Chiều 7/6, các lực lượng chức năng bao gồm: Lực lượng Quản lý thị trường, Công an quận Hai Bà Trưng và Phòng Quản lý tiêu chuẩn đo lường - chất lượng thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội đã có mặt xác minh, tiến hành kiểm định, đo lường sau thông tin phản ánh của khách hàng Nguyễn Kim Hạnh (SN 1966, trú tại khu tập thể Đại học Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc cây xăng số 71 Nguyễn Công Trứ thuộc Công ty Cổ phần Xăng dầu chất đốt Hà Nội có dấu hiệu bất thường trong bán xăng.
Lực lượng chức năng đã tiến hành rút xăng từ xe máy của bà Hạnh để xác minh sau phản ánh của người phụ nữ này về dấu hiệu gian lận của cây xăng (Ảnh: Đoàn Tuấn) |
Với tinh thần làm việc trách nhiệm, công tâm có sự chứng kiến của bà Nguyễn Kim Hạnh, đại diện doanh nghiệp Công ty Cổ phần Xăng dầu chất đốt Hà Nội và người dân địa phương; Đoàn liên ngành đã tiến hành rút xăng tại xe máy SH của bà Hạnh; đồng thời thực hiện đo lường, kiểm định tại các trụ xăng và 12 lần đo lường tại các vòi bơm của 2 trụ xăng của đơn vị này để có căn cứ xác minh trả lời phản ánh của bà Hạnh.
Đến tối 7/6, lực lượng chức năng chưa phát hiện dấu hiệu gian lận cũng như sai phạm nào của cây xăng thuộc Công ty Cổ phần Xăng dầu chất đốt Hà Nội tại số 71 đường Nguyễn Công Trứ sau khi đã khẩn trương làm việc với bà Hạnh.
Cơ quan chức năng và bà Nguyễn Kim Hạnh đã thống nhất phương án tiếp tục theo dõi diễn biến sự việc và cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm; thậm chí có thể tước giấy phép kinh doanh nếu như phát hiện ra sai phạm tại doanh nghiệp xăng dầu này.
Sau khi tiến hành kiểm tra, đo lường cả xe máy và các trụ xăng, cơ quan chức năng chưa phát hiện gian lận và sai phạm tại doanh nghiệp này (Ảnh: Đoàn Tuấn). |
Đại diện Công ty Cổ phần Xăng dầu chất đốt Hà Nội cho biết, sẽ làm rõ trách nhiệm nhân viên để xảy ra lùm xùm không đáng có nói trên và sẽ chấn chỉnh cách làm việc của nhân viên trong việc tiếp nhận phản ánh của khách hàng qua số điện thoại hotline.
Theo đại diện doanh nghiệp này, cách xử lý tình huống nói trên của nhân viên có thể gây nhầm lẫn và bức xúc cho khách hàng. Phía doanh nghiệp sẽ tiếp thu và điều chỉnh, nhắc nhở nhân viên trong mọi hoạt động của cây xăng để tránh xảy ra sự cố như trên.