Greg Norman- Huyền thoại golf thế giới làm đại sứ du lịch Việt Nam

Ngày 31/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao quyết định bổ nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 cho huyền thoại golf thế giới, ông Greg Norman.
greg norman huyen thoai golf the gioi lam dai su du lich viet nam
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định bổ nhiệm đại sứ du lịch cho ông Greg Norman

Greg Norman sinh năm 1955, tại Úc, hiện sống ở Hoa Kỳ. Greg Norman là người chơi golf chuyên nghiệp từng thi đấu tại PGA Tour từ năm 1983 và trở thành tay golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980, 1990. Với biệt danh Cá mập trắng, ông đã giành được hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên thế giới, từng giữ được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần, là một trong những người chơi nhiều giải nhất trong lịch sử golf.

Hiện, Greg Norman đang sỡ hữu hàng chục công ty toàn cầu mang tên mình Greg Norman Course Design với biểu tượng Cá mập ở vai trò chủ tịch và giám đốc điều hành. Thương hiệu quốc tế của Công ty Greg Norman Course Design gồm hơn 100 thiết kế sân golf trên toàn thế giới, bộ sưu tập bất động sản toàn cầu, sản phẩm rượu vang được giải, thương hiệu thời trang golf và những danh mục đa dạng khác. Thương hiệu Greg Norman được nhận diện là chất lượng và cảm hứng dấn thân trong cuộc sống.

Công ty Greg Norman Course Design là tác giả thiết kế 5 dự án golf tại Việt Nam, như sân: The Blufffs Hồ Tràm Strip tại Bà Rịa – Vũng Tàu với danh hiệu cao nhất về sân golf tốt nhất Việt Nam và sân golf duy nhất tại Việt Nam lọt top 100 sân golf tốt nhất thế giới năm 2016-2017. Hai dự án còn lại gồm KN Golf Links ở Cam Ranh và Golf Club Đà Nẵng và hai dự án ở Quảng Bình.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Greg Norman có tình cảm gắn bó với Việt Nam qua các dự án, công ty của ông cũng đã có những đề xuất những phương án khả thi và mang tính đột phá để quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam, đặc biệt là quảng bá điểm đến gắn với golf.

Mặt khác, hiện Việt Nam đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, do đó đa dạng kênh quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm đẩy mạnh. Việc chọn ông Greg Norman làm đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 được đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết là dựa vào uy tín, danh tiếng của huyền thoại golf thế giới để quảng bá du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch đến Việt Nam nhiều hơn; đồng thời đây còn là cơ hội để khai thác tiềm năng và thúc đẩy phát triển du lịch golf tại Việt Nam thời gian tới.

Với nhiệm kỳ 3 năm, hợp tác, liên kết giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty Greg Norman Course Design sẽ triển khai kế hoạch hành động trên vai trò đại sứ du lịch Việt Nam, trong đó lấy môn thể thao golf làm nền tảng nhằm tăng cường phát triển du lịch golf quốc tế tại Việt Nam. Trong đó, sẽ liên kết các tạp chí truyền thông trong và ngoài nước nhằm quảng bá du lịch golf Việt Nam; thiết kế sân golf đẳng cấp ở những địa điểm độc đáo nhất tại Việt Nam; tổ chức các sự kiện golf quốc tế tại Việt Nam; giới thiệu Việt Nam tương tác với những tổ chức có ảnh hưởng lĩnh vực du lịch golf trên thế giới...

greg norman huyen thoai golf the gioi lam dai su du lich viet nam
Tân đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman (phải) phát biểu tại buổi ra mắt

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Greg Norman bày tỏ ấn tượng về tiềm năng du lịch Việt Nam nói chung và du lịch golf, đặc biệt đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam đã có những quan tâm hỗ trợ quan trọng tới ngành du lịch. Với vai trò là đại sứ du lịch Việt Nam, ông Greg Norman cam kết sẽ nỗ lực, cống hiến hết mình nhằm góp phần cho tăng trưởng bền vững của du lịch Việt Nam thời gian tới, trong đó sẽ dựa vào tên tuổi của bản thân cũng như của công ty ông để có thể quảng bá sâu rộng hơn hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới nhiều du khách trên thế giới. Mặt khác, tân đại sứ du lịch Việt Nam mong muốn sẽ ngày càng có nhiều dòng khách cao cấp, chi tiêu cao tới các sân golf Việt Nam.

Trước đó, theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội đồng xét bổ nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam đã họp phiên thứ 2 nhằm lấy ý kiến về việc xét bổ nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam đối với ông Greg Norman. Đa số các ý kiến tại phiên họp đều ủng hộ việc bổ nhiệm ông Greg Norman là đại sứ du lịch Việt Nam và cho rằng với uy tín và sức lan tỏa của ông trong làng golf thế giới, Greg Norman sẽ góp phần phát triển du lịch golf, khẳng định điểm đến Việt Nam là điểm đến golf hàng đầu thế giới. 100% thành viên hội đồng có mặt đã biểu quyết đồng ý với đề xuất bổ nhiệm ông Greg Norman là đại sứ du lịch Việt Nam, trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký Quyết định bổ nhiệm.

Bổ nhiệm Đại sứ Du lịch là một trong những nỗ lực của ngành du lịch Việt Nam nhằm triển khai các giải pháp về xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm, để thu hút du khách theo kế hoạch của Ban chỉ đạo nhà nước về du lịch. Hiện Việt Nam có đại sứ du lịch đương nhiệm, như: Jordan Vogt-Roberts đạo diễn phim Kong: Skull Island được bổ nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam tại Anh và Mỹ vào tháng 3/2017, nhiệm kỳ ba năm. Ông Lee Chang Kun (Hàn Quốc), tên Việt là Lý Xương Căn được bổ nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam, nhiệm kỳ 12/2017 đến tháng 12/2020. Với vai trò đại sứ du lịch, ông Lý Xương Căn hướng đến mục tiêu quảng bá du lịch Việt Nam, góp phần phát triển mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc. Bà Anoa Suzanne Dussol Perran làm đại sứ du lịch Việt Nam tại Pháp nhiệm kỳ 10/2015 đến 10/2018. Trước đó, có ông Bobby Chinn đảm nhiệm vai trò đại sứ du lịch Việt Nam tại châu Âu từ tháng 7/2014 đến 7/2017. Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn) đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam từ tháng 9/2011 đến 9/2012.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch golf

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động