Grabfood chính thức ra mắt thị trường Hà Nội |
Ngay sau khi được triển khai tại thị trường Việt Nam, GrabFood đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ tích cực từ khách hàng, đối tác tài xế và đối tác kinh doanh. Theo thông tin từ ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam: Tại TP. Hồ Chí Minh, GrabFood được thử nghiệm vào ngày 10/5/2018, chính thức triển khai vào tháng 6/2018 và đang đạt mức tăng trưởng ấn tượng qua từng tháng. Trong tháng 9/2018, số lượng đơn hàng GrabFood đã tăng gấp 2,3 lần so với tháng trước đó.
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam |
Còn tại Hà Nội, GrabFood được thử nghiệm vào ngày 5/9/2018. Sau gần 1 tháng thử nghiệm, số lượng đối tác kinh doanh GrabFood đã tăng gấp 8 lần.
Thời gian giao một đơn hàng GrabFood tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội trung bình chỉ trong vòng 25 phút.
Trong tháng 9/2018, thu nhập trung bình của đối tác GrabBike tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đã tăng lên 20% so với tháng trước đó nhờ có thêm thu nhập từ việc giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa bên cạnh thực hiện kết nối di chuyển.
Đồng thời với việc chính thức triển khai tại Hà Nội, GrabFood cũng giới thiệu các chương trình ưu đãi hấp dẫn như Giờ ăn hàng - Giá nhẹ nhàng từ 14g - 17g từ thứ 3 đến thứ 6 hằng tuần. “Không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu, khách hàng có thể đặt món từ danh mục nhà hàng của GrabFood và yên tâm chờ đợi món ăn được giao đến nhanh chóng, tận tay trung bình chỉ 25 phút. Đặc biệt, thông qua chương trình món “độc” quán Quen hợp tác với các đối tác chiến lược, khách hàng tại cả TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội có thể thưởng thức các món ăn chỉ có duy nhất trên nền tảng GrabFood, ví dụ như Tam bảo đoàn viên và Uyên ương vọng nguyệt của Gong Cha.” - bà Demi Yu, Giám đốc khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines cho biết.
Bà Demi Yu, Giám đốc khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines |
Ông Jery Lim cũng cho biết thêm: "GrabFood là bước phát triển quan trọng tiếp theo của chúng tôi nhằm trở thành siêu ứng dụng đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của người dân. Cách các dịch vụ kết nối và bổ trợ lẫn nhau đang cho phép chúng tôi xây dựng một hệ sinh thái mang đến những lợi ích thiết thực không chỉ cho khách hàng và đối tác tài xế mà còn cho các đối tác kinh doanh và đối tác giao nhận. Hiện nay, mỗi tháng cứ 10 người Việt Nam thì có 2 người đang sử dụng các dịch vụ của Grab. Với vai trò là một công ty công nghệ, Grab cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài vào Việt Nam để phục vụ người dân ngày một tốt hơn, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người và đưa Việt Nam tiến nhanh hơn đến nền kinh tế số”.