Chủ nhật 24/11/2024 10:15

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Tối 24/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng’.

Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’ là sự kiện nối tiếp sau Lễ phát động hưởng ứng ‘Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam’ năm 2024.

Người tiêu dùng tham quan gian hàng tại hội chợ

Hội chợ thu hút khoảng 100 doanh nghiệp với quy mô 160 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ thuộc các lĩnh vực liên quan đến đời sống tiêu dùng như: Đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu,…

Các đơn vị tham gia thực hiện các nội dung gồm: Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024; Niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng; Thực hiện các hoạt động tri ân vì người tiêu dùng như: miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng; Triển khai các hoạt động quảng bá, khuyến mại, tư vấn mua, sử dụng hàng hóa dịch vụ cho người tiêu dùng.

Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’ được tổ chức là một trong những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực của ngành Công Thương nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế, thúc đẩy tăng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Thế Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Nguyễn Thế Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho biết, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024 tiếp tục hưởng ứng chủ đề ‘Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn’ do Bộ Công Thương phát động nhằm thực hiện chỉ đạo của Ban Bí Thư Trung ương Đảng; Chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, các bộ ngành Trung ương, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Để công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được triển khai đồng bộ, thường xuyên, liên tục, Sở Công Thương đề nghị các Sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn hỗ trợ, giải đáp cho người tiêu dùng về Luật Bảo vệ người tiêu dùng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú; phối hợp với Sở Công Thương tổ chức các chương trình, sự kiện nhằm đẩy mạnh thực hiện kế hoạch kích cầu của thành phố và tri ân người tiêu dùng.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra (nhất là kinh doanh trên môi trường mạng), hướng dẫn nhận biết hàng thật, hàng giả cho người tiêu dùng, giải đáp kịp thời, chính xác các thắc mắc, hỏi đáp về quyền của người tiêu dùng.

Các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã; các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tổ chức hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng để phát huy sức mạnh của tập thể, kêu gọi được nhiều doanh nghiệp, người tiêu dùng tham gia hưởng ứng.

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, doanh nghiệp, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, xây dựng nét đẹp văn hóa trong tiêu dùng để thực thi có hiệu quả Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hội chợ diễn ra từ ngày 24/4 đến ngày 28/4/2024, tại khu vực quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh