Hà Nội: Đủ hàng hóa thiết yếu, không tăng giá và không để đứt gãy nguồn cung

Hiện, các doanh nghiệp phân phối đã chủ động nguồn cung hàng hóa tăng từ 3 đến 5 lần tại các kho hàng, riêng hàng hóa tại kho tại siêu thị hiện đã trữ chật và sẵn sàng cung ứng cho người tiêu dùng Thủ đô. Các siêu thị và nhà sản xuất cũng cam kết không tăng giá bán thời điểm này, không để đứt gãy, thiếu hàng cho người dân.

Chiều ngày 18/7, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội về việc đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức buổi làm việc với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về phương án đảm bảo hàng hóa thiết yếu sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19.

Doanh nghiệp phân phối chủ động nguồn cung hàng hóa tăng từ 3 đến 5 lần

Tại buổi làm việc, ông Khúc Tiến Hà- Giám đốc miền Bắc hệ thống siêu thị Vinmart- cho biết: hiện VinCommerce có hơn 800 điểm bán hàng Vinmart và 51 siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội. Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát đợt 4, nhất là trong nhưng ngày vừa qua, khi dịch bùng phát ở miền Nam, doanh nghiệp cũng đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa đảm bảo 3 tại chỗ gồm: lực lượng tại chỗ, nguồn hàng tại chỗ, phục vụ tại chỗ phục vụ người tiêu dùng Hà Nội với lượng hàng thực phẩm thiết yếu tăng gấp 3 lần ngày thường, trứng và rau xanh tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Phía doanh nghiệp cũng đang tăng dự trữ các loại sản phẩm có thể dự trữ lâu như bí xanh, khoai tây… Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chủ động, liên tục làm việc với các nhà cung ứng như Masan, Medeli để lên kế hoạch sản xuất đảm bảo không để tình trạng trống kệ hàng như những ngày vừa qua xảy ra tại TP.Hồ Chí Minh.

Tại siêu thị Hapro Thành Công chiều ngày 18/7 ghi nhận nguồn hàng hóa dồi dào, không có tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng
Tại siêu thị Hapro Thành Công chiều ngày 18/7 ghi nhận nguồn hàng hóa dồi dào, không có tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng

Cũng theo ông Khúc Tiến Hà, hiện nay doanh nghiệp có 4 kho hàng, các kho hàng đều vận chuyển hàng hóa xuyên đêm để đưa hàng hóa về các siêu thị lớn. Trong đó riêng kho ở Bắc Ninh, hàng hóa vận chuyển về tới Hà Nội chỉ mất khoảng 2 tiếng. Phía doanh nghiệp phân phối cam kết đủ nguồn cung hàng hóa, người dân không nên đổ xô đi mua hàng hóa tích trữ. "Siêu thị luôn đảm bảo đủ hàng hóa thiết yếu cung cấp liên tục cho người dân từ 9 ngày đến 15 ngày tùy từng mặt hàng. Riêng mặt hàng như mì tôm, nước mắm,… do doanh nghiệp làm việc với đối tác sản xuất nên hàng hóa luôn đủ cung cấp đến 45 ngày liên tục” - ông Khúc Tiến Hà nói.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Thái Dũng - Tổng Giám đốc Công ty BRG Retail- cho biết, doanh nghiệp đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp để tăng lượng dự trữ hàng hóa tại từng điểm bán lên khoảng 300% và tăng gấp 10 lần tại kho hàng trung tâm. Trong đó tập trung chủ yếu vào nhóm 13 mặt hàng thiết yếu cần bình ổn giá bao gồm: Gạo, thịt gà, trứng gà, thực phẩm chế biến, đồ hộp, thủy hải sản đông lạnh, bún mì phở ăn liền, dầu ăn, gia vị, rau củ quả… Hệ thống bán lẻ cam kết đảm bảo đủ lượng hàng. “Nhằm góp phần bình ổn giá cả trên thị trường khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công ty TNHH bán lẻ BRG (BRG Retail) đã xây dựng phương án bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu với mức giá không đổi tại hệ thống 77 siêu thị, Vinmart thuộc BRG Mart tại các tỉnh phía Bắc và nhiều tỉnh phía Nam (TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu)”, ông Nguyễn Thái Dũng cho biết.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp phân phối như Big C, Saigon Co.op, siêu thị Đức Thành,… hay các nhà sản xuất như C.P, Vissan, Tiên Viên… cho biết đều đã tăng lượng cung hàng hóa thiết yếu từ 3- 5 lần. Riêng, hàng hóa tại kho tại siêu thị hiện đã trữ chật để đảm bảo cung cấp đủ ngay tại chính siêu thị. Các siêu thị và nhà sản xuất cũng thời cam kết không tăng giá bán thời điểm này.

