Thành phố Hà Nội đề xuất nhiều chính sách trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Hà Nội: Sẽ ưu tiên cấp phép khai thác khoáng sản để làm đường Vành đai 4 |
Cầu Thượng Cát bắc qua sông Hồng sắp được thành phố Hà Nội xây dựng trên tuyến đường 3,5 nối quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh có chiều dài 820 m, rộng 33 m, thiết kế 8 làn xe.
Ảnh minh họa |
Hạ tầng kỹ thuật của dự án bao gồm hệ thống điện chiếu sáng giao thông, thoát nước trên cầu và hai đầu cầu. Phần đường trong phạm vi nút giao xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước, cây xanh và hào cáp kỹ thuật.
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến gần 8.300 tỷ đồng từ ngân sách thành phố, thời gian thực hiện trong 4 năm, từ 2023 - 2027. Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội là chủ đầu tư.
Thành phố Hà Nội đánh giá đây là dự án giao thông quan trọng, đầu tư để khớp nối, thông tuyến vành đai 3,5 và nằm trong danh mục các dự án khởi công mới cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư và bố trí vốn hằng năm theo tiến độ thực tế của dự án.
Cầu Thượng Cát một trong 10 cầu bắc qua sông Hồng nằm trong Quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội được thực hiện trong giai đoạn 2015 - 2030.
9 cầu còn lại gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc - Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).