Hà Nội: Dự kiến mở lại chợ đầu mối phía Nam vào tuần sau

Dự kiến, sang tuần sau chợ đầu mối phía Nam sẽ hoạt động trở lại; còn chợ đầu mối Minh Khai đang được triển khai phun khử khuẩn để nhanh chóng hoạt động trở lại.
Hà Nội: Tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến 06h ngày 23/8 Hà Nội: Phong tỏa, dừng hoạt động chợ đầu mối phía Nam

Đây là thông tin được bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - chia sẻ tại cuộc họp thông tin về việc công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngay sau khi Hà Nội ban hành Công điện số 18/CĐ-UBND, tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố (TP) đến 6h00 ngày 23/8/2021. Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai và Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng chủ trì cuộc họp.

Hàng hóa đầy đủ, giá cả bình ổn

Cụ thể, về tình hình cung ứng hàng hoá trên địa bàn TP, bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - thông tin, khi thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP, Sở Công Thương đã chủ động các hệ thống phân phối để cung ứng hàng hoá gấp 3 lần thông thường, với 194 nghìn tỷ đồng cho việc dự trữ hàng hoá, các doanh nghiệp đã dự trữ đủ lượng hàng ở các kho lưu trữ. Trong quá trình thực hiện, TP thường xuyên có văn bản tháo gỡ kip thời những vướng mắc trong quá trình lưu thông, vận chuyển.

Hà Nội: Dự kiến mở lại chợ đầu mối phía Nam vào tuần sau
Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - thông tin tại cuộc họp diễn ra chiều 6/8

Sở Công Thương cũng đã phối hợp với các địa phương bố trí các điểm bán hàng lưu động phù hợp, vận động các đơn vị có những điểm bán hàng không thiết yếu chuyển sang bán hàng thiết yếu; tăng cường thương mại điện tử, đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho các khu vực cách ly... Ngoài ra, Sở Công Thương kích hoạt thêm hơn 8.000 điểm bán hàng thiết yếu, đang phối hợp với Bưu điện TP để mở thêm 472 điểm nữa và phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội như hội phụ nữ, đoàn thanh niên để mở thêm các điểm bán hàng thiết yếu phục vụ nhân dân.

Với phương châm chủ động nguồn cung, TP đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, cơ cấu lại các vùng trồng, chuyển đổi trồng các loại rau ăn lá, rau ngắn ngày và chăn nuôi gia cầm để đáp ứng ngay nhu cầu tự cung tự cấp của nhân dân trên địa bàn TP. Bên cạnh đó, ngoài 21 tỉnh, thành khu vực phía Bắc đang cung cấp cho thị trường Hà Nội, Sở Công Thương đã phối hợp với một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, những tỉnh chưa có dịch để chủ động sẵn sàng thay thế nguồn cung cho các địa phương đang cung cấp cho Hà Nội nếu như có dịch.

“Khẳng định 1 lần nữa, trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 17 của UBND TP, việc cung ứng hàng hóa cho người dân đảm bảo đầy đủ, giá cả bình ổn, không để thiếu hàng, sốt hàng, không để người dân không mua sắm được hàng hóa thiết yếu”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Trong thời gjan tới, ngành Công Thương tiếp tục rà duyệt các phương án, trình TP ban hành kế hoạch về đảm bảo nguồn cung và điều phối hàng hóa cho người dân khi tình hình dịch có diễn biến phức tạp, phối hợp với Sở Giao thông vận tải huy động các phương tiện vận tải để sẵn sàng tham gia vận chuyển hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn. “Chúng tôi tin rằng, với tính chủ động của Hà Nội và sự triển khai đồng bộ của các sở, ngành như Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông Vận tải thì việc cung ứng hàng hóa cho nhân dân trên địa bàn sẽ tiếp tục được đảm bảo”, bà Trần Thị Phương Lan khẳng định.

Về việc một số chợ đầu mối và một số cửa hàng Vinmart có F0 nên phải đóng cửa để phòng, chống dịch, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, Sở đã phối hợp với các địa phương để tổ chức triển khai thực hiện, đảm bảo cân đối cung cầu. Đối với chợ đầu mối phía Nam, lưu lượng hàng hóa qua chợ khoảng gần 300 tấn hàng/ngày, lượng rau củ quả chiếm 1/3, trái cây 2/3 và chủ yếu từ các tỉnh phía Nam ra, như vậy lượng rau củ quả không lớn lắm nên chưa ảnh hưởng nhiều đến tình hình cung ứng của Hà Nội.

Còn đối với chợ đầu mối Minh Khai, hầu hết tiêu thụ cho người dân tại các huyện của Hà Nội và một số tỉnh như Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Nam. Sở đã phối hợp với các huyện tập trung hàng hóa lại, giao cho hệ thống phân phối của các siêu thị thu mua nên giảm ở chợ đầu mối thì tăng ở các siêu thị, vẫn đảm bảo cung ứng hàng hóa trên địa bàn một cách bình thường.

TP cũng đang chỉ đạo Sở Y tế và Sở Công Thương xây dựng hướng dẫn chung cho các điểm bán, khi có F0 phải đóng cửa và mở cửa trở lại phải đảm bảo yêu cầu dịch tễ. Dự kiến, sang tuần chợ đầu mối phía Nam sẽ hoạt động trở lại; còn chợ đầu mối Minh Khai đang triển khai phun khử khuẩn để nhanh chóng hoạt động trở lại.

Ngoài ra, TP. Hà Nội đang chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tìm các điểm đất trống để giãn các chợ đầu mối hoặc nếu như các chợ đầu mối phải đóng cửa để phòng chống dịch. Hiện Sở đang dự kiến một số điểm, gồm Bến xe Hà Đông; cụm công nghiệp Nam Hà Nội; khu tái định cư tại Tiên Dược, Sóc Sơn; khu triển lãm tại 489 Hoàng Quốc Việt và 1 điểm ở Gia Lâm... để trung chuyển hàng hóa, hạn chế vào các chợ đầu mối sâu trong nội thành.

“Tất cả các phương án này TP đang quyết liệt chỉ đạo triển khai đồng bộ, tích cực để vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, đảm bảo hiệu quả, quan trọng nhất là đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho người dân trên địa bàn TP. Hà Nội”, bà Trần Thị Phương Lan khẳng định.

Khẩn trương và đảm bảo an toàn tiêm chủng

Theo ông Nguyễn Thanh Liêm - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, thời gian qua Sở đã tuyên truyền rộng rãi cho người dân cẩn trọng và lưu ý khi chia sẻ các thông tin trên mạng xã hội, tránh chia sẻ thông tin chưa chính thống nhưng vẫn có những trường hợp đăng tin giả, tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook, Zalo và đã bị xử phạt. Ngoài ra, các cơ quan báo chí phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận thông tin chính thống để đưa tin chính xác, kịp thời, tránh việc đưa tin giật gân, không chính xác, tạo nên dư luận hoang mang không đáng có.

Hà Nội: Dự kiến mở lại chợ đầu mối phía Nam vào tuần sau

Chiều ngày 6/8, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng chủ trì họp thông tin về việc công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi Hà Nội ban hành Công điện số 18/CĐ-UBND, tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố đến 6h00 ngày 23/8/2021

Trong thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận hệ thống công nghệ giúp truy vết F0, F1 và đang vận hành rất hiệu quả, do đó, ông Nguyễn Thanh Liêm đề nghị báo chí tăng cường tuyên truyền để người dân thường xuyên khai báo trên hệ thống y tế quốc gia, đặc biệt là khi ho, sốt. Từ đó Sở sẽ chuyển thông tin để ngành Y tế tiến hành tầm soát, xác định sớm, khoanh vùng nhanh. Ngoài ra, người dân khi đi đến các địa điểm thì quét mã QRcode để có thể truy vết nhanh, khoanh vùng kịp thời nếu có trường hợp liên quan đến F0.

Ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP - khẳng định: Cả hệ thống chính trị của TP đã vào cuộc triển khai thực hiện mạnh mẽ Chỉ thị 17/CT-UBND của TP; người dân đồng tình ủng hộ, do đó, bước đầu đã đạt được một số kết quả nhất định trong phòng, chống dịch.

Tuy nhiên tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP. Hà Nội vẫn phức tạp, khó lường, số ca trong cộng đồng còn cao. Vì vậy, TP đã ban hành Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 6/8/2021 nhằm tiếp tục cách ly toàn xã hội thêm 15 ngày, đến 6h ngày 23/8/2021 trên phạm vi toàn TP để phòng, chống dịch Covid-19. Trong Công điện đã nêu rõ các nhóm vấn đề để tiếp tục thực hiện nghiêm phòng, chống dịch theo Chỉ thị 17/CT-UBND, trong đó, triển khai hoạt động thực chất, chặt chẽ hơn. Bên cạnh đó, TP chủ động, duy trì bảo đảm cung ứng hàng hóa, không để đứt gãy chuỗi sản xuất và có chỉ đạo cụ thể, cung cấp đầy đủ, không tăng giá hàng hóa…

