Hà Nội: Mở thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Ba Đình

Sáng 20/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Ba Đình tổ chức khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Hà Nội: Mở thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các huyện ngoại thành Hà Nội: Mở thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Thanh Xuân

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với nghề truyền thống đúc đồng Ngũ Xã có địa chỉ số 178 Trấn Vũ, quận Ba Đình. Đây là một trong bốn nghề quan trọng, nổi tiếng trong đời sống kinh kỳ thời xưa gồm: Dệt Yên Thái; Gốm Bát Tràng; Vàng Định Công; Đồng Ngũ Xã.

Địa điểm có vị trí nằm trên đảo Ngọc - Ngũ Xã, là phố đi bộ và ẩm thực mới của Thủ đô, đây sẽ là nơi trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP và sản phẩm nghề đúc đồng Ngũ Xã đến du khách trong và ngoài nước, góp phần phát huy, quảng bá giá trị văn hóa, nghệ thuật của các làng nghề truyền thống Thủ đô.

Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với nghề truyền thống đúc đồng Ngũ Xã
Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với nghề truyền thống đúc đồng Ngũ Xã

Phát biểu tại sự kiện, ông Cồ Như Dũng- Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình – cho hay, trong năm 2021, 2022, UBND quận đã tổ chức 07 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các địa chỉ: số 65B Hàng Than, phường Nguyễn Trung Trực; số 68 Linh Lang, phường Cống Vị; số 111 phố Đội Cấn, phường Đội Cấn; số 12 Hàng Than, phường Nguyễn Trung Trực; số 11 ngách 21 ngõ 12 Đào Tấn, phường Cống Vị; số 10 ngõ 62 phố Vĩnh Phúc, phường Vĩnh Phúc; và số 178 phố Trấn Vũ phường Trúc Bạch.

Riêng với Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được khai trương hôm nay là một địa chỉ thuộc làng nghề có lịch sử phát triển hơn 400 năm, là một trong bốn làng nghề truyền thống nổi tiếng tại mảnh đất ngàn năm văn hiến. Ngoài việc lưu giữ những tinh hoa của nghề, xưởng đúc đồng Ngũ Xã của Công ty TNHH đúc đồng truyền thống Ngũ Xã, đây cũng là gia đình duy nhất có 4 thành viên trong gia đình được công nhận là nghệ nhân cho những cống hiến đối với nghề đúc đồng. Những sản phẩm được làm ra bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân đúc đồng Ngũ Xã, các họa tiết, hoa văn trên mỗi sản phẩm luôn chưa đựng những nét văn hóa truyền thống của người Việt.

“Năm 2021 cơ sở có 2 sản phẩm đã được xếp hạng là sản phẩm OCOP 4 sao đó là đôi đèn Tứ Linh và lọ Song Ngư. Bên cạnh đó còn rất nhiều sản phẩm đạt giải cao trong kỳ thi kỹ năng thủ công tinh xảo do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức”, ông Cồ Như Dũng thông tin.

Các đại biểu đi tham quan Điểm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với nghề truyền thống đúc đồng Ngũ Xã
Các đại biểu đi tham quan Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Để tổ chức hoạt động Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đạt hiệu quả tốt, đáp ứng mục tiêu thúc đẩy sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng gắn với phát triển thương mại dịch vụ trên địa bàn quận, ông Cồ Như Dũng cho rằng, việc đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng về các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP để người dân được biết, tới mua sắm và tham quan là hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, cần tổ chức kiểm tra, giám sát việc vận hành các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đảm bảo theo quy định của pháp luật, đặc biệt là trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và chống gian lận thương mại.

Đồng thời, cần tiếp tục rà soát, tìm kiếm các sản phẩm thuộc thế mạnh của quận để kết hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP trong các năm tiếp theo và tham mưu UBND quận triển khai mở rộng xây được hai dựng hệ thống các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận đáp ứng tiêu chí theo quy định hiện hành. Khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt tại các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận.

quảng bá sản phẩm OCOP và sản phẩm nghề đúc đồng Ngũ Xã đến du khách trong và ngoài nước
Quảng bá sản phẩm OCOP và sản phẩm nghề đúc đồng Ngũ Xã đến du khách trong và ngoài nước

Phát biểu khai mạc tại sự kiện, bà Nguyễn Kiều Oanh – Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho biết, việc mở Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố nhằm kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào Điểm OCOP phục vụ người tiêu dùng, từ đó nhận biết, ưu tiên lựa chọn tiêu thụ, góp phần quảng bá, nâng cao giá trị, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP của Thủ đô và các tỉnh, thành phố.

