Hà Nội: Cận cảnh hàng trăm xe "xếp lốt" chờ đợi tại các trung tâm đăng kiểm

PV

PV

Tình trạng quá tải tại trung tâm đăng kiểm ở TP. Hà Nội đã trở nên trầm trọng, không thể đáp ứng được nhu cầu của người dân.
Còn 10 trung tâm hoạt động, Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân đi đăng kiểm xe sớm Hà Nội: 2 trung tâm đăng kiểm ở quận Nam Từ Liêm và huyện Thanh Oai mở cửa lại

Tắc nghẽn tại các trung tâm đăng kiểm

Theo tìm hiểu, trên địa bàn TP. Hà Nội có 31 trung tâm đăng kiểm, tuy nhiên hiện nay chỉ còn 8 trung tâm hoạt động, chủ yếu ở khu vực ngoại thành như: Thanh Trì, Hoài Đức, Mê Linh, Chương Mỹ, Thanh Oai.

Trước thực trạng hàng loạt trung tâm đăng kiểm bị đóng cửa, người dân đã dồn sang những trung tâm còn lại. Số lượng xe cần đăng kiểm quá lớn, trong khi số lượng trung tâm có hạn nên không thể đáp ứng được nhu cầu của người dân, dẫn đến tình trạng quá tải trầm trọng.

Tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm đã dẫn đến nhiều hệ lụy và bất cập kèm theo. Trước đây, chủ xe đưa xe đi kiểm định thường chỉ mất khoảng một tiếng, tính cả thời gian chờ đợi. Tuy nhiên, do tình trạng thiếu hụt trung tâm đăng kiểm và nhân sự hiện nay, chủ xe phải xếp hàng chờ đợi rất lâu, thậm chí phải xếp hàng qua đêm.

Theo ghi nhân của phóng viên Báo Công Thương, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29 – 08D (Công ty Cổ phần Đăng kiểm Đông Đô), địa chỉ tại số 6, Cụm công nghiệp Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội đang rơi vào ùn tắc trầm trọng.

Hà Nội: Cận cảnh hàng trăm xe
Tình trạng ùn ứ tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29 – 08D

Theo ghi nhận, tại con đường chạy qua trước mặt trung tâm đăng kiểm này có hàng trăm xe ô tô nối đuôi nhau xếp hàng dài gần km. Con đường nhỏ, chật chội gây khó khăn cho việc lưu thông qua lại. Do đó, lực lượng chức năng đã phải lập chốt để điều tiết giao thông.

Có thể thấy, chưa bao giờ việc đăng kiểm lại trở nên khó khăn như hiện nay. Nhiều tài xế đã dậy từ sớm để lái xe đến "xếp lốt" nhưng mãi vẫn chưa đến lượt. Thậm chí, có những tài xế đã chờ vài ngày nhưng vẫn đang phải xếp hàng.

Anh T. ở Hà Đông cho biết, do ở quận Hà Đông đã không còn trung tâm đăng kiểm nào nên anh phải tìm sang tận huyện Hoài Đức. Anh T. đã “xếp lốt” từ 3h sáng hôm trước nhưng đến hơn 10h vẫn chưa đến lượt.

Việc chờ đợi khiến các tài xế vô cùng mệt mỏi. Được biết, có lái xe đã 3 ngày đến xếp hàng nhưng vẫn chưa đến lượt đành thất vọng quay về.

Theo lái xe 29H 174.xx của một công ty trong lĩnh vực xây dựng, vì phải chờ đợi quá lâu, nên mỗi ngày công ty chỉ cho vài xe đến để đăng kiểm. Lái xe này cũng hy vọng nhanh đến lượt vào đăng kiểm để doanh nghiệp có đủ phương tiện để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hà Nội: Cận cảnh hàng trăm xe
Tình trạng tắc nghẽn kéo dài tại các trung tâm đăng kiểm có thể ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp

Theo một số doanh nghiệp, việc đăng kiểm khó khăn có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, sản xuất. Nếu không đăng kiểm được, lái xe, chủ xe vẫn cố tình lưu thông có thể bị xử phạt, thậm chí là bị tước giấy phép lái xe. Trong khi đó, không có phương tiện để phục vụ sản xuất kinh doanh sẽ khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn. Đặc biệt, thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp đã phải vật lộn để vượt qua những khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại nhiều trung tâm đăng kiểm khác tại Hà Nội cũng rơi vào tình cảnh tắc nghẽn tương tự.

Chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu của người dân

Theo tìm hiểu, thời gian vừa qua, việc hàng loạt các trung tâm đăng kiểm bị kiểm tra, nhiều lãnh đạo các trung tâm bị bắt vì liên quan đến các sai phạm, dẫn đến tình trạng các trung tâm đăng kiểm bị ngưng hoạt động.

Dư luận rất ủng hộ tinh thần đấu tranh của các cơ quan chức năng, xử lý quyết liệt những sai phạm. Tuy nhiên, trước tình trạng hàng loạt các trung tâm đăng kiểm bị xử lý dẫn đến tình trạng nhiều trung tâm bị đóng cửa, kéo theo nhiều bất cập liên quan.

Hà Nội: Cận cảnh hàng trăm xe
Đoàn xe xếp hàng dài chờ đăng kiểm

Theo tính toán, mỗi dây chuyền kiểm định năng suất đạt khoảng 60 xe/ngày. Với lượng dây truyền hiện có, mỗi ngày Hà Nội chỉ kiểm định được khoảng hơn 1 nghìn xe, một tháng kiểm định được khoảng 30 nghìn xe (đã trừ đi các ngày chủ nhật, trung tâm đăng kiểm nghỉ).

Trong khi đó, số xe đến hạn kiểm định trong tháng này tại Hà Nội là 75.682 xe, với số lượng trung tâm đăng kiểm còn lại chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu của người dân. Tình trạng ùn tắc sẽ xảy ra nghiêm trọng hơn khi nhu cầu kiểm định xe ở Hà Nội trong tháng 4 còn lên đến 83.728 xe.

Hà Nội: Cận cảnh hàng trăm xe
Tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm

Theo tìm hiểu, tình tạng tắc nghẽn ở các trung tâm hiện nay đã lên gấp hàng chục lần. Tình trạng quá tải dẫn đến khối lượng việc của các trung tâm cũng tăng nhiều hơn, trong khi lực lượng nhân viên cũng chỉ có hạn. Nhiều kỹ thuật đã phải làm tăng ca, thậm chí có trường hợp bị ốm cũng không thể nghỉ vì không có người thay thế.

Bên cạnh đó, việc quá tải cũng dẫn đến không khí hoạt động tại trung tâm trở nên căng thẳng. Đặc biệt, nhiều trường hợp tài xế chờ đợi quá lâu dẫn đến mệt mỏi, bực tức. Thậm chí đã có trường hợp tài xế dùng loa để chửi bới, gây mất an ninh trật tự.

Hà Nội: Cận cảnh hàng trăm xe
Lực lượng chức năng phân luồng giao thông tại một trung tâm đăng kiểm

Điều đáng nói, những cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các trung tâm đăng kiểm cũng gặp nhiều áp lực và nơm nớp với “nỗi sợ vô hình” như: có thể trung tâm bị kiểm tra, có thể mất việc.

Theo lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc ùn tắc, quá tải đăng kiểm diễn ra trong tháng 3/2023 là điều được dự đoán từ trước. Bởi nhu cầu đăng kiểm của người dân tăng cao trong khi nhân sự đăng kiểm viên đang thiếu hụt nghiêm trọng và hàng loạt các trung tâm đăng kiểm phải đóng cửa.

Trước tình trạng quá tải trên, Cục Đăng kiểm tiếp tục khuyến cáo người dân ở Hà Nội chủ động đưa xe sang các trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh lân cận để thực hiện kiểm định xe, tránh phải chờ lâu, ùn tắc ở Hà Nội.

Tính đến thời điểm ngày 10/3, tại Hà Nội còn 8 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động. Cụ thể: Trung tâm đăng kiểm 2901V - Km 15+200 QL1A, thôn Yên Phú, Thanh Trì; Trung tâm đăng kiểm 2903S - số 3 Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm; Trung tâm đăng kiểm 2904V - đường Võ Văn Kiệt, Quang Minh, Mê Linh; Trung tâm đăng kiểm 2906V - đường 70, Tam Hiệp, Thanh Trì; Trung tâm đăng kiểm 2908D - Cụm công nghiệp Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức; Trung tâm đăng kiểm 2914D - Cụm công nghiệp Thanh Oai, Bích Hòa, Thanh Oai, Hà Nội; Trung tâm đăng kiểm 2916D - đường Vũ Xuân Thiều, Sài Đồng, Long Biên; Trung tâm đăng kiểm 2923D - quốc lộ 6, Khu công nghiệp Phú Nghĩa, Chương Mỹ.
PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Trung tâm đăng kiểm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Tối 26/4, TP. Hải Dương tổ chức khai trương Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh, thu hút hàng nghìn người dân và du khách. Đây là phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Ngày 26/4, tại làng Canh Giao, xã Canh Hiệp (huyện Vân Canh), Công ty Điện lực Bình Định tổ chức lễ khánh thành công trình cấp điện làng Canh Giao.
Bổ nhiệm Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bổ nhiệm Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV đồng thời là Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Không quân bay luyện tập chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Không quân bay luyện tập chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Từ ngày 28/4, các lực lượng tham gia diễu binh, trong đó có Không quân bay sẽ tập luyện để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Chật cứng dòng người và xe về quê  nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giữa nắng nóng đỉnh điểm

Hà Nội: Chật cứng dòng người và xe về quê nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giữa nắng nóng đỉnh điểm

