Hà Nội: 205 sản phẩm được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019

Chiều ngày 25/10, tại Hà Nội, Ban tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho hay, sau khi ban hành các văn bản triển khai chương trình bình chọn, Ban tổ chức đã phát hành 800 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia. Kết quả, đã tiếp nhận 105 doanh nghiệp với 205 sản phẩm thuộc 11 ngành hàng đăng ký tham gia, số lượng doanh nghiệp tăng 41,9% và số lượng sản phẩm tăng 4,1% so với năm 2018.

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, Ban tổ chức đã triển khai tuyên truyền chương trình trên thành xe buýt từ ngày 8/10 đến hết ngày 1/11; đăng tải thông tin tuyên truyền về chương trình và các doanh nghiệp tham gia chương trình bình chọn trên website tại địa chỉ binhchonhangviet.com.vn; đăng tải thông tin hồ sơ các doanh nghiệp tham gia và tổ chức bình chọn trực tuyến với đầy đủ 11 nhóm hàng...

ha noi 205 san pham duoc binh chon hang viet nam duoc nguoi tieu dung yeu thich nam 2019

Ban tổ chức đã triển khai bình chọn đối với 205 sản phẩm của 105 doanh nghiệp thuộc 11 ngành hàng đăng ký tham gia trên website binhchonhangviet.com.vn và phát hành 4.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng điền thông tin cá nhân và bình chọn. Kết quả bình chọn qua kênh online với thời gian bình chọn từ ngày 16/9 - 14/10 đạt 16.715 lượt bình chọn, tăng 76,6% so với năm 2018.

Triển khai bình chọn tại các địa điểm đông dân cư từ ngày 21/9 - 6/10 với tổng số phiếu phát hành là 4.000, số phiếu hợp lệ 4.000. Tổng lượt bình chọn 106.424, tăng 158,6% so với năm 2018.

Ban tổ chức đã mời Ban giám khảo tổ chức chấm điểm độc lập các sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia bình chọn từ ngày 21-25/10. Căn cứ vào quy chế với thang điểm chuẩn 100 đã được phê duyệt, căn cứ trên tiêu chí của chương trình, trên cơ sở xem xét hồ sơ cụ thể của từng doanh nghiệp, kết hợp kênh thông tin kết quả bình chọn trực tiếp, bình chọn online để đánh giá, cho điểm từng sản phẩm, dịch vụ.

Kết quả, Top 1 có 27 sản phẩm dịch vụ của 24 doanh nghiệp; Top 2 có 14 sản phẩm, dịch vụ của 12 doanh nghiệp; Top 3 có 53 sản phẩm dịch vụ của 38 doanh nghiệp; Top 4 có 52 sản phẩm dịch vụ của 31 doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cao với kết quả mà Ban giám khảo đã chấm điểm. Bà Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội - Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội - cho biết, kết quả này một lần nữa khẳng định sự triển khai chương trình bình chọn đảm bảo yêu cầu và nguyên tắc đã đặt ra. Công tác triển khai sớm, công tác tuyên truyền quảng bá được quan tâm với nhiều hình thức phong phú, công tác bình chọn được thực hiện qua kênh online và offline, do đó, kết quả bình chọn đã đạt được tiến bộ hơn năm trước. Các doanh nghiệp đăng ký dự thi đều đạt được những giải thưởng và kết quả cao hơn.

Bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, đỉnh cao của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là việc triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” với hàng loạt các hoạt động quảng bá, tuyên truyền ngày càng có chất lượng và được người dân quan tâm hơn.

Dự kiến, lễ tôn vinh sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 TP. Hà Nội sẽ được diễn ra vào tối 1/11/2019, tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Để chuẩn bị tốt buổi lễ tôn vinh doanh nghiệp, sản phẩm hàng Việt, bảo đảm quyền lợi của doanh nghiệp, lợi ích của người dân được hài hòa, Ban tổ chức chương trình sẽ suy nghĩ để đưa ra giải pháp đồng bộ nhằm nâng cả về “chất và lượng” đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nói chung và Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” nói riêng. Đặc biệt, là sự bền vững của các sản phẩm đã được tôn vinh tại chương trình.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh cho phù hợp. Có thể một sản phẩm của doanh nghiệp nhiều năm liên tục được vào Top 1 - đây là điều vinh dự của doanh nghiệp, nhưng nếu chỉ mãi một sản phẩm cứ ở Top 1 mà không có sự rượt đuổi vươn lên của các doanh nghiệp khác thì đây cũng là điều cần phải suy nghĩ. Tạo sự phát triển chung cho các sản phẩm của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố là mục tiêu của chương trình. Tôn vinh đồng hành với khuyến khích sự sáng tạo các sản phẩm mới, thúc đẩy các doanh nghiệp mới phát triển sẽ là định hướng của chương trình trong thời gian tới đây”, bà Nguyễn Lan Hương nói.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bình Định: Công nghiệp và thương mại trong năm 2024 đều tăng trưởng khá