Trong năm 2023, Sở Công Thương Hà Nội rất mong UBND quận Ba Đình tiếp tục vào cuộc, thông tin, vận động thêm các doanh nghiệp, cửa hàng, cơ sở kinh doanh có mặt bằng, vị trí phù hợp đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Đồng thời, hỗ trợ, đồng hành cùng Điểm OCOP trong hoạt động kinh doanh để Chương trình OCOP có ý nghĩa thiết thực không chỉ đối với các chủ thể OCOP mà còn có hiệu quả đối với các doanh nghiệp, đơn vị tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố.

Trước đó, Sở Công Thương đã cùng UBND quận Ba Đình tổ chức khai trương, vận hành 01 điểm OCOP tại Cửa hàng Phúc Hậu Mart, phường Vĩnh Phúc, trưng bày, giới thiệu và bán nhóm sản phẩm OCOP về thực phẩm của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Làng nghề Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.
Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Cuối tuần này, Sóc Trăng trở nên sôi động với 2 sự kiện là Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền 2024 và Liên hoan ẩm thực đường phố.
Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hàng trăm gian hàng.
Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Ngày 30/10, Hội đồng đánh giá phân loại sản phẩm OCOP thị xã Quảng Yên đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024.
Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Hiện toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó 34 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao và 107 sản phẩm đạt 3 sao.

Tin cùng chuyên mục

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Dự kiến có 350 gian hàng tham dự Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng và đặc sản vùng miền năm 2024.
Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Trong 3 năm qua, Sở Công Thương tỉnh Nam Định đã triển khai xây dựng thành công 2 Điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Nhằm nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, nhất là sản phẩm OCOP, Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, hướng đến xuất khẩu.
Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Sau nhiều nỗ lực của ngành nông nghiệp, người nông dân, Tuyên Quang đã có 06 sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Anh.
Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bố Trạch là huyện có số lượng sản phẩm được chứng nhận OCOP dẫn đầu trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với 65 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao trở lên.
Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam vừa được khánh thành tại TP. Châu Đốc (An Giang), là nơi quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam.
Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Sản phẩm OCOP ở Thanh Hóa đã thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, nhưng để đưa sản phẩm ra thị trường lớn thì cần cách làm sáng tạo.
Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

Là địa phương có rất nhiều tiềm năng, lợi thế; thế nhưng đang còn những rào cản ngăn bước sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa bứt phá, vươn tầm thế giới.

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Dù “dấu ấn” OCOP đã tương đối rõ nhưng việc tiêu thụ còn những khó khăn, đòi hỏi các giải pháp thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 lan tỏa mạnh mẽ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại TP. Đà Nẵng.
Mở

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Chiều 19/8, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị, mở ra cơ hội tiêu thụ sản phẩm này.
Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Hội nghị Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà phân phối nhằm hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng và xuất khẩu hiệu quả.
Quảng Nam và Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

Hơn 100 chủ thể OCOP đến từ tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng và du khách tại TP. Đà Nẵng.
70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến hết ngày 28/8/2024, tại thành phố Bắc Kạn với 70 gian hàng.
4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 chuỗi siêu thị Goldfruit, Wiki Food, ECO-MART và Fuji Fruit vừa ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với 19 doanh nghiệp, chủ thể OCOP.
Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Sau nửa tháng diễn sự kiện, vào tối ngày 3/8/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ bế mạc, tổng kết chương trình Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa đã tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại trong quá trình diễn ra Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

60 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam giới thiệu hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến người dân Liên Chiểu và du khách.
Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Tối ngày 21/7/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai trương Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
Để sản phẩm OCOP tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng

Để sản phẩm OCOP tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng

Nhờ đạt chứng nhận là sản phẩm OCOP, doanh thu của nhiều doanh nghiệp cải thiện đáng kể song để có đầu ra bền vững hơn, vẫn còn nhiều việc phải làm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động