Giovanni và câu chuyện người Việt làm thời trang thời hội nhập

Điều đặc biệt ở Giovanni là sử dụng nguyên phụ liệu của hãng, nhà cung cấp nào đều ghi rõ toàn bộ nguồn gốc, gắn tem phụ lên sản phẩm. Nếu như giờ còn ai đó vẫn nặng nghi vấn với Giovanni về câu chuyện tem nhãn cũng nên biết rằng, doanh nghiệp này đã tuân thủ đúng các quy định của cơ quan chức năng.

3 cú sốc ngay lúc khởi sự của một “tay ngang” làm thời trang thiệt hại hàng chục tỷ đồng những tưởng đã đủ để ông Nguyễn Trọng Phi thôi chuyện. Ấy vậy nhưng khát vọng, nỗi trăn trở về một điểm đến của nền sản xuất thời trang cao cấp ngay tại Việt Nam đi cùng một thương hiệu “đình đám” đã giữ ông Phi lại cho đến tận hôm nay trong vai trò một người làm thương hiệu thời trang Việt hơn là “sếp” của một doanh nghiệp- Công ty cổ phần tập đoàn Giovanni (Giovanni Group).

giovanni va cau chuyen nguoi viet lam thoi trang thoi hoi nhap
Doanh nhân Nguyễn Trọng Phi- "thuyền trưởng" của thương hiệu Giovanni

Mới chỉ cách đây ngót trên chục năm, trong khi nhiều lĩnh vực kinh tế khác của Việt Nam đã khá “chững chạc” trong chuyện thâm nhập thị trường quốc tế cũng như tạo dựng được những thương hiệu ấn tượng thì riêng lĩnh vực thời trang có vẻ không được như vậy. Điều khá mâu thuẫn là lối suy nghĩ “ăn chắc mặc bền” vẫn còn chinh phục không ít người tiêu dùng trong khi đội ngũ nghệ nhân ngành thời trang cùng hàng vạn lao động dư sức để tạo ra một chân trời mới cho ngành thời trang Việt.

Trong bối cảnh đó, doanh nhân Nguyễn Trọng Phi dường như “một mình một ngựa” trên con đường tạo dựng một lối đi mới cho thời trang Việt. Trải qua hơn 10 năm phát triển thương hiệu, Tập đoàn Giovanni tiếp tục thực hiện sứ mệnh tái hiện nét thanh lịch và phong cách Ý đến Việt Nam. Kể từ khi ra mắt, Giovanni đã trở thành thương hiệu đi tiên phong trong phân khúc thời trang cao cấp và sang trọng trong khu vực, trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho các cá nhân, chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp cao cấp của đất nước cũng như các giám đốc điều hành trẻ, đầy tham vọng, và những khách hàng yêu thích gu thời trang thanh lịch và tinh tế.

Khởi nghiệp xưa nay chưa bao giờ là dễ dàng và trong ngành thời trang thì dường như nó còn khắc nghiệt hơn thế. Việc bám đuổi và gây dựng thương hiệu ở phân khúc cận xa xỉ đã khiến cho Giovanni trong vai trò “lĩnh ấn” của kẻ đi tiên phong đã không ít lần hứng nhận “búa rìu, gạch đá” của dư luận và truyền thông. Thế nhưng, Giovanni Group vẫn kiên trì nỗ lực không ngừng mang đến 5 giá trị cốt lõi: chất lượng, sự tự tin, tính sáng tạo, dịch vụ tuyệt hảo và tính bền vững đến với khách hàng.

Hướng đi của thương hiệu thời trang Giovanni so với các thương hiệu cùng phân khúc có vẻ hết sức “khác thường”. Với thế mạnh về chất liệu, công nghệ, thiết kế phong cách Ý, sau 10 năm xây dựng và phát triển, Giovanni là thương hiệu hiếm hoi ở Đông Nam Á hội tụ tất cả các yếu tố của một thương hiệu cao cấp.

Đa phần sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng thường giấu kín xuất xứ vải như một bí mật riêng để tạo nên thế mạnh cạnh tranh. Nhưng ở Giovanni bây giờ, sử dụng nguyên phụ liệu của hãng, nhà cung cấp nào đều ghi rõ toàn bộ nguồn gốc, gắn tem phụ lên sản phẩm. Câu chuyện tem nhãn nếu như giờ còn ai đó vẫn nặng nghi vấn với Giovanni, thiết tưởng cũng nên biết rằng, doanh nghiệp đã tuân thủ đúng các quy định của cơ quan chức năng.

Từng bôn ba nhiều năm để tìm được những chất liệu đỉnh cao cho các thiết kế của mình, đến nay Giovanni đã có các nhà cung cấp nguyên phụ liệu riêng, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu về nguyên phụ liệu của ngành thời trang cao cấp thế giới. Nhà máy tại Việt Nam của Giovanni đã tự sản xuất được các dòng sản phẩm cơ bản của thương hiệu như sơ mi, áo phông… với chất lượng không hề thua kém tại các nhà xưởng khác.

