UBND tỉnh Hà Giang công bố Quyết định về công tác cán bộ Hà Giang: Quý I/2024 tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6% Hà Giang: Xác định nông nghiệp vẫn là trụ đỡ nền kinh tế |
Bà Triệu Thị Tình, Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh Hà Giang đã triển khai Kế hoạch số 330 về việc Tổ chức Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024.
“Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang nhằm trưng bày giới thiệu, trình diễn, giao lưu văn hóa, ẩm thực giữa các địa phương trong nước, quốc tế, qua đó tăng cường xúc tiến giới thiệu Hà Giang - điểm đến du lịch hàng đầu châu Á”, bà Triệu Thị Tình nhấn mạnh.
Theo Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang, Lễ hội cũng để tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực của tỉnh, xây dựng và khai thác có hiệu quả thương hiệu Ẩm thực Du lịch thông qua sưu tầm, phục dựng, phát triển nền văn hóa ẩm thực và du lịch tinh túy, đặc sắc, chất lượng.
Điểm nhấn của Lễ hội là đêm Khai mạc Lễ hội Văn hóa du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I năm 2024 diễn ra lúc 20 giờ ngày 30/3 tại Quảng trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Ngoài Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt với chủ đề: Hà Giang - Sắc màu văn hóa, Lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn như: Chương trình xác lập kỷ lục Việt Nam 50 món ẩm thực, đồ uống chế biến từ tam giác mạch với sự tham gia của chuyên gia đầu bếp Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam trực tiếp chế tác món ăn, đồ uống, sáng tạo thực đơn 50 món từ nguyên liệu chính là tam giác mạch theo năm bộ phối hợp “cây, con, hoa, củ, quả”.
Bên cạnh đó, còn có một loạt các hoạt động Tổ chức chấm thi và trao giải món ăn tiêu biểu các tỉnh, thành phố; tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giao lưu văn hóa ẩm thực, du lịch; chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng; Tổ chức chương trình khảo sát điểm đến tiêu biểu hàng đầu Châu Á - Hà Giang; tổ chức Hội thảo định vị thương hiệu du lịch Hà Giang.
Đồng thời, Lễ hội là dịp để đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành trong cả nước với các quốc gia, đổi mới về hình thức tổ chức sự kiện, nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá, gắn kết, thu hút sự quan tâm của các đơn vị truyền thông, du khách, các doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư quan tâm khai thác sản phẩm du lịch...