Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 17/04/2021 20:47

Hà Tĩnh: Kỳ vọng sức mua tăng cao dịp cuối năm

08:59 | 09/12/2020
Tại Hà Tĩnh, trong những tháng cuối năm 2020, doanh thu bán lẻ hàng hóa có mức tăng trưởng tốt so với những tháng trước đó. Hàng hóa tính từ đầu năm đến hết tháng 11/2020 doanh thu bán lẻ đạt 36.867 tỷ đồng, tăng gần 3,75% so với cùng kỳ năm ngoái…

Theo đánh giá của Sở Công Thương Hà Tĩnh, hoạt động thương mại dịch vụ trong 11 tháng đầu năm 2020 tiếp tục xu hướng tăng khá, sức mua tiêu dùng tăng cao. Dự báo, tháng 12 doanh thu tiếp tục tăng do nhu cầu tiêu dùng cuối năm tăng cao.

3603-ban-le
Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 11/2020 ước tính đạt 3.981,3 tỷ đồng, tăng 5,31% so với tháng trước và tăng 11,92% so với cùng kỳ năm trước

Theo số liệu từ Sở Công Thương Hà Tĩnh, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 11/2020 ước tính đạt 3.981,3 tỷ đồng, tăng 5,31% so với tháng trước và tăng 11,92% so với cùng kỳ năm trước. Bán lẻ tại các trung tâm thương mại, siêu thị đạt 20 tỷ đồng, tăng 33,72% so với tháng trước.

Những mặt hàng có doanh thu tăng khá so với tháng trước như: hàng may mặc tăng 14,5%; đồ dùng dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 13%; gỗ và vật liệu xây dựng tăng 6%; vật phẩm văn hóa giáo dục tăng 7,7%...

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, tổng mức bán lẻ hàng hóa các tháng năm 2020 trên địa bàn tỉnh HàTĩnh chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2019. Tính chung, doanh thu bán lẻ hàng hóa 11 tháng năm 2020 đạt 36.867 tỷ đồng, tăng 3,75% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nhóm lương thực, thực phẩm tăng 20,93%; ô tô tăng 52,49%; đồ dùng trang thiết bị gia đình giảm 0,3%; hàng may mặc giảm 23,7%...Hiện, các chủ doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn đang kỳ vọng sức mua sẽ tăng lên trong đợt cuối năm.

Theo đánh giá của các đơn vị bán lẻ, trong những tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tang, các ngành hàng từ đồ gia dụng, điện máy, thời trang… thường “đắt khách” trong dịp cuối năm vì người dân có tâm lý mua sắm phục vụ tết Nguyên đán. Hơn nữa, các nguồn tiền thường dồn về cuối năm mới nên người tiêu dùng sẽ mạnh tay chi tiêu hơn.

Đón tâm lý khách hàng, trong những tháng cuối năm, ngành bán lẻ cũng thường chạy các chương trình ưu đãi giảm giá, xả hàng để thu hút người tiêu dùng, tăng doanh số.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh ông Võ Tá Nghĩa nhận đinh, doanh thu bán lẻ hàng hóa những tháng cuối năm, đặc biệt là tháng 12 dương lịch và tháng Chạp thường cao hơn các tháng khác. Hoạt động kinh doanh thương mại thời điểm này thường sôi động hơn bởi bên cạnh tâm lý sắm sửa sau 1 năm thì đây cũng là đợt có nhiều ngày lễ như Noel, tết Dương lịch, tết Âm lịch. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, các đơn vị phân phối, đặc biệt là đơn vị lớn thường có kế hoạch chuẩn bị nguồn cung hàng hóa cho dịp này.

Hoàng Trinh