Thứ ba 13/05/2025 20:34

Hải Hà - Kotobuki: Động lực phát triển mới

Trải qua 20 năm phát triển, thương hiệu Hải Hà- Kotobuki ngày càng được khách hàng biết đến, tin cậy, không chỉ tại thị trường Hà Nội mà còn rộng rãi trong cả nước.

 - Công ty TNHH Hải Hà- Kotobuki là đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba), liên doanh với Nhật Bản từ năm 1992.

Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Vinataba và sự hợp tác có hiệu quả của đối tác Kotobuki, thương hiệu Hải Hà - Kotobuki ngày càng được củng cố và phát triển với doanh thu và lợi nhuận tăng đều đặn từng năm, năm sau cao hơn năm trước. So với năm 2003, kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2011 đã tăng trưởng vượt bậc: Doanh thu tăng 3,5 lần, lợi nhuận tăng hơn 4 lần, đời sống của gần 500 lao động được bảo đảm với thu nhập bình quân trên 5 triệu đồng/người/tháng...

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Hải Hà- Kotobuki ngày càng được khách hàng biết đến, tin cậy, không chỉ tại thị trường Hà Nội mà còn rộng rãi trong cả nước.

Với kết quả sản xuất - kinh doanh cao, thương hiệu có uy tín lớn, Hải Hà - Kotobuki đã tự hào nhận một số giải thưởng tiêu biểu: Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt 2009” của Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam; Top 20 “Sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng năm 2011”; giải “Sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích” năm 2010, 2011; được nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho những đóng góp tích cực của tập thể cán bộ, công nhân viên Hải Hà- Kotobuki với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước...

Vinataba và Kotobuki đã quyết định phát triển Hải Hà - Kotobuki với quy mô sản xuất lớn hơn tại khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh, coi đó là một bước phát triển mới; đồng thời ký hợp đồng gia hạn liên doanh thêm 30 năm nữa.

Năm 2010, đánh giá khả năng phát triển của thương hiệu Hải Hà- Kotobuki trong tương lai, Vinataba và Kotobuki đã quyết định phát triển Hải Hà- Kotobuki với quy mô sản xuất lớn hơn tại khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh, coi đó là một bước phát triển mới; đồng thời ký hợp đồng gia hạn liên doanh thêm 30 năm nữa. Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức không nhỏ đối với Hải Hà- Kotobuki.

Tại buổi làm việc giữa Vinataba và đối tác Nhật Bản nhân dịp lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, phía Kotobuki mong muốn được tiếp tục liên doanh với Vinataba theo mô hình hiện tại.

Thực hiện sự chỉ đạo cua Vinataba, Hải Hà - Kotobuki sẽ tự tái cơ cấu, đầu tư một cách độc lập, nghiên cứu mọi mặt để tiến tới cổ phần hóa nhằm thu hút thêm nguồn vốn đầu tư phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường. Đây chính là động lực thúc đẩy thương hiệu Hải Hà- Kotobuki phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Phương Mai

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

TTC AgriS đồng hành cùng Quốc gia: Hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường

Cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội sẵn sàng cho kỷ nguyên mới

TTC Plaza Đà Nẵng cất nóc, bàn giao khối đế thương mại

Công nghệ số, cơ hội tạo cú nhảy vọt cho doanh nghiệp

VIMC - Ba thập kỷ vượt sóng vươn xa

Công ty Royal Distribution chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Nutifood chuẩn bị ra mắt thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu

PC Đắk Nông: Nâng cao năng lực ứng phó thiên tai

Tổng giám đốc EVNCPC thăm tặng quà người lao động

EVNCPC có 5 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn

TSHPCo: Đẩy mạnh đào tạo chuyên môn sâu về thuỷ điện

VEAM: 35 năm 'giữ lửa' ngành cơ khí Việt Nam

BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM