Hà Nội: Nhiều trang facebook công khai bán hàng giả mạo thương hiệu mang tên cửa hàng Hùng Anh Stor

Nhiều trang facebook công khai bán hàng giả mạo các thương hiệu Burberry, Lv, Dior, Gucci… mang tên cửa hàng Hùng Anh Stor địa chỉ 68B Trương Định, Hà Nội.
Hà Nội: Sự thật về trang sức vàng, kim cương mang thương hiệu Cartier tại TÚAN DIAMONDHà Nội: Tiêu hủy gần 5.000 bánh trung thu nhập lậuHà Nội: Vì sao những công trình vi phạm tại đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài vẫn tiếp tục tồn tại?

Thời gian qua, Báo Công Thương nhận được phản ảnh của bạn đọc về việc cửa hàng Hùng Anh Stor địa chỉ 68B Trương Định, TP. Hà Nội đã sử dụng tài khoản mạng xã hội để công khai quảng cáo sản phẩm giả mạo các thương hiệu lớn đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Từ những thông tin mà bạn đọc phản ánh, phóng viên tìm hiểu và ghi nhận việc kinh doanh mang tên cửa hàng Hùng Anh Stor trên nền tảng mạng xã hội facebook và nhận thấy những phản ánh của bạn đọc là có cơ sở.

Cụ thể, thời gian qua, trang facebook Phan Hùng luxury có hơn 6 nghìn lượt theo dõi thường xuyên đăng các bài viết, video để quảng cáo hàng giả mạo thương hiệu. Các mặt hàng được quảng cáo, rao bán rất đa dạng với số lượng lớn gồm: Quần, áo, túi xách, vali, giày…

Điều đáng nói, các sản phẩm này đều được trang facebook và người livestream công khai khẳng định là bản 1:1, giả mạo các thương hiệu lớn như: Burberry, Lv, Dior, Gucci,…

Trong một clip khi giới thiệu về áo phông mang thương hiệu Gucci, người quảng cáo còn khẳng định: “Đã gửi bản chuẩn sang Trung Quốc để người ta có mẫu làm ra phiên bản chuẩn 1:1 như này cho anh em”. Các sản phẩm giả mạo thương hiệu này được rao bán với đủ các mức giá từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu.

Hà Nội: Nhiều trang facebook công khai bán hàng giả mạo thương hiệu mang tên cửa hàng Hùng Anh Stor
Trang facebook Phan Hùng luxury công khai quảng cáo sản phẩm giả mạo thương hiệu. (Ảnh chụp màn hình)

Tìm hiểu về một đôi giày mang thương hiệu Gucci, phóng viên được nhân viên bán hàng của trang facebook này giới thiệu: “Đôi giày có giá 2,5 triệu, đây là bản 1:1, nếu hàng chuẩn thì phải hơn 30 triệu/đôi. Khách có thể đến cửa hàng để xem trực tiếp sản phẩm tại cơ sở 1 địa chỉ 68B Trương Định, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội; cơ sở 2 địa chỉ 547 Nguyễn Trãi, phường 7, quận 5, TP. Hồ Chí Minh”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện còn có một số tài khoản facebook khác với số lượng người theo dõi lớn cũng đang quảng cáo và rao bán các sản phẩm giả mạo thương hiệu mang tên cửa hàng Hùng Anh Stor.

Thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước luôn đẩy mạnh công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả trên thương mại điện tử để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và những doanh nghiệp làm ăn chân chính. Rất nhiều cá nhân, tập thể vi phạm đã bị phát hiện và xử lý. Tuy nhiên, nhiều cơ sở kinh doanh vẫn bất chấp các quy định của pháp luật để kinh doanh kiếm lời.

Việc một số cá nhân dùng tài khoản mạng xã hội công khai quảng cáo, rao bán sản phẩm giả mạo các thương hiệu lớn như: Burberry, Lv, Dior, Gucci,… mang tên cửa hàng Hùng Anh Stor là hành vi coi thường pháp luật. Vấn đề này cần được các cơ quan chức năng xử lý nghiêm bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật.

Đăng Khoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Đoàn Di Băng bị tố

Đoàn Di Băng bị tố 'thổi phồng' công dụng dung dịch vệ sinh Hanayuki

PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Quản lý thị trường chỉ ra 3 khó khăn trong kiểm tra, xử lý thực phẩm vi phạm

Quản lý thị trường chỉ ra 3 khó khăn trong kiểm tra, xử lý thực phẩm vi phạm

Ký túc xá Mỹ Đình thiếu minh bạch, đẩy gánh nặng lên vai sinh viên nghèo?

Ký túc xá Mỹ Đình thiếu minh bạch, đẩy gánh nặng lên vai sinh viên nghèo?

Kháng cáo xin án treo dây chuyền vụ

Kháng cáo xin án treo dây chuyền vụ 'Bà Nhàn trị nám': Liệu có quá nhẹ tay?

Từ sữa, thuốc giả nhìn lại vụ “Bà Nhàn trị nám” lừa đảo gần 500 tỷ

Từ sữa, thuốc giả nhìn lại vụ “Bà Nhàn trị nám” lừa đảo gần 500 tỷ

Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc xử lý đơn tố cáo Chu Thanh Huyền bán mỹ phẩm không tem nhãn

Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc xử lý đơn tố cáo Chu Thanh Huyền bán mỹ phẩm không tem nhãn

Sữa Fucoidan Nano

Sữa Fucoidan Nano 'nổ' chữa được ung thư: Công ty nói do đại lý

Cục Quản lý Dược chuyển đơn tố cáo Chu Thanh Huyền đề nghị QLTT xử lý

Cục Quản lý Dược chuyển đơn tố cáo Chu Thanh Huyền đề nghị QLTT xử lý

Hộp thư bạn đọc ngày 17/4: Phản ánh việc lấp hồ Đầm; Ốc Sên bán hàng thiếu tem nhãn

Hộp thư bạn đọc ngày 17/4: Phản ánh việc lấp hồ Đầm; Ốc Sên bán hàng thiếu tem nhãn

Công ty phân phối Hikid phản hồi sau bài viết Báo Công Thương

Công ty phân phối Hikid phản hồi sau bài viết Báo Công Thương

Doanh nghiệp phân phối Hikid nói gì sau khi Báo Công Thương phản ánh?

Doanh nghiệp phân phối Hikid nói gì sau khi Báo Công Thương phản ánh?

Mailystyle quảng cáo kiểu Kera:NMN, dầu thông đỏ

Mailystyle quảng cáo kiểu Kera:NMN, dầu thông đỏ 'cải tử hoàn đồng', chữa bách bệnh

Hà Nội: Nhà dân nứt toác cạnh công trường thi công dự án Trường THCS Huy Văn

Hà Nội: Nhà dân nứt toác cạnh công trường thi công dự án Trường THCS Huy Văn

Thanh Hóa: Cải thiện

Thanh Hóa: Cải thiện 'bữa ăn thiếu chất' tại trường nội trú Quan Hóa