Một cái “khác thường” nữa của Giovanni luôn tìm kiếm và lựa chọn các đối tác hợp tác chiến lược toàn cầu trong lĩnh vực thời trang cao cấp và xa xỉ. Theo đó tháng 5/2017, Giovanni Group đã chính thức ký kết hợp tác, sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược thương hiệu quốc tế và tư vấn sáng tạo với đối tác Tomorrow+Partners. Thông qua sự hợp tác này, Giovanni Group kỳ vọng sẽ vươn mình mạnh mẽ, dẫn đầu thị trường trong nước, hướng đến mục tiêu phát triển ra khu vực Đông Nam Á tới 2020..

Tiếp đó tháng 6/2018, Giovanni Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược với đối tác Studio Francesco Turchi, tiếp tục thực hiện sứ mệnh tái hiện nét thanh lịch tự nhiên và phong cách Italy tại Đông Nam Á. Studio Francesco Turchi là đơn vị uy tín tại Italy về thiết kế và tư vấn xu hướng thời trang trong lĩnh vực đồ da, giày da và phụ kiện. Giovanni Group lựa chọn Studio Francesco Turchi trở thành đối tác chiến lược định hướng sáng tạo và thiết kế bộ sưu tập túi xách, giày dép và phụ kiện đồ da cho quý ông và quý bà.

Định hướng của thương hiệu Giovanni là 5 năm tới phải có mặt ở Singapore, Hồng Kông, Thâm Quyến - những thành phố được coi là trung tâm mua sắm của châu Á, có sức sống nhất so với các thành phố mới nổi hiện nay. Tokyo (Nhật Bản) cũng là một thị trường Giovanni ngưỡng mộ và hướng tới trong tương lai gần. Trong nước Giovanni đang từng bước chuẩn bị cho việc lên sàn chứng khoán vào năm 2021.

Câu chuyện, cách thức làm thương hiệu “khác thường” của Giovanni có thể vẫn chưa dừng lại. Thế nhưng có điều đã rõ ràng Giovanni Việt Nam không chỉ là hội tụ tinh hoa ngành sản xuất thời trang cao cấp thế giới, mà còn thể hiện rõ cá tính và tinh thần của những người Việt năng động trong thời đại mới. Đó là không bao giờ bỏ cuộc chơi. Bởi như chính chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Trọng Phi, các doanh nghiệp, thương hiệu Việt phải phấn đấu để chinh phục được người Việt, giành lại thị phần trên chính sân nhà của mình - mới đúng quy luật - đó cũng chính là cách mà Giovanni đang làm.

Quang Lộc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tỷ phú Việt: Sự thay đổi xếp hạng sau một thập kỷ

Tỷ phú Việt: Sự thay đổi xếp hạng sau một thập kỷ

Theo danh sách tỷ phú thế giới năm 2025 của Forbes vừa được công bố, Việt Nam có 5 đại diện, giảm 1 đại diện so với năm 2024.
Đề xuất giảm 2% thuế, doanh nghiệp vừa và nhỏ nói gì?

Đề xuất giảm 2% thuế, doanh nghiệp vừa và nhỏ nói gì?

Đề xuất giảm 2% thuế cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Quốc hội nhằm thúc đẩy phát triển bền vững. Trước đề xuất này, nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ các quan điểm.
Viettel, FPT IS kiến nghị về cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp

Viettel, FPT IS kiến nghị về cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp

Viettel, FPT IS kiến nghị Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc phát triển dữ liệu, AI bằng các cơ chế pháp lý...
Chủ tịch Nguyễn Linh Hương: Sức hút của kinh doanh online

Chủ tịch Nguyễn Linh Hương: Sức hút của kinh doanh online

Trong những năm gần đây, kinh doanh online đã trở thành một xu hướng mạnh mẽ, thu hút không chỉ các doanh nghiệp lớn mà còn hàng triệu cá nhân tìm kiếm cơ hội.
Chủ tịch Linh Hương: Khẳng định bản lĩnh doanh nhân nữ

Chủ tịch Linh Hương: Khẳng định bản lĩnh doanh nhân nữ

Trên thương trường, có những người phụ nữ không chọn làm hậu phương mà tự vẽ nên con đường tỏa sáng riêng. Doanh nhân Nguyễn Linh Hương là một trong số đó.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp nhỏ và vừa muốn vay 5-20 nghìn tỷ đồng với lãi suất ưu đãi

Doanh nghiệp nhỏ và vừa muốn vay 5-20 nghìn tỷ đồng với lãi suất ưu đãi

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kiến nghị dành khoảng từ 5-20 nghìn tỷ đồng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay với lãi suất ưu đãi.
Mật ngọt từ lần... bén duyên muộn

Mật ngọt từ lần... bén duyên muộn

Từ một món quà bất ngờ từ người bạn cũ, doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Linh tiếp tục bén duyên với những chú ong mang mật ngọt dâng đời.
Casumina có tân Tổng giám đốc

Casumina có tân Tổng giám đốc

Ngày 24/1, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Casumina đã ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Đình Khoát, Thành viên HĐQT giữ chức vụ Tổng giám đốc công ty.
Anh hùng lao động Trần Mạnh Báo - từ chiến trường đến vang danh thương trường

Anh hùng lao động Trần Mạnh Báo - từ chiến trường đến vang danh thương trường

Nhắc đến AHLĐ Trần Mạnh Báo là nhắc đến người đàn ông dành cả cuộc đời gắn bó với đồng ruộng, mang đến những hạt giống tốt nhất cho nông dân Việt Nam.
Dược phẩm Donapharm đồng hành cùng sức khỏe người Việt

Dược phẩm Donapharm đồng hành cùng sức khỏe người Việt

Donapharm khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu với cam kết về chất lượng, hiệu quả và sự đa dạng sản phẩm.
Giám đốc kinh doanh Home Credit Việt Nam: Khách hàng là trọng tâm của mọi chiến lược

Giám đốc kinh doanh Home Credit Việt Nam: Khách hàng là trọng tâm của mọi chiến lược

Home Credit Việt Nam đã sẵn sàng cho chu kỳ tăng trưởng mới của ngành tài chính tiêu dùng.
Chân dung doanh nhân 8X ngồi

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Hội đồng quản trị Tập đoàn BIM chính thức bổ nhiệm ông Đoàn Quốc Huy đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc.
LOTTE Mart Nam Sài Gòn tiết kiệm 24% điện năng mỗi năm nhờ nền tảng AI BEMS

LOTTE Mart Nam Sài Gòn tiết kiệm 24% điện năng mỗi năm nhờ nền tảng AI BEMS

CloudN thông báo kết quả áp dụng nền tảng quản lý năng lượng tòa nhà PorestN đã giúp siêu thị LOTTE Mart Nam Sài Gòn tiết kiệm được tới 24% lượng điện tiêu thụ
Chủ tịch Tập đoàn BRG được tôn vinh với Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC

Chủ tịch Tập đoàn BRG được tôn vinh với Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG đã được trao tặng Giải thưởng Thành tựu ASEAN-BAC trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2024.
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên

Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên 'chất' Vinamilk

Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô Vinamilk, khi nhiều triết lý của nữ tướng này đã trở thành “chất” của Vinamilk
TP. Hồ Chí Minh: ViNa CHG được vinh danh là doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

TP. Hồ Chí Minh: ViNa CHG được vinh danh là doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Chiều 11/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2024.
Doanh nghiệp, doanh nhân với khoa học và trách nhiệm vì sức khoẻ cộng đồng

Doanh nghiệp, doanh nhân với khoa học và trách nhiệm vì sức khoẻ cộng đồng

BCC và Giáo sư, Viện sĩ, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Văn Năm - là doanh nghiệp, doanh nhân với khoa học và trách nhiệm vì sức khoẻ cộng đồng.
Doanh nhân Việt Nam: Vượt tâm thế người đi sau

Doanh nhân Việt Nam: Vượt tâm thế người đi sau 'chèo lái' doanh nghiệp vươn xa, lớn mạnh

Với khả năng thích ứng, linh hoạt, sáng tạo và kiên cường vượt qua khó khăn, giới doanh nhân Việt Nam đã xây dựng doanh nghiệp, thương hiệu lớn mạnh, vươn xa.
Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam: Doanh nhân vươn xa – Quê nhà thịnh vượng

Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam: Doanh nhân vươn xa – Quê nhà thịnh vượng

Sau hơn 2 năm thành lập, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và tham gia nhiều hoạt động xã hội.

''Quản trị Xám'': Góc nhìn mới cho tư duy lãnh đạo trong thời đại chuyển đổi

Tiến sĩ Lê Tân – một chuyên gia tư vấn về quản trị và nhân sự vừa ra mắt cuốn sách ''Quản trị Xám'', đánh dấu sự ra đời của một lý thuyết quản trị mới.
Doanh nhân Hán Thành Tuấn gây dựng khối tài sản

Doanh nhân Hán Thành Tuấn gây dựng khối tài sản 'khủng' như thế nào?

Doanh nhân Hán Thành Tuấn được mệnh danh là người giàu có bậc nhất huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tư nhân

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tư nhân

Dự kiến, thời gian tới sẽ diễn ra Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân lớn.
Quốc hội sẽ luôn lắng nghe các đề xuất, sáng kiến của doanh nghiệp, doanh nhân

Quốc hội sẽ luôn lắng nghe các đề xuất, sáng kiến của doanh nghiệp, doanh nhân

Quốc hội, UBTVQH sẽ luôn lắng nghe các đề xuất, sáng kiến của doanh nghiệp, doanh nhân và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong quá trình xây dựng các chính sách.
Smartthings Việt Nam: Dấu ấn

Smartthings Việt Nam: Dấu ấn 'phù thủy' tài chính Nguyễn Tất Long

Sự già dơ cùng mối quan hệ chặt chẽ với tổ chức tín dụng đến từ hai đại gia Nguyễn Tất Long và Ngô Hoàng Long sẽ tạo nên thành công cho Smartthings Việt Nam?
Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ tư sẽ tổ chức vào tháng 11/2024

Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ tư sẽ tổ chức vào tháng 11/2024

Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ tư tổ chức vào tháng 11/2024, tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam.
Mobile VerionPhiên bản di động