Hà Nội: Nguồn cung dồi dào, hàng Việt lên ngôi Tết 2024

Tại các điểm bán hàng trên địa bàn Hà Nội, lượng hàng hóa phục vụ Tết 2024 đã được tăng cường 15 - 50%, trong đó, tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm 90%.
Bộ Công Thương: Chủ động nguồn hàng, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng Tết 2024 Bộ Công Thương làm việc với Hà Nội về nguồn cung hàng Tết

Giá bán tương đối ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến

Sáng 23/1, Bộ Công Thương làm việc với Sở Công Thương Hà Nội về công tác bảo đảm hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hà Nội: Nguồn cung dồi dào, hàng Việt lên ngôi Tết 2024
Bộ Công Thương làm việc với Sở Công Thương Hà Nội về công tác bảo đảm hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn đạt khoảng 40.900 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với thực hiện Tết năm 2023. Khả năng tự cung ứng của Hà Nội khoảng 20 - 70% nhu cầu. Lượng hàng thiếu còn lại và các sản phẩm vùng miền phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trên địa bàn được khai thác từ các tỉnh, thành phố và nhập khẩu.

Thực hiện Kế hoạch bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2023, đặc biệt trong dịp Tết 2024, Sở Công Thương đã vận động và phê duyệt 32 đơn vị tham gia Chương trình cung ứng các mặt hàng bình ổn tới hơn 14.535 điểm bán sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết 2024.

Đến nay, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch và ký kết các hợp đồng khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình từ 7 - 25% tùy từng mặt hàng so với Kế hoạch phục vụ Tết năm 2023; tại các điểm bán hàng lượng hàng hóa đã được tăng cường 15 - 50% sẵn sàng phục vụ của người dân (trong đó, tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm 90%).

Ông Nguyễn Thế Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho hay, thời điểm hiện tại, giá bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết tương đối ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến. Giá thịt lợn hơi có dao động tăng nhẹ so với tháng trước, giá rau ăn lá và rau trái mùa tăng nhẹ do ảnh hưởng của mưa dài ngày, tuy nhiên nguồn cung vẫn tương đối ổn định, đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn.

Các doanh nghiệp đã đẩy mạnh bán hàng qua kênh online, triển khai thanh toán điện tử, giao hàng tận nơi cho khách hàng và chủ động kết nối với các tỉnh, thành phố, sẵn sàng cung ứng đưa ngay hàng về Hà Nội khi có nhu cầu sử dụng cao và có biến động xảy ra. Đến thời điểm hiện tại, hàng hóa phục vụ Tết tại các hệ thống phân phối dồi dào, đa dạng sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

“Hiện nay, hệ thống bán lẻ trên địa bàn đã tổ chức nhiều chương trình bán hàng với mức khuyến mãi hấp dẫn đối với các mặt hàng Tết như khuyến mãi giảm giá ưu đãi lên đến 50%, bốc thăm trúng thưởng, giá sốc kèm tặng quà, các lễ hội trái cây, dùng thử sản phẩm...) góp phần tăng kích cầu tiêu dùng trên địa bàn dịp Tết 2024”, ông Nguyễn Thế Hiệp chia sẻ.

Siêu thị lên kế hoạch mở cửa sớm sau Tết

Chia sẻ tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội - cho biết, siêu thị đã thực hiện dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu ngay từ giữa năm 2023. Trong đó, 9 nhóm hàng lương thực thực phẩm thuộc chương trình bình ổn thị trường được dự trữ tăng từ 20 - 50% tùy theo nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường với tổng giá trị lên đến 10.000 tỷ đồng.

Dự báo người dân sẽ bắt đầu mua sắm trong khoảng từ 3 – 4 tuần trước Tết Nguyên đán, trong đó, Saigon Co.op kỳ vọng sức mua và lượt khách tăng khoảng 20 – 30% so với tháng kinh doanh bình thường, tăng 50% so với ngày thường.

“Sức mua sẽ tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết (bánh mứt kẹo, bánh chưng bánh tét, giò chả, dưa hành, củ kiệu, trái cây trưng bầy mâm ngũ quả...). Các mặt hàng đồ dùng, may mặc dự đoán tăng nhẹ”, đại diện Saigon Co.op chia sẻ.

“Đến Co.op chở Tết về” cũng là điểm nổi bật của chuỗi chương trình Tết năm nay của Saigon Co.op và được kéo dài liên tục trong 59 ngày (13/12/2023 đến 09/2/2024 (30 Tết Âm lịch). Theo đó, ngay từ giữa tháng 12/2023, chương trình Tết của Saigon Co.op sẽ mở màn chuỗi bằng các hoạt giảm giá trực tiếp từ 50 - 100% cho hơn 10.000 sản phẩm Tết.

Siêu thị cũng dành nhiều ưu đãi cho người lao động có thu nhập thấp: Ưu tiên mua hàng giảm giá; tổ chức hơn 200 chuyến bán hàng lưu động đến các khu công nghiệp – khu chế xuất, vùng sâu vùng xa.

Siêu thị Co-op bổ sung hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán. Ảnh Thanh Thúy
Siêu thị Co-op bổ sung hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán (Ảnh Thanh Thúy)

Đại diện Wincommerce nhận định, sức mua hàng hóa tăng khoảng 20% thời điểm Tết Nguyên đán so với các tháng khác trong năm. Là đơn vị phân phối hàng hóa tại 62 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Hà Nội, Wincommerce đã chủ động xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu thị trường thời gian cao điểm Tết Nguyên đán 2024, trong đó, chú trọng các mặt hàng trọng tâm như lương thực, thực phẩm tươi sống, gia súc, gia cầm, thủy hải sản, rau xanh,…

“Chúng tôi đã lên kế hoạch về nguồn cung từ cách đây 2-3 tháng, đồng thời làm việc với các địa phương, các nhà cung cấp nhằm đảm bảo cả về số lượng, chất lượng. Đồng thời, chúng tôi cũng lên các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng Tết Nguyên đán. Về mặt bằng chung, chúng tôi ghi nhận nguồn cung lương thực, thực phẩm dồi dào, do đó, giá cả sẽ không có biến động lớn”, đại diện Wincommerce thông tin.

Các loại kẹo tết, kẹo cân thu hút người mua với mức giá phải chăng
Các loại kẹo tết, kẹo cân thu hút người mua với mức giá phải chăng

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long – cho hay, đơn vị cũng đã làm việc với các đơn vị cung ứng từ thời điểm tháng 6, tháng 7/2023 và cam kết sản lượng nguồn hàng tăng 20%, từ đó đảm bảo ổn định giá cả. Ông Tuấn cũng nhận định, năm nay do nền kinh tế khó khăn, do đó tăng trưởng bán lẻ tại các hệ thống bán lẻ nói chung và BigC nói riêng khoảng 10% (mọi năm là 15 - 20%).

Năm nay, người dân tập trung vào các sản phẩm giá cả phải chăng, các sản phẩm Việt Nam. Phía siêu thị cũng triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá ngày cuối tuần, khóa (không tăng giá) giá 10.000 sản phẩm trong giai đoạn 45 ngày Tết (từ ngày 28/12 đến hết ngày 9/2), cùng với đó là các chương trình khuyến mại.

Cùng với bán hàng trực tiếp, Big C cũng đẩy mạnh bán hàng online, dự kiến, kênh bán hàng này tăng trưởng khoảng 40%. Một điểm mới trong năm nay đó là siêu thị đẩy thời gian mở cửa 8h sáng Mùng 2 Tết thay vì 10h sáng mùng 2 Tết mọi năm. Sau tết cũng có sự chuẩn bị hàng hóa đảm bảo nguồn cung, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, đảm bảo an toàn thực phẩm

Về phía nhà sản xuất, đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam cho biết, Tết Nguyên đán 2024, doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn cung hàng hóa tăng 20% so với bình thường. Về lượng dự kiến lượng hàng cụ thể cung cấp cho thị trường miền Bắc trong tháng Tết khoảng 4,5 nghìn tấn thịt gà và thịt lợn, trong đó, thị trường Hà Nội chiếm 40%.

Năm nay, mặc dù tình hình kinh tế khó khăn, nhưng lượng tiêu thụ tốt cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất. Tuy nhiên, điều mà Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam lo ngại đó là việc bán hàng trên online, hay tại các điểm tiêu thụ nhỏ lẻ phát triển nhiều, hàng hóa không nguồn gốc, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khá lớn.

Do đó, kiến nghị các các cơ quan chức năng nâng cao công tác kiểm tra, kiểm soát nguồn hàng, đảm bảo cho các doanh nghiệp sản xuất chân chính có thể cạnh tranh một cách công bằng, lành mạnh. Các hệ thống siêu thị có thể thu hút được người tiêu dùng tiêu thụ các sản phẩm an toàn được tốt hơn.

Ông Nguyễn Minh HùngPhó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội – nhận định, giai đoạn trong Tết thường có tình trạng tạm khan hiến, nâng giá bán còn giai đoạn sau Tết thì tình trạng hàng tồn, dễ xảy ra tình trạng tẩy date hàng hóa.

“Vừa rồi, tại Đông Anh, lực lượng chức năng kiểm tra và thu giữ trên 50 tấn và đang chứng minh có dấu hiệu tẩy date. Đây là dấu hiệu của việc lừa dối khách hàng. Chúng tôi đang hoàn thiện hồ sơ để chuyển cơ quan cảnh sát điều tra huyện Đông Anh thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền”, ông Nguyễn Minh Hùng.

Cũng theo ông Nguyễn Minh Hùng, trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, vấn đề lớn nhất cho các doanh nghiệp lúc này đó là bán hàng, bởi nguồn cung hàng hóa dồi dào, phong phú. Về phía lực lượng quản lý thị trường, sẽ kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trước, trong và sau Tết trong lĩnh vực ngành Công Thương quản lý.

Người tiêu dùng Thủ đô mua sắm hàng hóa dịp cuối năm 2023 tại siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội)
Người tiêu dùng Thủ đô mua sắm hàng hóa dịp cuối năm 2023 tại siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội) (ảnh Nguyễn Hạnh)

Đánh giá cao công tác chuẩn bị về nguồn cung hàng hóa Tết 2024 từ sớm, từ xa, đồng thời, có những chương trình khuyến mại, cũng như đưa hàng về vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp,… của TP. Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội, các Sở, ban ngành, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối,… bà Nguyễn Thúy Hiền – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) – cũng đề nghị Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cũng như đảm bảo nguồn cung xăng dầu trên thị trường.

Bên cạnh đó, phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc cung ứng mặt hàng gạo, thịt lợn và các mặt hàng thực phẩm có nhu cầu cao trong dịp Tết Nguyên đán để có phương án đảm bảo nguồn cung với giá bình ổn theo đúng kế hoạch.

Theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả các mặt hàng thiết yếu, đồng thời triển khai chương trình bình ổn thị trường. Tiếp tục làm công tác tuyên truyền về nguồn cung mặt hàng Tết, tránh việc đầu cơ, tích trữ, đẩy giá cao.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, tập trung các mặt hàng được tiêu dùng nhiều nhất trong dịp Tết. Đẩy mạnh Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt, đưa hàng Việt về nông thôn, về khu công nghiệp, khu chế xuất để người dân có thể tiếp cận được nguồn hàng đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, với giá cả hợp lý nhất.

Về kiến nghị việc bán hàng online không có nguồn gốc xuất xứ gây ảnh hưởng cạnh tranh đến các đơn vị làm ăn chân chính, bà Hiền cho biết: Vụ Thị trường trong nước ghi nhận ý kiến và sẽ trao đổi với Tổng cục Quản lý thị trường để có chuyên đề sâu hơn, xử lý vấn đề này một cách triệt để hơn.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/4/2024: Xăng và dầu đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/4/2024: Xăng và dầu đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay, từ 15h ngày 25/4, theo đó mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 307 đồng, xăng RON 95 giảm 322 đồng; giá dầu điêzen và dầu hoả cũng giảm.
MXV ban hành mức phí sử dụng Cơ sở dữ liệu khi giao dịch hàng hóa thông qua hệ thống CQG 24/4/2024

MXV ban hành mức phí sử dụng Cơ sở dữ liệu khi giao dịch hàng hóa thông qua hệ thống CQG 24/4/2024

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã ban hành mức phí sử dụng Cơ sở dữ liệu khi giao dịch hàng hóa thông qua hệ thống CQG.
Giá xăng dầu dự báo giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 25/4/2024

Giá xăng dầu dự báo giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 25/4/2024

Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới.
Thông báo lịch nghỉ giao dịch ngày Quốc tế Lao động tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

Thông báo lịch nghỉ giao dịch ngày Quốc tế Lao động tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch ngày Quốc tế Lao động của các mặt hàng hiện đang niêm yết giao dịch tại MXV.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 17/4/2024: Xăng tăng từ 378 - 416 đồng/lít; giá dầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay ngày 17/4/2024: Xăng tăng từ 378 - 416 đồng/lít; giá dầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay, từ 15h ngày 17/4, theo đó mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 378 đồng, xăng RON 95 tăng 416 đồng, tuy nhiên giá dầu điều chỉnh giảm.

Tin cùng chuyên mục

Kỳ điều hành xăng dầu chiều nay 17/4: Dự báo tăng giá xăng, giảm giá dầu

Kỳ điều hành xăng dầu chiều nay 17/4: Dự báo tăng giá xăng, giảm giá dầu

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành chiều nay 17/4 có thể được điều chỉnh theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 11/4/2024: Xăng E5 RON 92 giảm; xăng RON 95 tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay ngày 11/4/2024: Xăng E5 RON 92 giảm; xăng RON 95 tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay, từ 15h ngày 11/4, theo đó mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 68 đồng, xăng RON 95 tăng 20 đồng; giá dầu điêzen và dầu hoả tăng.
Đóng vị thế mở khi đến ngày đáo hạn của Hợp đồng Kỳ hạn tiêu chuẩn sản phẩm Nhôm COMEX tại MXV

Đóng vị thế mở khi đến ngày đáo hạn của Hợp đồng Kỳ hạn tiêu chuẩn sản phẩm Nhôm COMEX tại MXV

MXV đã ban hành quyết định đóng vị thế mở khi đến ngày đáo hạn của Hợp đồng Kỳ Hạn tiêu chuẩn sản phẩm Nhôm thuộc Sở Giao dịch Hàng hóa COMEX.
MXV niêm yết giao dịch sản phẩm Nhôm thuộc Sở Giao dịch Hàng hóa COMEX

MXV niêm yết giao dịch sản phẩm Nhôm thuộc Sở Giao dịch Hàng hóa COMEX

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đã ban hành quyết định bổ sung sản phẩm Nhôm thuộc Sở giao dịch hàng hóa COMEX vào danh mục hàng hóa giao dịch liên thông tại MXV
Giá xăng dự báo tiếp tục tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 11/4/2024

Giá xăng dự báo tiếp tục tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 11/4/2024

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (11/4) được dự báo tăng nhẹ. Theo đó, giá xăng RON95 có khả năng chạm mốc 25.000 đồng/lít.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/4/2024: Xăng E5 RON 92 tăng; xăng RON 95 giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/4/2024: Xăng E5 RON 92 tăng; xăng RON 95 giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay, từ 15h ngày 4/4, theo đó mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 291 đồng, trong khi đó xăng RON 95 giảm 15 đồng; giá dầu giảm tăng.
Giá xăng dầu tiếp tục dự báo tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 4/4/2024

Giá xăng dầu tiếp tục dự báo tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 4/4/2024

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (4/4) được dự báo tăng nhẹ theo giá thế giới.
Bộ Công Thương đề nghị góp ý dự thảo Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu

Bộ Công Thương đề nghị góp ý dự thảo Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu

Ngày 1/4, Bộ Công Thương có Công văn số 2122/BCT-TTTN về việc góp ý nội dung Tờ trình và dự thảo Nghị định mới của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu.
Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các địa phương báo cáo thực hiện quy định hóa đơn xăng dầu

Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các địa phương báo cáo thực hiện quy định hóa đơn xăng dầu

Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các địa phương báo cáo thực hiện quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/3/2024: Xăng tăng từ 406-532 đồng/lít; giá dầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/3/2024: Xăng tăng từ 406-532 đồng/lít; giá dầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay, từ 15h ngày 28/3, theo đó mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 406 đồng, xăng RON 95 tăng 532 đồng; tuy nhiên giá dầu giảm.
Thông báo nghỉ giao dịch một số mặt hàng tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam ngày 26/03/2024

Thông báo nghỉ giao dịch một số mặt hàng tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam ngày 26/03/2024

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch của một số mặt hàng hiện đang niêm yết giao dịch tại MXV.
Giá xăng dầu dự báo tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 28/3/2024

Giá xăng dầu dự báo tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 28/3/2024

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (28/3) được dự báo tăng nhẹ. Giá dầu dự báo có khả năng giảm nhẹ.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/3/2024: Xăng tăng từ 729-741 đồng/lít; dầu Diêzen tăng 465 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/3/2024: Xăng tăng từ 729-741 đồng/lít; dầu Diêzen tăng 465 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay, từ 15h ngày 21/3, theo đó mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 729 đồng, xăng RON 95 tăng 741 đồng; giá dầu cũng tăng.
Giá xăng dầu dự báo tăng trở lại trong kỳ điều hành ngày mai 21/3/2024

Giá xăng dầu dự báo tăng trở lại trong kỳ điều hành ngày mai 21/3/2024

Giá xăng dầu trong nước dự báo sẽ tăng trở lại theo giá thế giới trong kỳ điều hành ngày mai 21/3/2024.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 14/3/2024: Xăng giảm nhẹ; giá dầu tăng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 14/3/2024: Xăng giảm nhẹ; giá dầu tăng

Giá xăng dầu hôm nay, từ 15h ngày 14/3, theo đó mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 22 đồng, xăng RON 95 giảm 14 đồng; giá dầu tăng.
Giá xăng dầu diễn biến thế nào trong kỳ điều hành ngày mai 14/3/2024?

Giá xăng dầu diễn biến thế nào trong kỳ điều hành ngày mai 14/3/2024?

Dự báo giá xăng có thể tăng nhẹ hoặc giữ giá, còn dầu giảm nhẹ trong phiên điều hành giá ngày mai (14/3).
Giá xăng dầu hôm nay ngày 7/3/2024: Xăng và dầu cùng giảm

Giá xăng dầu hôm nay ngày 7/3/2024: Xăng và dầu cùng giảm

Giá xăng dầu hôm nay, từ 15h ngày 7/3, theo đó mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 240 đồng, xăng RON 95 giảm 372 đồng; giá dầu cũng giảm.
Giá xăng dầu dự báo giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 7/3/2024

Giá xăng dầu dự báo giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 7/3/2024

Giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 7/3/2024 được dự báo giảm nhẹ do ảnh hưởng trước diễn biến của thị trường xăng dầu thế giới.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 2 tháng đầu năm 2024 tăng 8,1%

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 2 tháng đầu năm 2024 tăng 8,1%

2 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.031,5 nghìn tỷ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 29/2/2024: Xăng tăng từ 277-330 đồng/lít; giá dầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay ngày 29/2/2024: Xăng tăng từ 277-330 đồng/lít; giá dầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay, từ 15h ngày 29/2, theo đó mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 277 đồng, xăng RON 95 tăng 330 đồng; giá dầu giảm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động