“Hiện lượng nguyên liệu phục vụ chế biến lên tới hàng ngàn tấn. Lượng dự trữ sản phẩm chế biến của doanh nghiệp rất lớn, doanh nghiệp chủ động cung cấp cho hệ thống siêu thị và các điểm bán của TP. Đối với các nhà máy giết mổ, nếu nhu cầu đối với thực phẩm như lợn, gà tăng, phía doanh nghiệp sẽ tăng công suất giết mổ và chế biến lên gấp đối với khối lượng gà khoảng 200 tấn/ngày, lợn khoảng 150 tấn/ngày”, đại diện C.P cho biết.

Nhằm tăng cường và mở rộng hoạt động bán lẻ, đồng thời tạo điều kiện để người tiêu dùng thuận tiện hơn khi mua sắm hàng hóa thiết yếu, giảm việc đi lại và tiếp xúc trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đại điện hệ thống các siêu thị cho biết đều đẩy nhanh việc bán hàng online song song với kênh bán hàng trực tuyến.

Tuy nhiên, khó khăn nói chung đối với các doanh nghiệp phân phối chính ở khâu lưu thông từ địa phương này sang địa phương khác. Nguyên nhân do nhân viên vận chuyển đang trải qua nhiều thủ tục như xét nghiệm Covid-19. Bên cạnh đó, hiện, nhiều doanh nghiệp cũng đang đối mặt với việc thiếu nhân sự do nhân viên vận chuyển bị cách ly. Cùng với đó là số lượng nhân viên bán hàng trực tiếp và online cũng đang thiếu. Do đó, việc triển khai các điểm bán hàng lưu động đối với các doanh nghiệp phân phối lúc này là không dễ. “Quan trọng nhất là không để bị đứt chuỗi logistics”, ông Lê Mạnh Phong- Giám đốc BigC khu vực miền Bắc- nêu ý kiến.

Theo quy định, lái xe vào phải địa phương phải có xét nghiệm âm tính trong 72 giờ. Khi dịch xảy ra, lái xe không có chỗ để xét nghiệm, xét nghiệm ở các tỉnh chờ rất lâu, thậm chí phải chờ 24 giờ mới được xét nghiệm, xoay xở tìm lái xe trong tỉnh để giao hàng cũng rất vất vả. Đại diện C.P kiến nghị Sở Công Thương có ý kiến với Thành phố tăng cường điểm xét nghiệm ưu tiên cho các đối tượng vận tải của các đơn vị phân phối.

Hiện Big C, Saigon Co.op,… đều có kho hàng ở Bắc Ninh về Hà Nội, nếu vận chuyển hàng hóa không lưu thông nhanh thì sẽ cũng khó khăn. Do đó, "làm thế nào để hàng hóa lưu thông nhanh, về được tới kho các siêu thị để đưa lên quầy kệ"- diện Saigon Co.op nêu vấn đề.

Liên quan đến nguồn cung rau ăn lá cung cấp cho Hà Nội, đại diện Saigon Co.op cho rằng, hiện nay, nguồn cung khá nhiều từ Hải Dương, Sơn La, Bắc Giang, Bắc Ninh… Tuy nhiên, hiện các doanh nghiệp phân phối cũng chủ yếu lấy hàng từ các doanh nghiệp sản xuất lớn, chứ chưa lấy hàng ở các trang trại, HTX,… do đó, phía siêu thị cũng kiến nghị phía Sở Công Thương cung cấp cho doanh nghiệp phân phối danh sách các HTX sản xuất các rau ăn lá, rau củ quả, trứng,… để có thể phía doanh nghiệp phân phối liên hệ thu mua đáp ứng nhu cầu người dân. Sở Công Thương có văn bản đến các HTX, nhà cung cấp để có nguồn hàng cho các siêu thị.

Không để đứt gãy nguồn cung

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Trần Thị Phương Lan- Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho biết, tại thời điểm này Hà Nội tương đối yên tâm với nguồn hàng đang dự dự trữ với mức tăng trưởng từ 30% đến 50%. Nếu trong điều kiện sức mua tăng nóng trong 1 vài ngày thì khả năng cung ứng hàng hóa vẫn dồi dào, ít nhất trong 7- 9 ngày sau đó tiếp tục ổn định theo chuỗi cung ứng mới cho người dân. Hầu hết các hệ thống đều có sự chủ động về nguồn hàng, kho dự trữ tại tỉnh, cũng như dự trữ 3 tại hệ thống phân phối, tăng dự trữ tối đa trực tiếp tại siêu thị đảm bảo cung ứng ngay khi sức mua tăng nóng.

Bên cạnh đó, các siêu thị cũng đã chuẩn bị nguồn nhân lực phục vụ người dân mua sắm cũng như phương tiện vận chuyển đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Giá cả chưa có sự biến động. Các doanh nghiệp vẫn đang nằm trong chương trình bình ổn của thành phố và chưa có dấu hiệu tăng giá.

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện thời điểm này vẫn đang chịu những áp lực. Theo đó, nguồn nhân lực vận chuyển, bán hàng, kho. Thứ hai, vấn đề lưu thông hàng hóa trong khâu vận chuyển, mỗi địa phương chỉ đạo một cách dẫn đến khó khăn cả trong công tác xét nghiệm, con người, phương tiện vận chuyển. Một số áp lực về giá đối với mặt hàng phía Nam và đang vận chuyển từ phía Bắc vào như: sản phẩm rau ăn lá, trứng, mặt hàng thực phẩm chế biến. Áp lực chia sẻ nguồn cung cho các tỉnh thành phố miền Nam. Nếu không cân đối thì dẫn đến thiếu hàng cục bộ, giá sẽ tăng lên. Số nhân viên trong hệ thống phân phối chưa được tiêm vắn-xin, do đó, nếu tình trạng có F1, F0 đến thì dễ lây nhiêm, dẫn đến tạm dừng đóng cửa để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Ghi nhận ý kiến đề xuất của hệ thống phân phối, bà Trần Thị Phương Lan đề nghị các hệ thống phân phối đã chủ động rồi thì chủ động hơn nữa, nắm sát tình hình chống dịch của thành phố để chủ động nguồn cung, phục vụ nhu cầu, không để đứt gãy, thiếu hàng cho người dân. Đồng thời, có phương án cụ thể chi tiết về điều tiết hàng hóa trong hệ thống, vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh về, chủ động lấy thêm nhà cung cấp. Sở Công Thương sẽ phối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để cung cấp danh sách cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, phân luồng cho người dân giãn cách khi vào siêu thị mua hàng.

Hà Nội: Đảm bảo hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19
Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức buổi làm việc với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về phương án đảm bảo hàng hóa thiết yếu sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19.

Liên quan đến các kiến nghị về vấn đề lưu thông vận chuyển, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, dự kiến, chiều mai (19/7), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền sẽ có cuộc họp với các Sở, ngành về vấn đề lưu thông để làm sao lưu thông được thông suốt. Theo đó, sẽ thống nhất phương án đề xuất với thành phố lưu thông trong thành phố cũng được như năm trước, theo đó, Sở sẽ tổng hợp gửi Công an Thành phố và Sở Giao thông Vận tải, với danh sách này, các doanh nghiệp phân phối sẽ được lưu thông. Đơn vị nào còn phát sinh danh sách xe chưa gửi về cho Sở thì tiếp tục gửi, kể cả nguồn nhân lực lái xe dự trữ cũng phải chuẩn bị.

Đối với liên tỉnh, Bộ Giao thông Vận tải đã có giấy phép luồng xanh, những doanh nghiệp nào xe lưu thông cần cấp luồng xanh, đề nghị gửi cho Sở Công Thương trình thành phố giao Sở Giao thông Vận tải làm đầu mối việc này để việc vận chuyển liên tỉnh được nhanh nhất. Chậm nhất trong sáng mai, doanh nghiệp phân phối phải gửi danh sách này về Sở.

Đối với 2 chợ đầu mối, không chỉ đảm bảo công tác chống dịch cần phải nắm lượng hàng lưu thông qua hàng ngày qua chợ, đầu mối nhà cung cấp. Bà Trần Thị Phương Lan đề nghị, lập danh sách tiểu thương tại chợ đầu mối để chuyển cho nhà siêu thị, đương nhiên việc này cần kiểm soát nguồn gốc và an toàn thực phẩm. Có liên kết này, kể cả khi chợ đầu mối bị F0 và đóng cửa thì các nhà cung cấp vẫn có những đầu mối giao hàng và tiếp nhận hàng.

Hiện Hà Nội đã đã chủ động chuẩn bị bố trí 1.920 địa điểm sẵn sàng trưng dụng làm kho dự trữ và điểm bán hàng lưu động. Các doanh nghiệp sản xuất và phân phối có nhu cầu bán lưu động thì có thể liên hệ với các địa phương để đưa hàng về phân phối.

Liên quan đến công tác đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, dự kiến lượng hàng hóa chuẩn bị sẵn sàng phục vụ nhân dân trên địa bàn Hà Nội trong 03 tháng khoảng 194.000 tỷ đồng; lượng hàng hóa dự kiến hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố (nếu có) khoảng 21.500 tỷ đồng.

Hà Nội đã xây dựng kịch bản 3 cấp độ theo các mức độ lây lan của dịch với tổng trị giá lượng hàng hóa phục vụ nhân dân tại các khu vực cách ly, phong tỏa theo cấp độ như sau: Cấp độ 1 từ 20 ca nhiễm đến dưới 1.000 trường hợp mắc bệnh trở lên tổng trị giá lượng hàng hóa là 313,78 tỷ đồng; Cấp độ 2 từ 1.000 đến 3.000 trường hợp mắc tổng trị giá lượng hàng hóa 1.048,71 tỷ đồng; Cấp độ 3 từ trên 3.000 đến 30.000 trường hợp mắc tổng trị giá lượng hàng hóa 5.359,05 tỷ đồng.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá thép hôm nay ngày 26/4/2024: Giá quặng sắt phục hồi, thị trường trong nước ổn định

Giá thép hôm nay ngày 26/4/2024: Giá quặng sắt phục hồi, thị trường trong nước ổn định

Giá thép hôm nay ngày 26/4/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 25 nhân dân tệ/tấn; Giá quặng sắt phục hồi lên mức cao nhất trong 6 tuần.
Triển vọng ngành nhôm dưới góc nhìn ‘xanh hoá’

Triển vọng ngành nhôm dưới góc nhìn ‘xanh hoá’

Giá nhôm khởi sắc trở lại, nhưng vẫn nhiều hoài nghi cho rằng xu hướng chỉ là tạm thời, khó khăn còn tiềm ẩn.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá quặng sắt tăng mạnh lên cao nhất 6 tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá quặng sắt tăng mạnh lên cao nhất 6 tuần

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa hôm qua 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục.
Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Nhu cầu tiêu thụ thép chưa cao

Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Nhu cầu tiêu thụ thép chưa cao

Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Giá quặng sắt kỳ hạn tăng trở lại lên mức cao nhất trong hơn 6 tuần; thị trường trong nước ổn định.
Giá lúa mì - một chỉ báo rủi ro của thị trường nông sản từ các cuộc xung đột chính trị

Giá lúa mì - một chỉ báo rủi ro của thị trường nông sản từ các cuộc xung đột chính trị

Chiến tranh giữa Nga - Ukraine hay bất ổn ở Trung Đông gần đây đều khiến cho giá lúa mì thế giới biến động mạnh mẽ.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/4: Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/4: Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4).
Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Giá nhập khẩu thép HRC tăng

Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Giá nhập khẩu thép HRC tăng

Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Tại thị trường trong nước duy trì ổn định; giá thép HRC nhập khẩu vào Việt Nam đang tăng trong 2 tuần trở lại đây.
Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 64): Xử lý vi phạm thành viên (Phần 4)

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 64): Xử lý vi phạm thành viên (Phần 4)

Trong những số vừa qua, Báo Công Thương đã đề cập đến toàn bộ các hình thức xử lý vi phạm thành viên hiện đang được áp dụng tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 23/4: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 23/4: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần với diễn biến phân hóa.
Sức mua tại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội giảm mạnh

Sức mua tại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội giảm mạnh

Hàng hóa bán chậm chỉ bằng 1/2 hoặc 2/3 so với trước đây… đa số các tiểu thương tại chợ đầu mối phía Nam đều than sức mua giảm mạnh.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/4: Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/4: Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Kết thúc tuần giao dịch 15-21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó
Giá thép hôm nay ngày 22/4/2024: Thị trường trong nước ổn định; xuất khẩu sắt thép tăng

Giá thép hôm nay ngày 22/4/2024: Thị trường trong nước ổn định; xuất khẩu sắt thép tăng

Giá thép hôm nay ngày 22/4/2024: Thị trường thép nội địa tiếp tục bình ổn; xuất khẩu sắt thép các loại của Việt Nam tăng.
Giá thép hôm nay ngày 21/4/2024: Thép trong nước bình ổn; trên sàn giao dịch giảm

Giá thép hôm nay ngày 21/4/2024: Thép trong nước bình ổn; trên sàn giao dịch giảm

Giá thép hôm nay ngày 21/4/2024: Thị trường thép nội địa tiếp tục bình ổn; trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 6 Nhân dân tệ.
Tháng 3/2024 nhập khẩu phân bón từ Trung Quốc tăng gần 44%

Tháng 3/2024 nhập khẩu phân bón từ Trung Quốc tăng gần 44%

Tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index lấy lại đà tăng sau 3 ngày suy yếu

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index lấy lại đà tăng sau 3 ngày suy yếu

Số liệu từ MXV cho thấy, sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá, phản ánh diễn biến giá phân hoá của giá hàng hoá nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua.
Giá thép hôm nay ngày 19/4/2024: Thị trường thép cải thiện, Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần

Giá thép hôm nay ngày 19/4/2024: Thị trường thép cải thiện, Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần

Giá thép hôm nay 19/4/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 66 nhân dân tệ/tấn. Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần nhờ thị trường thép cải thiện.
Ngành chăn nuôi cần sẵn sàng trước rủi ro tăng giá nguyên liệu cuối quý II

Ngành chăn nuôi cần sẵn sàng trước rủi ro tăng giá nguyên liệu cuối quý II

Ngành chăn nuôi Việt Nam kết thúc quý I/2024 đã ghi nhận các số liệu tăng trưởng khá tích cực.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 18/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 18/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.
Kịch bản nào cho giá dầu trước sức nóng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông?

Kịch bản nào cho giá dầu trước sức nóng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông?

Căng thẳng tại Trung Đông leo thang ngay trong bối cảnh OPEC+ “siết van bơm dầu”, làm gia tăng nỗi lo về nguồn cung gián đoạn.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 17/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu từ vùng đỉnh 7 tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 17/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu từ vùng đỉnh 7 tháng

Số liệu từ MXV cho thấy, kết thúc ngày giao dịch 16/4, trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, có đến 22 trên tổng số 31 mặt hàng đồng loạt giảm giá.
Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn. Tính từ đầu năm 2024 cho tới nay, thép cuộn xây dựng đã có 4 đợt giảm giá.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 16/4: Giá ca cao, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 16/4: Giá ca cao, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa ngày giao dịch 15/4, diễn biến phân hoá khiến sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 15/4: Chỉ số giá hàng hóa duy trì ở mức đỉnh 7 tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 15/4: Chỉ số giá hàng hóa duy trì ở mức đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu đóng cửa tuần qua (8/4-12/4) với diễn biến phân hoá.
Giá thép hôm nay ngày 15/4/2024: Triển vọng giá quặng sắt tăng trưởng bền vững

Giá thép hôm nay ngày 15/4/2024: Triển vọng giá quặng sắt tăng trưởng bền vững

Giá thép hôm nay ngày 15/4/2024:: Trong nước duy trì ổn định; trên thị trường nguyên liệu, triển vọng giá quặng sắt tăng trưởng bền vững.
Giá thép hôm nay ngày 14/4/2024: Giá quặng sắt đang đà phục hồi

Giá thép hôm nay ngày 14/4/2024: Giá quặng sắt đang đà phục hồi

Giá thép hôm nay ngày 14/4/2024: Trong nước duy trì ổn định; trên thị trường nguyên liệu, giá quặng sắt đang tăng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động