Thứ ba 05/11/2024 21:23

Hà Nội phát động cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022” và “Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội năm 2022”

Tối ngày 29/4, tại khu vực Tượng đài “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” năm trong khuôn khổ Khai mạc Lễ hội quà tặng Du lịch Hà Nội 2022, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ trì và phát động cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022” và “Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội năm 2022”.

Theo bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, cuộc thi được áp dụng cho tất cả các đối tượng trong và ngoài nước, không giới hạn thành phần, quốc tịch và số lượng tác phẩm, sản phẩm tham dự; sinh viên các trường đại học và cao đẳng; các nghệ nhân, họa sĩ, nhà thiết kế, các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngành quà tặng, quảng cáo, thủ công mỹ nghệ, các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên có thể tham gia các cuộc thi…

Đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội bấm nút chính thức Khai mạc Lễ hội quà tặng Du lịch Hà Nội 2022

Theo đó, đối với cuộc thi Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội, tác phẩm dự thi là những hình ảnh thể hiện nét văn hóa đặc trưng, phong phú và đa dạng về con người, văn hóa, tài nguyên du lịch, các khu điểm du lịch, di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, danh thắng, làng nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực… tiêu biểu của Hà Nội

Đối với cuộc thi Thiết kế sản phẩm quà tặng Du lịch là sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ hoàn chỉnh đa dạng về hình thức, hài hòa về màu sắc, chất liệu thân thiện với môi trường. Sản phẩm được thiết kế, sản xuất làm quà tặng cho du khách phải mang ý nghĩa, nội dung khái quát, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội, thông qua các chủ đề về điểm đến, công trình kiến trúc, di tích lịch sử, di sản văn hóa mang dấu ấn nghệ thuật xưa và nay của Hà Nội.

Cuộc thi thiết kế sản phẩm du lịch Hà Nội 2022 sẽ góp phần quảng bá và nâng cao giá trị sản phẩm làng nghề

Cuộc thi không chỉ là sân chơi cho những người yêu Hà Nội có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật, thể hiện cảm xúc, những kỷ niệm, hình ảnh về Hà Nội thông qua việc sáng tác, thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch, ảnh đẹp du lịch Hà Nội, mà còn tôn vinh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm hàng lưu niệm, quà tặng có chất lượng cao, mẫu mã đẹp phục vụ cho hoạt động du lịch trên địa bàn Thủ đô và kích cầu chi tiêu của du khách khi đến thành phố Hà Nội; khơi dậy niềm tự hào, nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, giá trị văn hóa truyền thống của cuộc sống, con người, văn hóa Hà Nội, đẩy mạnh thu hút khách du lịch, xúc tiến đầu tư, giải quyết việc làm .

“Sản phẩm của cuộc thi sẽ là thông điệp giới thiệu cuộc sống, con người, văn hóa Hà Nội; quảng bá các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, các điểm đến du lịch, sản phẩm, quà tặng du lịch Hà Nội đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước; góp phần không nhỏ vào việc làm phong phú thêm bộ nhận diện du lịch Hà Nộị », bà Đặng Hương Giang khẳng định.

Thông tin chi tiết của Thể lệ, Quy chế hai cuộc thi được Ban Tổ chức cập nhật và đăng tải trên trang Website của Sở Du lịch. (http://sodulich.hanoi.gov.vn) và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch – 'Dấu ấn mùa đông'

Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch

Đà Nẵng: Mở đường bay thẳng đến Ahmedabad, thu hút khách du lịch thị trường Ấn Độ

Thừa Thiên Huế: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch

Quảng Ninh: Đón du khách quốc tế thứ 3 triệu trên tàu siêu sang

Thị trường khách du lịch cao cấp: Nhiều cơ hội, lắm thách thức

Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 25-28 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2025

Thừa Thiên Huế: Điện Thái Hòa sắp mở cửa đón du khách