Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 18/09/2021 11:49

Gojek hỗ trợ đối tác tài xế khó khăn bị ảnh hưởng thu nhập

16:48 | 28/07/2021
Từ ngày 28/7/2021, nhằm chia sẻ những khó khăn do đối tác bị ảnh hưởng thu nhập, Gojek cho biết sẽ cộng thêm trực tiếp vào mỗi đơn hàng 10.000 đồng đối với đơn GoFood và 5.000 đồng đối với đơn GoSend cho các đối tác tài xế.

Trước đó, ngày 9/7/2021, Gojek đã thông báo cộng thêm tới 5.000 đồng với mỗi đơn hàng GoFood và GoSend, không phụ thuộc vào hiệu suất hoạt động. Gojek cũng duy trì việc tạm ngưng áp dụng chính sách khóa tài khoản do hủy hay bỏ trôi đơn hàng, để đối tác có thể chủ động cân nhắc khi cần di chuyển đến khu vực nguy cơ cao.

Hồi đầu tháng 6 vừa qua, Gojek công bố hỗ trợ lên tới 200 nghìn đồng mỗi ngày đối với các đối tác tài xế chịu ảnh hưởng trực tiếp từ Covid-19 (F0 hoặc F1 được yêu cầu cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền), và hỗ trợ thu nhập lên tới 150 nghìn đồng mỗi ngày cho đối tác tài xế thực hiện đơn hàng giao đồ ăn trực tuyến GoFood. Các chính sách này nhằm tạo điều kiện cho các đối tác tài xế yên tâm hơn khi duy trì hoạt động để cung cấp những dịch vụ thiết yếu cho cộng đồng.

Liên quan đến việc hỗ trợ các đối tác tài xế để được tiếp tục hoạt động tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, theo Gojek, trong những ngày vừa qua, Gojek đã và đang tích cực chủ động làm việc, đối thoại và phối hợp với các cơ quan chức năng của hai thành phố này.

Cụ thể, tại Hà Nội, Gojek đã làm việc với Sở Giao thông Vận tải, Sở Công Thương Hà Nội để kiến nghị và tìm ra các giải pháp nhằm tạo điều kiện cho các đối tác tài xế được tiếp tục hoạt động cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hoá thiết yếu, nhu yếu phẩm trên địa bàn thành phố, đồng thời cam kết đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống Covid-19.

Tại TP. Hồ Chí Minh, Gojek liên tục theo dõi, cập nhật các thông tin, quy định mới nhất từ các Sở, ban, ngành liên quan để có những điều chỉnh, thông báo, hỗ trợ kịp thời đến người dùng cũng như các đối tác cửa hàng, đối tác tài xế, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu không bị gián đoạn. Đặc biệt, Gojek cũng đã nhanh chóng triển khai việc tạo QR Code cho các đối tác tài xế (hiển thị đầy đủ thông tin về tài xế như họ tên, số CMND, khu vực đăng ký hoạt động chỉ trong một địa bàn quận, huyện, và thành phố Thủ Đức…), và đăng ký với Sở Công Thương thành phố “Mẫu nhận diện shipper Gojek Việt Nam” để các cơ quan chức năng có thể thuận tiện và dễ dàng nhận diện, truy xuất và xác thực thông tin của shipper.

Bên cạnh việc chủ động trao đổi, làm việc với các cơ quan chức năng có liên quan trong việc đưa nhóm đối tượng tài xế này vào danh sách ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 trong thời gian sớm nhất, Gojek sẽ tiếp tục theo dõi tình hình Covid-19 và tìm kiếm các sáng kiến mới để hỗ trợ các đối tác tài xế.

Mai Ca

TagTag: