Hà Tĩnh: Tập huấn livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Sở Công Thương Hà Tĩnh, Tiktok phối hợp tổ chức buổi tập huấn về thương mại điện tử và chương trình livestream “Sản phẩm Hà Tĩnh - Tinh hoa quê hương trên TikTok”.

Sáng 9/10, Sở Công Thương Hà Tĩnh phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam tổ chức tập huấn ngắn hạn về thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm 2025. Đây là hoạt động thuộc Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia năm 2025.

Buổi tập huấn nhằm giúp các sản phẩm của bà con, doanh nghiệp Hà Tĩnh vươn xa hơn trên thị trường số. Đặc biệt, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ được trực tiếp tham gia phiên livestream “Sản phẩm Hà Tĩnh - Tinh hoa quê hương trên TikTok”.

Ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại chương trình tập huấn. Ảnh: Trọng Tùng

Ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại chương trình tập huấn. Ảnh: Trọng Tùng

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết: Thời gian qua, nhằm thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh thông qua ứng dụng thương mại điện tử, Sở Công Thương đã nỗ lực tham mưu và triển khai nhiều giải pháp thiết thực như tổ chức các hội nghị tập huấn, các buổi tuyên truyền về thương mại điện tử. Đồng thời tổ chức hội chợ, triển lãm trực tuyến 2D, 3D và hỗ trợ các đơn vị xây dựng thương hiệu trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Tiktok.

“Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn nắm vững cách thức xây dựng video ngắn, thực hiện livestream quảng bá sản phẩm hiệu quả, không chỉ giới thiệu các đặc sản của địa phương đến khách hàng trong tỉnh, mà còn lan tỏa đến khắp cả nước”, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh nhấn mạnh.

Hà Tĩnh: Tập huấn livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử - 2
Hà Tĩnh: Tập huấn livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử - 3

Toàn cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Trọng Tùng

Trong những năm gần đây, thương mại điện tử đã trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử đạt tới 27%, với quy mô thị trường bán lẻ trực tuyến lên tới 32 tỷ USD - một con số rất ấn tượng, thể hiện rõ xu thế tất yếu của nền kinh tế số.

Tại Hà Tĩnh, quá trình chuyển đổi số nói chung và thương mại điện tử nói riêng đang có những bước tiến tích cực. Doanh thu từ hoạt động thương mại điện tử năm 2024 đạt khoảng 315 tỷ đồng, tăng 10% so với năm trước.

Toàn tỉnh hiện có 190 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 15 sản phẩm tiêu biểu cấp quốc gia và 267 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Nhiều sản phẩm đã dần khẳng định được thương hiệu, không chỉ trong nước mà còn bước đầu xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Trọng Tùng
Bình luận