Hà Nội lên phương án đón khách quốc tế trong điều kiện bình thường mới

Để từng bước mở cửa lại hoạt động du lịch quốc tế đảm bảo an toàn, hiệu quả, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành phương án mở cửa trở lại hoạt động du lịch, đón khách du lịch quốc tế trong điều kiện bình thường mới.
Khách du lịch đến Hà Nội giảm mạnh Khoảng 300.000 khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 11

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - ông Nguyễn Mạnh Quyền, mục đích của kế hoạch nhằm xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng là điểm đến an toàn, hấp dẫn; đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hoạt động du lịch Thủ đô mở cửa trở lại với du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt thời gian diễn ra SEA Games 31 tại Hà Nội.

Hà Nội lên phương án đón khách quốc tế trong điều kiện bình thường mới
Trong quý I/2022 khách du lịch nội địa đến Hà Nội ước đạt 2,8 triệu lượt

Về định hướng thị trường khách quốc tế, trước mắt, thành phố tích cực quảng bá, thu hút khách du lịch tại các thị trường trọng điểm, có độ an toàn cao về công tác phòng, chống dịch bệnh như: Thị trường các nước EU, ASEAN, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Mỹ, Canada. Căn cứ theo tình hình thực tế sẽ mở rộng đối với các thị trường khác.

Về giải pháp trọng tâm, thành phố sẽ chủ động phối hợp với cơ quan đại diện ngoại giao, thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, tổ chức quốc tế tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và xúc tiến du lịch.

Đồng thời triển khai hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch, ở khu vực phía Bắc, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung -Tây Nguyên... nhằm xây dựng chương trình du lịch liên kết thu hút khách quốc tế.

Các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp với diễn biễn của dịch bệnh, có phương án khi khách du lịch mắc Covid-19 cần cách ly, điều trị tại Việt Nam, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất về y tế tại cơ sở; đồng thời, bố trí lực lượng trực, phản ứng nhanh, kịp thời xử lý vấn đề phát sinh.

Để đáp ứng nhu cầu của du khách quốc tế, Hà Nội tập trung triển khai kế hoạch nâng cấp chất lượng sản phẩm, điểm đến du lịch gắn với di sản - di tích, làng nghề tại các quận, huyện, thị xã; nâng cấp, phát triển sản phẩm du lịch tại 4 tuyến chính, từ trung tâm thành phố đến làng nghề gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm), Hương Sơn (Mỹ Đức), Thạch Thất - Quốc Oai và Sơn Tây - Ba Vì.

Phát triển sản phẩm du lịch đêm, như làm mới hoạt động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; triển khai tuyến đi bộ xung quanh thành cổ Sơn Tây; tuyến phố đi bộ tại khu đô thị Nam vành đai 3, quận Hoàng Mai; không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang - Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng…

Phối hợp với doanh nghiệp lữ hành, các điểm đến, đặc biệt là điểm đến di tích, di sản xây dựng sản phẩm du lịch đêm, du lịch trải nghiệm trên nền tảng khai thác giá trị truyền thống.

Đồng thời khuyến khích khách sạn, khu nghỉ dưỡng trong khu vực nội, ngoại thành; xây dựng, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ trải nghiệm, ẩm thực phục vụ thị hiếu của khách du lịch quốc tế.

Theo báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm của Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách du lịch nội địa đến Thủ đô trong quý I/2022 ước đạt 2,8 triệu lượt khách, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 7,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Để chuẩn bị cho mở cửa du lịch, phát triển thị trường, sở du lịch tiếp tục triển khai hướng dẫn bộ tiêu chí đánh giá điểm du lịch, khu du lịch chất lượng cao trên địa bàn TP. Hà Nội giai đoạn 2021-2025 cho UBND các quận huyện thị xã, tổ chức cá nhân quản lý khu điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố.

Hiện nay, nhiều địa phương, đơn vị lữ hành của Hà Nội chủ động xây dựng thêm sản phẩm du lịch mới để sẵn sàng đón khách, phục hồi thị trường du lịch trong năm 2022.

Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Du khách tìm kiếm những điểm đến để giải tỏa cái nóng bức của mùa hè và 75% du khách Việt Nam khẳng định yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ.
Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong ngày đầu tiên khai mạc Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã có hơn 1.740 lượt khách mua tour, tập trung vào các tour dịp lễ 30/4 và 1/5.
Thái Nguyên xúc tiến quảng bá du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Thái Nguyên xúc tiến quảng bá du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên diễn ra sáng 5/4 trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024.
Khoảng 1,4 triệu lượt khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024

Khoảng 1,4 triệu lượt khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024

Với các hoạt động diễn ra phong phú và đặc sắc, số lượng khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024 ước đạt 1,4 triệu lượt khách.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động