
Hà Nội: Sắp diễn ra Ngày hội khuyến mại tháng 11
Với chủ đề: “Tưng bừng khuyến mại, rộn ràng mua sắm”, đây là sự kiện khuyến mại trọng tâm dịp cuối năm nhằm mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, quảng bá thương hiệu Việt để hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Người tiêu dùng tham quan mua sắm tại gian hàng tại sự kiện “Hà Nội siêu hội mua sắm – HaNoi Mega Sale” trong khuôn khổ Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 tại Quảng trường La Mã (Khu đô thị An Bình City, TP. Hà Nội). Ảnh: N.H
Theo đó, sự kiện “Ngày hội khuyến mại Tháng 11” sẽ bắt đầu từ tối 31/10 và kéo dài đến hết ngày 5/11 tại Khu đô thị Times City, 458 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, Hà Nội.
Tại đây, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm mua sắm tại 100 gian hàng thương hiệu thuộc các lĩnh vực thời trang, công nghệ, hàng tiêu dùng, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP,… với mức giảm giá đến 50%. Đồng thời, khám phá không gian phố thương mại, phố điện tử công nghệ, tham quan khu vực trải nghiệm công nghệ số “Chạm công nghệ, sống thông minh”; tìm hiểu và ủng hộ các sản phẩm “Tự hào hàng Việt” tại khu hàng Việt Nam.
Không chỉ tại Times City, trong tháng 11 này, người dân cũng sẽ được trải nghiệm mua sắm khuyến mại tại hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại thuộc nhiều hệ thống bán lẻ và siêu thị lớn như Central Retail (GO!, Topmarkets), BRGmart, Fujimart, Winmart, Aeon, Lotte, Co.opmart, MediaMart, Pico, Sói Biển, HomeFarm, Hacom,… đều đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, với mức giảm giá lên tới trên 50% cho hàng nghìn sản phẩm, kèm theo nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn, ưu đãi giảm thêm khi thanh toán không tiền mặt tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng trong thời đại số.
Đặc biệt, Sự kiện có sự tham gia của ứng dụng gọi xe Xanh SM, người tiêu dùng sẽ được tận hưởng hơn 20.000 mã ưu đãi lên tới 30% khi đặt xe mua sắm trong tháng 11, tận hưởng trải nghiệm phương tiện di chuyển xanh, tiêu dùng danh để góp phần giảm phát thải trên địa bàn Hà Nội.
Theo ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, đây không chỉ là một sự kiện tiêu dùng đơn thuần, mà là công cụ quan trọng thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô, đồng thời góp phần định hình văn hóa tiêu dùng văn minh, hiện đại.
"Chương trình còn lồng ghép nhiều yếu tố của chiến lược thương mại bền vững như phát triển hệ sinh thái tiêu dùng xanh, thông minh, ưu tiên hàng Việt có nguồn gốc rõ ràng và khuyến khích thương mại điện tử nhằm giảm thiểu chi phí trung gian cho xã hội", ông Hiệp chia sẻ.
Nhằm thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt, chương trình năm nay còn có sự đồng hành của nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ và tài chính như: sàn thương mại điện tử Shopee, nhà mạng di động Vinaphone, ví thanh toán Momo và các ngân hàng lớn. Các doanh nghiệp này sẽ triển khai đồng loạt các chương trình ưu đãi và giải pháp thanh toán hiện đại như QR code, một chạm, đặt hàng qua ứng dụng… giúp nâng cao trải nghiệm tiêu dùng tiện ích trong thời đại số.
Với chuỗi hoạt động phong phú, từ các chương trình khuyến mại sâu rộng, trải nghiệm công nghệ số, đến xúc tiến thương mại và quảng bá hàng Việt, chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025 được kỳ vọng sẽ góp phần kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu dùng, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.
Sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 11” hướng tới mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của thành phố đạt từ 8% trở lên trong năm 2025, nâng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn địa bàn Thủ đô lên mức tăng trưởng 14%, theo đúng tinh thần Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của UBND TP. Hà Nội.

