Thực hiện Công điện số 127/CĐ-TTg về việc tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh theo các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 66/NQ-CP của Chính phủ.
Đồng thời, để thực hiện kịp thời, hiệu quả, đúng tiến độ, đạt mục tiêu Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ, cắt giảm thực chất thủ tục hành chính, điều kiện đầu tư kinh doanh, thời gian giải quyết, chi phí tuân thủ thủ tục hành chính, UBND TP Hà Nội chỉ đạo như sau:
Về cắt giảm thủ tục hành chính quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật, UBND TP Hà Nội yêu cầu, giám đốc các sở, ban, ngành chỉ đạo rà soát các thủ tục hành chính, trình UBND TP Hà Nội phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật của thành phố, thời gian hoàn thành trước ngày 30/8/2025.

Hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội. Ảnh minh họa: Hải Sơn
Về thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn, UBND TP Hà Nội yêu cầu Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội phối hợp các đơn vị hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Thời gian hoàn thành trước ngày 30/8/2025.
Các sở, ban, ngành chủ trì, phối hợp Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội rà soát, sửa đổi quy trình nội bộ, quy trình điện tử.
Thời gian hoàn thành trước ngày 15/8/2025. Đồng thời, các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường bố trí cán bộ, công chức, viên chức và cơ sở vật chất, trang thiết bị; đào tạo cán bộ; tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; kiểm tra, xử lý vướng mắc; tập huấn về thủ tục hành chính, đặc biệt là cấp xã. Thời gian hoàn thành trước ngày 15/8/2025.
UBND TP. Hà Nội giao Sở Nội vụ Hà Nội chủ trì tham mưu tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc...