các phương án; kịp thời điều hành, đảm bảo đủ nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Giá vàng được dự báo giảm, nhà đầu tư có nên ưu tiên bán vàng chốt lời?

Giá vàng được dự báo giảm, nhà đầu tư có nên ưu tiên bán vàng chốt lời?

Trong bối cảnh thị trường vàng được bổ sung nguồn cung, giá vàng được dự báo sẽ giảm, các chuyên gia khuyến cáo, nhà đầu tư nên thận trọng khi mua vàng đầu tư.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động