Thứ bảy 21/12/2024 23:46

Hà Nội: Vàng bạc đá quý Như An Diamond bán hàng giả mạo thương hiệu Cartier, BVLGari

Cửa hàng Vàng bạc đá quý Như An Diamond tại Hà Nội công khai quảng cáo và bán các sản phẩm giả mạo thương hiệu Cartier, BVLGari.

Nhằm triển khai chỉ đạo tại Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng, thời gian vừa qua, lực lượng Quản lý thị trường tại các tỉnh, thành phố đã đồng loạt ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh vàng. Hàng loạt các cơ sở kinh doanh vàng bạc đã bị kiểm tra xử phạt, các lỗi vi phạm chủ yếu như: Sản phẩm không có tem nhãn; thông tin trên tem nhãn sản phẩm không đầy đủ; trong đó đáng chú ý là hành vi bán trang sức giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Cartier, BVLGari, Tiffany,...

Tuy nhiên, nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc vì lợi nhuận vẫn tiếp tục bán hàng giả mạo thương hiệu, vi phạm các quy định về quyền sở hữu trí tuệ. Vừa qua, tòa soạn Báo Công Thương nhận được phản ánh của bạn đọc về việc trang facebook MT Diamond & Jewelry quảng cáo và bán một số sản phẩm trang sức bằng vàng giả mạo các thương hiệu Cartier, BVLGari. Tìm hiểu thực tế, phóng viên được nhân viên của trang facebook này giới thiệu về một cặp nhẫn đôi mang thương hiệu Cartier: Nhẫn được làm bằng chất liệu vàng 18k, nhập khẩu từ Hồng Kông. Sản phẩm chuẩn 99% so với hàng chính hãng từ chất liệu, thông số cho đến mẫu mã. Cặp nhẫn được bán với giá khoảng 32 triệu”.

Trang facebook MT Diamond & Jewelry công khai giới thiệu địa chỉ tại 2 cơ sở: Cơ sở 1 có địa chỉ tại 210 Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội; cơ sở 2 có địa chỉ tại 59 Nguyễn Trọng Lội, phường 4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Trang facebook MT Diamond & Jewelry giới thiệu hàng giả mạo thương hiệu (Ảnh chụp màn hình).

Có mặt thực tế tại cơ sở 1, phóng viên ghi nhận tại địa chỉ trên treo biển “Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Như An Diamond” được 1 nam nhân viên dẫn lên tầng 7 để xem hàng. Khi hỏi mua nhẫn cưới, chúng tôi được chủ cửa hàng tư vấn nhiều thương hiệu nhẫn nổi tiếng như: Cartier, Bvlgari,…

Đáng chú ý, những cặp nhẫn mà nhân viên tại cửa hàng giới thiệu phần lớn là không có tem nhãn, không có bất kỳ thông tin nào về khối lượng vàng, hàm lượng vàng...

Nhân viên bán hàng tại đây giới thiệu một cặp nhẫn cưới Cartier có giá như sau: Bản không kim 17.000.000 đồng/chiếc (nhẫn lớn), 13.500.000 đồng/chiếc (nhẫn bé)…

“Hàng chuẩn, hàng Auth em lên store nó y chang luôn, chất liệu như nhau, mỗi tội nó bán giá thương hiệu, cả trăm triệu 1 cái, ở đây chỉ bán giá ấy thôi, đầy đủ full box, đầy đủ hộp, sổ, thẻ, các thứ. Nếu khách có nhu cầu chọn nhẫn vừa với size tay thì phải đặt, nhà chị là công ty, khoảng 7 ngày là có hàng, hàng nó chuyển từ bên kia về, hàng nhập mà em”, nhân viên cửa hàng giới thiệu.

Cửa hàng vàng tại địa chỉ 210 Trung Kính bán hàng giả mạo thương hiệu, thiếu thông tin sản phẩm. ( Ảnh: Thái Anh)

Theo chuyên gia trong ngành vàng bạc đá quý, khi mua vàng trang sức trôi nổi trên thị trường khách hàng rất dễ rơi vào cảnh “tiền mất tật mang” vì mua phải hàng kém chất lượng, thiếu cân, thiếu tuổi, chế độ bảo hành không tốt, việc mua bán không minh bạch. Đặc biệt là tình trạng các trang bán vàng trang sức online giả mạo thương hiệu lớn lừa dối khách hàng. Thế nên, khách cần tìm đúng các trang website hoặc fanpage chính thống của thương hiệu lớn, tránh mua bán giao dịch trên các page giả mạo thương hiệu gây thiệt hại về kinh tế và uy tín của người dùng trang sức.

Cơ sở kinh doanh vàng tại số 210 Trung Kính. (Ảnh: Đăng Khoa)

Được biết, nếu phát hiện có hành vi vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ (xâm phạm quyền nhãn hiệu, giả mạo nhãn hiệu), đại diện kinh doanh vàng bạc giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính lên tới 250 triệu đồng đối với cá nhân, và 500 triệu đồng đối với tổ chức.

Việc kinh doanh vàng bạc của cửa hàng mang biển hiệu Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Như An Diamond đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đề nghị Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội cũng như các cơ quan liên quan xác minh, kiểm tra và xử lý những sai phạm (nếu có) của cơ sở kinh doanh nới trên nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng cũng như tạo ra môi trường kinh doanh hàng hóa lành mạnh, minh bạch thị trường.

Quyên Khoa
Bài viết cùng chủ đề: Sở hữu trí tuệ

Tin cùng chuyên mục

Hộp thư bạn đọc ngày 12/12: Phản ánh về chợ Đông Phú, siêu thị ăn vặt Mlem Mlem

Vĩnh Phúc: Nhanh chóng tiếp nhận thông tin, quyết liệt đấu tranh chống gian lận thương mại

TikToker Mr Pips “lùa gà” bằng công cụ gì?

Hộp thư bạn đọc ngày 5/12: Phản ánh liên quan đến thời trang Ben Kids, Trường Quốc tế Thăng Long

Thanh Hóa: Xác minh tố cáo dấu hiệu vi phạm trong hoạt động khai thác đá của Công ty Cao Nguyên

Bắc Giang: Giấy phép cấp một đằng, Công ty TNHH Minh Hà đổ đất một nẻo

Hà Nội: Xử phạt 6 cơ sở bán hàng nhập lậu trong Big C Thăng Long

Thanh Hóa: Chấn chỉnh Công ty TNHH đầu tư xây dựng Phương Anh vì thi công ẩu

Bắc Giang: Để người nước ngoài sinh sống lâu dài trong nhà ở xã hội, trách nhiệm thuộc về ai?

Hộp thư bạn đọc ngày 28/11: Phản ánh liên quan đến việc thu tiền trông xe trái quy định

Dự án Usilk City chậm tiến độ hơn một thập kỷ gây lãng phí

Quy định chủng loại thịt nhập khẩu: Điểm nghẽn cần tháo gỡ trong 'dòng chảy' thương mại

Cần Thơ: Vì sao nhiều dự án đã hoàn thành nhưng chưa được quyết toán?

Thanh Hóa: Người dân sống bất an cạnh chung cư Bình An Plaza

Hộp thư bạn đọc ngày 21/11: Phản ánh liên quan đến sản phẩm Trinh nữ Hoàng Cung Crilin, MBC PlayBe Việt Nam

Vụ Công ty GFDI vỡ nợ 3.700 tỷ đồng: Khách hàng cần làm gì để lấy lại tiền cho vay?

Chính quyền phản hồi về quy hoạch khu xử lý rác tại xã Yên Lạc sau phản ánh của Báo Công Thương

CEO Vương Long gỡ video sai sự thật về Laura Coffee

Hộp thư bạn đọc ngày 14/11: Phản ánh liên quan đến sản phẩm Hoa Nhất; bãi xe phường Yên Sở

Hải Phòng: Chủ hàng ăn khám…răng, loạn nha khoa không phép