Về công tác tiêm vắc xin, ông Chử Xuân Dũng cho biết, TP đã chỉ đạo tiêm khẩn trương nhưng phải đảm bảo an toàn. Đặc biệt, các đơn vị sử dụng phần mềm tiêm chủng và hướng dẫn người dân khai báo y tế trước nhằm tránh mất thời gian đi lại cũng như đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 17 về giãn cách xã hội đến ngày 23/8, ông Nguyễn Văn Phong- Phó Bí thư Thành ủy- nhấn mạnh, việc giãn cách là cần thiết để khoanh vùng, cách ly, xử lý ổ dịch. Đồng thời để củng cố, nâng cao năng lực của ngành y tế, giữ thế chủ động một cách toàn diện, trên tất cả các mặt công tác trong công tác phòng, chống dịch bệnh. "Tinh thần là tiếp tục thực hiện Chỉ thị 17 của thành phố quyết liệt, thực chất hơn; tiếp tục giao quyền chủ động cho các cơ quan, đơn vị căn cứ tình hình thực tiễn có thể thực hiện các giải pháp cao hơn mức Chỉ thị 16 của Thủ tướng”, ông Nguyễn Văn Phong cho biết.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mưa đá liên tục xuất hiện ở Sơn La gây thiệt hại nặng nề

Mưa đá liên tục xuất hiện ở Sơn La gây thiệt hại nặng nề

Nhiều cơn mưa đá kèm dông lốc liên tục xảy ra ở huyện Quỳnh Nhai, huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) khiến nhiều ngôi nhà, hoa màu và vật nuôi bị thiệt hại.
Bắc Ninh công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ

Bắc Ninh công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ

Ngày 29/3, Tỉnh ủy Bắc Ninh tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.
Hải Phòng: Hợp tác chuyển đổi số giáo dục và đổi mới sáng tạo

Hải Phòng: Hợp tác chuyển đổi số giáo dục và đổi mới sáng tạo

Hải Phòng hợp tác với đối tác trong và ngoài nước triển khai các giải pháp chuyển đổi số giáo dục, đổi mới sáng tạo để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Tăng trưởng kinh tế của Bắc Giang đứng đầu cả nước

Tăng trưởng kinh tế của Bắc Giang đứng đầu cả nước

Theo Tổng cục Thống kê, trong quý I/2024, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bắc Giang đạt 14,18%, đứng đầu cả nước.
Ngành Công Thương Khánh Hoà tổng kết khối thi đua các doanh nghiệp ngoài nhà nước

Ngành Công Thương Khánh Hoà tổng kết khối thi đua các doanh nghiệp ngoài nhà nước

Chiều 29/3, Khối thi đua các doanh nghiệp (DN) ngoài nhà nước ngành Công Thương tỉnh Khánh Hoà tổ chức Hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Sẽ lấy ý kiến về việc sáp nhập Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Lê Văn Tám

Thanh Hoá: Sẽ lấy ý kiến về việc sáp nhập Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Lê Văn Tám

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) Nguyễn Văn Cận cho biết, việc sáp nhập Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc sẽ được lấy ý kiến người dân.
Quý I/2024, Bắc Ninh “hút’’ gần 745,2 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài

Quý I/2024, Bắc Ninh “hút’’ gần 745,2 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài

Trong quý I/2024, các nhà đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp tục rót vốn vào tỉnh Bắc Ninh 105 dự án, với gần 745,2 triệu USD, đứng thứ 2 cả nước.
Thừa Thiên Huế: Cảnh báo thời tiết nắng nóng, giông lốc nguy hiểm

Thừa Thiên Huế: Cảnh báo thời tiết nắng nóng, giông lốc nguy hiểm

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Thừa Thiên Huế phát thông báo cảnh báo về tình hình nắng nóng diện rộng và thời tiết giông lốc nguy hiểm những ngày tới.
Nhà thầu nào trúng gói thầu xây dựng trụ sở làm việc cơ quan tỉnh Khánh Hoà?

Nhà thầu nào trúng gói thầu xây dựng trụ sở làm việc cơ quan tỉnh Khánh Hoà?

