Đây cũng là tiền đề cho những dự án hợp tác mới sắp tới giữa hai công ty với mục tiêu chung: cung cấp đến các khách hàng, đối tác và nhân viên một dịch vụ tích hợp tài chính toàn diện, trải nghiệm hiện đại.
Gojek Việt Nam và Shinhan Finance đã làm việc cùng nhau, chặt chẽ từng bước để hoàn thành công tác ký hợp đồng hợp tác, kết nối kỹ thuật và khởi động thành công dự án phối hợp đầu tiên giữa hai công ty - Chương trình ưu đãi dành cho các đối tác tài xế của Gojek Việt Nam khi vay tại Shinhan Finance vào tháng 11/2021 vừa qua.
Trong kế hoạch dài hạn, Shinhan Finance và Gojek Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các ý tưởng đổi mới sáng tạo và mở rộng mạng lưới hợp tác trong đa dạng sản phẩm, dịch vụ với mong muốn tận dụng hiệu quả nguồn lực của cả hai bên để mang đến nhiều giải pháp tài chính toàn diện cho người dân Việt Nam.
Là một ứng dụng đa dịch vụ theo nhu cầu, Gojek hiện đang kết nối hơn 200.000 đối tác tài xế và hàng chục nghìn nhà hàng với hàng triệu người dùng Việt Nam. Các đối tác tài xế của Gojek tạo nên một lực lượng lao động phi chính thức đông đảo, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì động cơ kinh tế.
Trong khi đó, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam là thành viên của Shinhan Card (Hàn Quốc) và là công ty tài chính tiêu dùng 100% vốn nước ngoài, đã chính thức hoạt động dưới Thương hiệu Shinhan Finance từ năm 2019. Sự kết hợp vững chắc giữa nền tảng công nghệ và các sản phẩm tài chính vượt trội của Shinhan Card với hơn 15 năm kinh nghiệm phát triển trên thị trường cho vay tiêu dùng của công ty, Shinhan Finance cam kết nỗ lực để trở thành công ty tài chính hỗ trợ khách hàng tốt nhất Việt Nam.
Ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Phát triển đối tác tài xế Gojek Việt Nam cho biết, thông qua việc tạo điều kiện để những người ít được tiếp cận dịch vụ ngân hàng được hưởng lợi từ một dịch vụ tài chính chính thống, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần cải thiện năng lực tài chính toàn diện và thu hẹp khoảng cách tài chính trong nền kinh tế số của Việt Nam.
Sự hợp tác giữa hai bên là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và tài chính toàn diện tại Việt Nam, cũng như phát triển tín dụng tiêu dùng cho phân khúc khách hàng có thu nhập thấp, góp phần hạn chế tình trạng tín dụng đen.