Bình Định: Công nghiệp và thương mại trong năm 2024 đều tăng trưởng khá

Sở Công Thương Bình Định cho biết, trong năm 2024, hoạt động kinh doanh thương mại và công nghiệp đều có mức tăng trưởng khá, tăng trưởng đều trên 2 con số.
Thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng

Thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng

Ngày 4/12/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1511/QĐ-TTg, về việc thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng, thành phố Hải Phòng.
TP. Hà Nội dừng tuyển công chức từ ngày 1/12, thực hiện tinh gọn bộ máy

TP. Hà Nội dừng tuyển công chức từ ngày 1/12, thực hiện tinh gọn bộ máy

Thành ủy Hà Nội thông tin, từ ngày 1/12/2024, Thủ đô đã dừng việc thi tuyển công chức và bổ nhiệm cán bộ, thực hiện tinh gọn bộ máy theo chỉ đạo.
Tây Ninh: Thương mại, dịch vụ và du lịch tăng trưởng mạnh trong tháng 11

Tây Ninh: Thương mại, dịch vụ và du lịch tăng trưởng mạnh trong tháng 11

Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh cho biết, trong tháng 11/2024, các ngành thương mại, dịch vụ và du lịch trên địa bàn toàn tỉnh tăng trưởng mạnh.
Quảng Ninh phát triển công nghiệp văn hóa, khẳng định thương hiệu địa phương

Quảng Ninh phát triển công nghiệp văn hóa, khẳng định thương hiệu địa phương

Quảng Ninh phát triển công nghiệp văn hóa, kết nối di sản và sáng tạo, xây dựng thương hiệu địa phương, thúc đẩy du lịch, kinh tế bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh đẩy mạnh giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp vật liệu xây dựng

Quảng Ninh đẩy mạnh giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp vật liệu xây dựng

Quảng Ninh tháo gỡ khó khăn về nguyên liệu sản xuất và vật liệu san lấp, đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp địa phương.
Bình Phước: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 17,5% so với cùng kỳ

Bình Phước: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 17,5% so với cùng kỳ

Trong 11 tháng năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tỉnh Bình Phước tăng 17,5% so với với cùng kỳ, trong đó ngành chế biến, chế tạo tăng trưởng ấn tượng.
Phấn đấu thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà dịp giải phóng TP. Đà Nẵng

Phấn đấu thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà dịp giải phóng TP. Đà Nẵng

TP. Đà Nẵng phấn đấu thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu vào dịp 29/3/2025 – Chào mừng 50 năm ngày giải phóng thành phố.
Vân Đồn (Quảng Ninh): Sản phẩm OCOP vươn mình nhờ phát huy thế mạnh địa phương

Vân Đồn (Quảng Ninh): Sản phẩm OCOP vươn mình nhờ phát huy thế mạnh địa phương

Vân Đồn với lợi thế về tài nguyên thiên nhiên phong phú từng bước khẳng định vị thế là địa phương đi đầu trong phát triển chương trình OCOP của Quảng Ninh.
Đà Nẵng: Những sở, ngành, đơn vị nào được đề xuất sáp nhập, hợp nhất, giải thể?

Đà Nẵng: Những sở, ngành, đơn vị nào được đề xuất sáp nhập, hợp nhất, giải thể?

Ban cán sự Đảng UBND TP. Đà Nẵng đã có báo cáo đề xuất phương án sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan trực thuộc UBND thành phố, các hội đoàn thể trên địa bàn.
Tìm đầu ra cho sản phẩm của các hợp tác xã ở Sơn La

Tìm đầu ra cho sản phẩm của các hợp tác xã ở Sơn La

Dự án “Hợp tác xã liên kết với hộ nông dân để phát triển kinh tế và thoát nghèo bền vững” tại tỉnh Sơn La đã và đang giúp mở rộng đầu ra cho sản phẩm của HTX.
Bình Thuận: Công nghiệp, thương mại, dịch vụ tăng trưởng tích cực trong tháng 11

Bình Thuận: Công nghiệp, thương mại, dịch vụ tăng trưởng tích cực trong tháng 11

Theo Cục Thống kê tỉnh Bình Thuận, tình hình hoạt động công nghiệp, thương mại, dịch vụ của tỉnh trong tháng 11/2024 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực.
Hải Phòng tiếp tục có các chính sách thông thoáng, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp

Hải Phòng tiếp tục có các chính sách thông thoáng, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp

Năm 2025, HĐND TP. Hải Phòng tiếp tục đổi mới, thực chất hơn nữa để các chính sách của thành phố phải thông thoáng, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp.
Hà Nội: phát triển đồng bộ hạ tầng thương mại, kích cầu tiêu dùng

Hà Nội: phát triển đồng bộ hạ tầng thương mại, kích cầu tiêu dùng

Ngành công thương Hà Nội triển khai nhiều giải pháp để hướng đến phát triển đồng bộ hạ tầng thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.
Cựu cầu thủ Đà Nẵng Trần Anh Khoa qua đời

Cựu cầu thủ Đà Nẵng Trần Anh Khoa qua đời

Cựu cầu thủ Đà Nẵng, Trần Anh Khoa đột ngột qua đời sáng 4/12 tại nhà riêng khi mới 34 tuổi.
Ước tính, hàng năm có khoảng 3,1 triệu tấn chất thải nhựa thải ra môi trường

Ước tính, hàng năm có khoảng 3,1 triệu tấn chất thải nhựa thải ra môi trường

Theo thống kê tại Việt Nam, hàng năm, ước tính có khoảng 3,1 triệu tấn chất thải nhựa thải ra môi trường, riêng tỉnh Thanh Hóa thải ra khoảng 114.225 tấn.
Huyện Bắc Yên – Sơn La: nguồn vốn từ Chương trình 1719 giúp đổi thay đời sống người dân

Huyện Bắc Yên – Sơn La: nguồn vốn từ Chương trình 1719 giúp đổi thay đời sống người dân

Nhờ nguồn vốn Chương trình 1719, 100% xã của huyện Bắc Yên (Sơn La) có đường đến trung tâm được trải nhựa, đổ bê tông; 73,1% số xã có trường, lớp học kiên cố.
Sơn La: Gần 916 tỷ đồng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719

Sơn La: Gần 916 tỷ đồng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719

Năm 2024, Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La đã thực hiện phân bổ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia cho các địa phương đảm bảo theo quy định.
Sơn La: Nâng cao hiệu quả chế biến nông sản

Sơn La: Nâng cao hiệu quả chế biến nông sản

Nhờ thu hút đầu tư vào chế biến nông sản, dự kiến giá trị sản xuất công nghiệp chế biến nông sản Sơn La năm nay đạt 5.360 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với năm 2023.
Cần Thơ: Số lượng doanh nghiệp đăng ký mới tăng mạnh trong tháng 11

Cần Thơ: Số lượng doanh nghiệp đăng ký mới tăng mạnh trong tháng 11

Trong tháng 11/2024, TP. Cần Thơ có 156 doanh nghiệp mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với tổng số vốn đăng ký đạt 1.510 tỷ đồng.
Huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa): Đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa): Đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước và Bằng công nhận huyện Thọ Xuân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Điểm lại một số đột phá trong cải cách hành chính và chuyển đổi số tại tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024

Điểm lại một số đột phá trong cải cách hành chính và chuyển đổi số tại tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024

Năm 2024, Quảng Ninh đã có nhiều đột phá trong công cuộc cải cách hành chính và chuyển đổi số, góp phần giải quyết khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.
Đông Triều (Quảng Ninh) thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển công nghiệp

Đông Triều (Quảng Ninh) thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển công nghiệp

Những nỗ lực trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận cho thành phố Đông Triều.
Hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số Sơn La cải thiện sinh kế

Hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số Sơn La cải thiện sinh kế

Dự án "Cải thiện sinh kế của các dân tộc thiểu số ở tỉnh Sơn La thông qua nông nghiệp và cải thiện dinh dưỡng" được triển khai đã và đang mang lại hiệu quả lớn.
Sở Công Thương Hải Phòng phát động Tháng khuyến mại năm 2024

Sở Công Thương Hải Phòng phát động Tháng khuyến mại năm 2024

Ngày 3/12, Sở Công Thương Hải Phòng tổ chức lễ phát động Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024, chương trình thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn tham gia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động