Liên danh Công ty CP Vinhomes - Công ty CP Cơ điện Đoàn Nhất trúng gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị dự án trụ sở làm việc cơ quan tỉnh Khánh Hoà.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
TP. Hồ Chí Minh: Xử lý vi phạm nồng độ cồn không có vùng cấm, không ngoại lệ

TP. Hồ Chí Minh: Xử lý vi phạm nồng độ cồn không có vùng cấm, không ngoại lệ

Công an TP. Hồ Chí Minh tiếp tục xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn theo đúng tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không ngoại lệ.
Lào Cai và VCCI hợp tác cải thiện môi trường đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp

Lào Cai và VCCI hợp tác cải thiện môi trường đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp

UBND tỉnh Lào Cai và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ký kết hợp tác triển khai cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp.
Hải Phòng chuyển 920 tỷ đồng tiền thưởng vượt thu cho đầu tư công và cho vay giải quyết việc làm

Hải Phòng chuyển 920 tỷ đồng tiền thưởng vượt thu cho đầu tư công và cho vay giải quyết việc làm

Với trên 920 tỷ đồng được thưởng từ vượt thu xuất nhập khẩu, Hải Phòng thống nhất chi đầu tư công và cho vay giải quyết việc làm để phát triển kinh tế -xã hội.
Quảng Bình- Quảng Trị: Rà soát các dự án trồng và chăm sóc cây xanh

Quảng Bình- Quảng Trị: Rà soát các dự án trồng và chăm sóc cây xanh

Các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị vừa yêu cầu các địa phương liên quan kiểm tra tình hình thực hiện các dự án trồng và chăm sóc cây xanh mà Bộ Công an yêu cầu.
Đồng Nai: Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khai thác khoáng sản

Đồng Nai: Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khai thác khoáng sản

Ngày 28/3, UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc nghe báo cáo vướng mắc của các doanh nghiệp hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn thành phố Biên Hòa.
Hà Nội: Điểm sáng thu hút đầu tư trong quý I/2024

Hà Nội: Điểm sáng thu hút đầu tư trong quý I/2024

Trong quý I/2024, thành phố Hà Nội đã hoàn thành nhiều mục tiêu quan trọng về duy trì và phát triển kinh tế.
17 gian hàng quốc tế tham gia Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực lớn nhất Hà Giang

17 gian hàng quốc tế tham gia Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực lớn nhất Hà Giang

Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3, tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Long An: Hơn 80% cửa hàng xuất hoá đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng

Long An: Hơn 80% cửa hàng xuất hoá đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Long An có 386/474 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng, tương ứng trên 80%.
Yên Bái: Giảm vốn đầu tư từ khu vực nhà nước

Yên Bái: Giảm vốn đầu tư từ khu vực nhà nước

Yên Bái đang đặt mục tiêu cụ thể nhằm thực hiện định hướng giảm vốn đầu tư khu vực nhà nước, tăng đầu tư khu vực ngoài nhà nước.
Quý I/2024, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của Yên Bái tăng 8,11%

Quý I/2024, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của Yên Bái tăng 8,11%

Hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh ổn định khiến tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Yên Bái quý I/2024 ước tăng 8,11%.
Hà Giang: Chấm dứt khai thác khoáng sản tại huyện Vị Xuyên

Hà Giang: Chấm dứt khai thác khoáng sản tại huyện Vị Xuyên

Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang vừa ban hành văn bản yêu cầu chấm dứt hoạt động khai thác khoáng sản tại thôn Toòng, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên theo quy định
Phú Yên sẽ có khu chung cư cao cấp hơn 2.100 tỷ đồng

Phú Yên sẽ có khu chung cư cao cấp hơn 2.100 tỷ đồng

Tỉnh Phú Yên vừa chấp thuận chủ trương đầu tư khu chung cư cao cấp tại TP. Tuy Hoà, rộng hơn 2,1 ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.
Đà Nẵng: 23 cơ sở, đơn vị phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính

Đà Nẵng: 23 cơ sở, đơn vị phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính

Đà Nẵng sẽ có 23 cơ sở phải kiểm kê khí nhà kính và tần suất kiểm kê là 2 năm/lần gồm 19 cơ sở ngành Công Thương, 1 cơ sở ngành TN&MT và 3 công trình xây dựng.
Tuần tra liên hợp song phương trong đêm khu vực biên giới Hà Giang

Tuần tra liên hợp song phương trong đêm khu vực biên giới Hà Giang

Tối 26/3, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, BĐBP Hà Giang đã phối hợp Đội tuần tra Đại đội quản lý biên giới huyện Nà Pô (Trung Quốc) kiểm tra liên hợp biên giới Hà Giang.
Nhiều địa phương vùng Tây Nam Bộ “về đích” việc xuất hoá đơn điện tử

Nhiều địa phương vùng Tây Nam Bộ “về đích” việc xuất hoá đơn điện tử

Đến chiều ngày 27/3, gần 95% cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở một số tỉnh vùng Tây Nam Bộ đã “về đích” thực hiện xuất hóa đơn điện tử.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động