Thời gian qua, Báo Công Thương nhận được phản ảnh của bạn đọc về việc cửa hàng Hùng Anh Stor địa chỉ 68B Trương Định, TP. Hà Nội đã sử dụng tài khoản mạng xã hội để công khai quảng cáo sản phẩm giả mạo các thương hiệu lớn đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Từ những thông tin mà bạn đọc phản ánh, phóng viên tìm hiểu và ghi nhận việc kinh doanh mang tên cửa hàng Hùng Anh Stor trên nền tảng mạng xã hội facebook và nhận thấy những phản ánh của bạn đọc là có cơ sở.
Cụ thể, thời gian qua, trang facebook Phan Hùng luxury có hơn 6 nghìn lượt theo dõi thường xuyên đăng các bài viết, video để quảng cáo hàng giả mạo thương hiệu. Các mặt hàng được quảng cáo, rao bán rất đa dạng với số lượng lớn gồm: Quần, áo, túi xách, vali, giày…
Điều đáng nói, các sản phẩm này đều được trang facebook và người livestream công khai khẳng định là bản 1:1, giả mạo các thương hiệu lớn như: Burberry, Lv, Dior, Gucci,…
Trong một clip khi giới thiệu về áo phông mang thương hiệu Gucci, người quảng cáo còn khẳng định: “Đã gửi bản chuẩn sang Trung Quốc để người ta có mẫu làm ra phiên bản chuẩn 1:1 như này cho anh em”. Các sản phẩm giả mạo thương hiệu này được rao bán với đủ các mức giá từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu.
Trang facebook Phan Hùng luxury công khai quảng cáo sản phẩm giả mạo thương hiệu. (Ảnh chụp màn hình) |
Tìm hiểu về một đôi giày mang thương hiệu Gucci, phóng viên được nhân viên bán hàng của trang facebook này giới thiệu: “Đôi giày có giá 2,5 triệu, đây là bản 1:1, nếu hàng chuẩn thì phải hơn 30 triệu/đôi. Khách có thể đến cửa hàng để xem trực tiếp sản phẩm tại cơ sở 1 địa chỉ 68B Trương Định, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội; cơ sở 2 địa chỉ 547 Nguyễn Trãi, phường 7, quận 5, TP. Hồ Chí Minh”.
Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện còn có một số tài khoản facebook khác với số lượng người theo dõi lớn cũng đang quảng cáo và rao bán các sản phẩm giả mạo thương hiệu mang tên cửa hàng Hùng Anh Stor.
Thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước luôn đẩy mạnh công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả trên thương mại điện tử để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và những doanh nghiệp làm ăn chân chính. Rất nhiều cá nhân, tập thể vi phạm đã bị phát hiện và xử lý. Tuy nhiên, nhiều cơ sở kinh doanh vẫn bất chấp các quy định của pháp luật để kinh doanh kiếm lời.
Việc một số cá nhân dùng tài khoản mạng xã hội công khai quảng cáo, rao bán sản phẩm giả mạo các thương hiệu lớn như: Burberry, Lv, Dior, Gucci,… mang tên cửa hàng Hùng Anh Stor là hành vi coi thường pháp luật. Vấn đề này cần được các cơ quan chức năng xử lý nghiêm bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật.