Để đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2020, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã lên kế hoạch, xây dựng phương án cụ thể, chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp các thí sinh có một kỳ thi thành công.
Ngành điện Hà Tĩnh đồng hành cùng các sỹ tử |
Là thí sinh của Trường THPT chuyên HàTĩnh, Nguyễn Phương Uyên chia sẻ: “Những ngày thi tâm trạng của em khá nặng nề, căng thẳng và áp lực, nhưng khi đến cổng trường thi, nhìn những anh chị, cô chú tình nguyện tiếp sức mùa thi lúc nào cũng nở nụ cười trên môi đã tiếp thêm động lực và giúp em tự tin hơn, làm bài tốt hơn trong kỳ thi THPT quốc gia lần này”.
Cảm kích về hành động đẹp của người làm tình nguyện tiếp sức mùa thi, thí sinh Trần Quang An (Trường THPT Hồng Lĩnh) bộc bạch: “Em cứ ấn tượng mãi buổi thi đầu tiên, trời nắng như đổ lửa mà các cô chú điện lực tình nguyện vẫn túc trực tại điểm thi trước cổng trường để phát nước uống cho thí sinh. Có những thí sinh lỡ đi qua, các cô chú tình nguyện viên cũng ráng chạy theo để dúi vào tay chai nước và cái khăn lạnh, làm cho bọn em cảm kích vô cùng”.
Bên cạnh đó Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện và tư vấn, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để cùng “chung tay đẩy lùi Covid-19” |
Để đồng hành cùng thí sinh, trước đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã có công văn chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chuyên môn kiểm tra, đôn đốc và theo dõi việc thực hiện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục tại các điểm thi trên toàn tỉnh; yêu cầu điện lực các huyện, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương, phòng giáo dục và đào tạo chủ động xây dựng phương án cấp điện cho các điểm thi, hội đồng thi phù hợp với thực tế từng địa bàn.
Tại các điện lực, tổ chức trực xử lý sự cố, sửa chữa điện tại các địa điểm tổ chức thi đồng thời chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị, phương tiện cũng như phương án chuyển đổi phương thức dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các điểm thi khi xảy ra sự cố; Cùng đó, để chủ động trong mọi tình huống, công ty đã yêu cầu trung tâm điều khiển xa, bộ phận trực vận hành tại các điện lực, đội quản lý vận hành lưới điện (QLVHLĐ) 110kV kiểm tra thiết bị thông tin đảm bảo hoạt động tốt để chủ động kết nối thông tin và xử lý sự cố. Đặc biệt, đối với điểm in sao đề thi, làm phách, chấm thi công ty đã tham mưu với Ban chỉ đạo kỳ thi chuẩn bị máy phát dự phòng, có phương án cấp điện ưu tiên và cử cán bộ trực sửa chữa đảm bảo cấp điện 24/24h.
Từ những hành động nhỏ, điện lực Hà Tĩnh thể hiện trách nhiệm và nét văn hóa tốt đẹp lan tỏa ra cộng đồng |
Bên cạnh công tác cấp điện liên tục, ổn định, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tham gia chương trình “đồng hành, tiếp sức mùa thi 2020” góp phần chung tay động viên các thí sinh bằng những hoạt động thiết thực như: phát nước lọc miễn phí, bổ sung thêm kẹo ngọt, chuẩn bị nước rửa tay và phát khẩu trang cho thí sinh, phụ huynh, đồng thời tuyên truyền người dân nêu cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19…
Là phụ huynh có con tham gia thi năm nay, chị Trần Thị Hằng - trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn - chia sẻ: Mặc dù kỳ thi diễn ra vào ngảy chủ nhật nhưng Điện lực Hương Sơn vẫn bố trí nhân viên đến để động viên, tiếp sức cùng con em chúng tôi bằng các hành động thiết thực cũng như tranh thủ tư vấn, tuyên truyền tới các phụ huynh trong lúc chờ con thi các vấn đề liên quan đến dịch vụ điện, bản thân tôi cũng như các phụ huynh khác cảm thấy rất vui và ấm lòng. Với hành động đẹp và ý nghĩa này, tôi thấy nên lan tỏa tới các đơn vị khác và cố gắng đồng hành đến tất cả các điểm thi...