Dù vừa mới kết thúc ngày làm việc cuối cùng của tuần và phải đến ngày mai mới bắt đầu nghỉ lễ nhưng ngay từ hôm nay dòng người, xe ra khỏi Hà Nội đã rất đông.
Khánh Hoà: Cơm cuộn, cơm nắm bán rong khiến 74 người ngộ độc

Khánh Hoà: Cơm cuộn, cơm nắm bán rong khiến 74 người ngộ độc

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Khánh Hoà xác định 74 người ở TT. Tô Hạp (Khánh Sơn), trong đó có 52 học sinh bị ngộ độc do ăn cơm cuộn, cơm nắm bán rong.
Trao tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trên cả nước

Trao tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trên cả nước

13.000 tấm bản đồ Việt Nam được trao tặng các trường học đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Tự hào một dải non sông".
Khánh Hoà phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Khánh Hoà phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Tỉnh Khánh Hoà phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động có chủ đề "Tăng cường đảm bảo, an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng".
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã làm thay đổi cục diện chiến tranh, là nhân tố quyết định thắng lợi của Hội nghị Geneve.
800 xe đầu kéo “xin” được vận chuyển than đá trên cao tốc Cam Lộ- La Sơn

800 xe đầu kéo “xin” được vận chuyển than đá trên cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam chuyển kiến nghị của doanh nghiệp về việc vận chuyển than đá trên cao tốc.
Video: Hú vía ô tô mất lái tông bay xe máy, húc đổ trụ bơm xăng

Video: Hú vía ô tô mất lái tông bay xe máy, húc đổ trụ bơm xăng

Một chiếc ô tô con màu đen sau khi đổ xăng, bất ngờ chạy xoay một vòng rồi tông vào xe máy đang đổ xăng, tiếp đó húc đổ trụ bơm xăng.
Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Sáng nay (26/4), tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hà Nội: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4

Hà Nội: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4

Sự kiện là chuỗi các hoạt động được Bộ KH&CN tổ chức hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4 nhằm đưa sở hữu trí tuệ đến gần với công chúng Thủ đô.
Nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất, nhập khẩu trong tái chế, xử lý rác thải

Nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất, nhập khẩu trong tái chế, xử lý rác thải

Ngày 26/4 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội thảo tập huấn quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu, trong đó có tái chế.
Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử: Mốc son chói lọi trong dòng chảy lịch sử dân tộc

Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử: Mốc son chói lọi trong dòng chảy lịch sử dân tộc

Chiến thắng của Chiến dịch Hồ Chí Minh mãi mãi đi vào lịch sử, để lại nhiều bài học kinh nghiệm có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.
Thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ 7h hôm nay 26/4

Thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ 7h hôm nay 26/4

Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5 km, đi qua tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận, bắt đầu cho xe lưu thông hai chiều từ 7h sáng 26/4.
Thời tiết hôm nay ngày 26/4/2024: Cả nước đêm mưa, ngày nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 26/4/2024: Cả nước đêm mưa, ngày nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 26/4/2024: Ba miền Bắc, Trung, Nam đêm mưa rào và dông, ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 26/4/2024: Mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 26/4/2024: Mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 26/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ, Nam vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió Nam cấp 4-5. Sóng cao 1,5 - 2,5m.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 26/4/2024: Hà Nội nắng nóng, cao nhất 36 độ C

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 26/4/2024: Hà Nội nắng nóng, cao nhất 36 độ C

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 26/4/2024, Hà Nội có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, cao nhất 36 độ C.
Tuyên dương 200 Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc

Tuyên dương 200 Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc

Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tuyên dương 200 đội viên, thiếu nhi xuất sắc trong liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V - năm 2024.
Cơ quan khí tượng cảnh báo thiên tai trong dịp nghỉ lễ 30/4

Cơ quan khí tượng cảnh báo thiên tai trong dịp nghỉ lễ 30/4

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã có cảnh báo thiên tai do nắng nóng xảy ra trên diện rộng trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Quyết tâm hoàn thành sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp, không làm thay, đùn đẩy trách nhiệm

Quyết tâm hoàn thành sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp, không làm thay, đùn đẩy trách nhiệm

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp. Khó khăn ở cấp nào, cấp đó phải xử lý, không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm.
Hà Nội: Làng hương trăm tuổi mạnh mẽ chuyển mình trong thời kỳ hội nhập

Hà Nội: Làng hương trăm tuổi mạnh mẽ chuyển mình trong thời kỳ hội nhập

Không chỉ nổi tiếng với nghề làm hương hơn 1 thế kỷ, làng hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa, Hà Nội) nay đã có chỗ đứng trong bản đồ du lịch.
Nha Trang sẽ bắn pháo hoa tầm thấp vào 3 ngày cuối tuần

Nha Trang sẽ bắn pháo hoa tầm thấp vào 3 ngày cuối tuần

Từ 3/5 đến hết năm 2024, vào lúc 19h các ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, TP. Nha Trang sẽ bắn pháo hoa tầm thấp trong 5 phút tại đảo Hòn Tre.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động