Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 25/09/2021 05:01

Hà Nội: Khuyến khích thực hiện thủ tục hành chính thuế qua phương thức điện tử và bưu điện

11:52 | 27/07/2021
Cục Thuế TP. Hà Nội vừa có thông báo hướng dẫn cụ thể người nộp thuế thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) thuế thông qua phương thức điện tử hoặc bưu điện.

Theo Cục thuế TP. Hà Nội, việc khuyến khích người nộp thuế thực hiện nộp thuế qua phương thức này nhằm chủ động phòng chống nguy cơ cao lây nhiễm và bùng phát dịch và thực hiện tốt yêu cầu về phòng chống dịch theo Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Với phương thức này, Cục thuế TP. Hà Nội lưu ý người nộp thuế: Khi người nộp thuế nộp hồ sơ đến cơ quan Thuế qua đường bưu điện, đề nghị người nộp thuế ghi thông tin về họ tên, địa chỉ liên lạc, địa chỉ email, số điện thoại (để cơ quan Thuế có thể thông tin, liên lạc với người nộp thuế trong trường hợp cần thiết).

Cục thuế cũng khuyến nghị người dân thường xuyên theo dõi các thông tin chính thống từ phía Cơ quan Thuế về các chương trình, tài liệu hướng dẫn,… trên website http://hanoi.gdt.gov.vn để nắm bắt, thực hiện theo đúng quy định.

Trong trường hợp thật sự cần thiết, bắt buộc phải đến giao dịch tại bộ phận một cửa của cơ quan Thuế, cơ quan Thuế đề nghị người nộp thuế thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh của Nhà nước, tuân thủ quy tắc 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Hoàng Lan