Giới trẻ hứng thú trải nghiệm Ngân hàng số Liobank tiện lợi

Ngân hàng số Liobank chứng tỏ vai trò tiên phong trong việc triển khai hiệu quả các giải pháp số, định hình thói quen mới cho khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.
Ra mắt phiên bản ngân hàng số OCB OMNI 4.0 thế hệ mới Tập trung đồng hành cùng SME, OCB đạt 2.113 tỷ đồng lợi nhuận 6 tháng 2024

Trong bối cảnh ngành ngân hàng đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và ưu tiên chuyển đổi số với chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ, ngân hàng số Liobank đã chứng tỏ vai trò tiên phong trong việc triển khai hiệu quả các giải pháp số, định hình thói quen mới cho khách hàng, đặc biệt là giới trẻ hiện đại.

Giới trẻ hứng thú trải nghiệm Ngân hàng số Liobank tiện lợi

Ngân hàng số Liobank mang đến khách hàng một trải nghiệm tiện lợi và nhanh chóng. Ảnh: Do đơn vị cung cấp

Ngân hàng số Liobank áp dụng công nghệ OKYC

Ra mắt vào đầu năm 2023, với mục tiêu “Làm cho dịch vụ ngân hàng Việt Nam dễ dàng hơn bao giờ hết cùng chi phí hợp lý, tính năng tiện lợi, thú vị”, tất cả các thao tác trên ứng dụng Liobank đều được thiết kế đơn giản hóa so với phương thức truyền thống, mang đến trải nghiệm độc đáo như Shake to pay - lắc điện thoại để chuyển tiền, chuyển tiền hồi đáp cho người đã chuyển tiền mà không cần biết số tài khoản và chuyển tiền cho bạn bè có tài khoản Liobank trong danh bạ điện thoại. Khách hàng còn có thể đặt tên cho thư mục để quản lý hóa đơn tiện ích, giúp tối ưu hóa việc quản lý tài chính cá nhân…

Được biết, ngân hàng số Liobank áp dụng công nghệ OKYC, khách hàng chỉ cần vài thao tác đơn giản để mở tài khoản và được giao tận nhà trên 7 tỉnh thành Việt Nam. Khi nhận thẻ, khách hàng sẽ được các nhân viên hỗ trợ xác nhận, kích hoạt thẻ ngay tại chỗ và nhanh chóng nhận kết quả xét cấp hạn mức tín dụng thẻ. Mọi giao dịch, yêu cầu đều có thể thực hiện trên ứng dụng mà không cần đến quầy giao dịch hoặc chuẩn bị thủ tục giấy tờ phức tạp. Đặc biệt, Liobank còn miễn phí mở tài khoản, phát hành thẻ, phí thường niên, phí chuyển tiền và nhiều loại phí dịch vụ khác.

Ngân hàng số Liobank chú trọng đến việc cấp hạn mức tín dụng cho khách hàng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu chi tiêu đời sống và minh bạch trong mọi giao dịch thông qua ứng dụng quy trình ra quyết định tín dụng dựa trên máy học (Machine Learning) và dữ liệu lớn (Big data), không phụ thuộc vào dữ liệu truyền thống. Từ đó triển khai hạn mức trải nghiệm (EduLimit), qua đó tạo cơ hội tiếp cận tín dụng cho nhóm khách hàng chưa có lịch sử giao dịch, giúp khách hàng làm quen với các sản phẩm tài chính và xây dựng hệ thống chấm điểm hành vi khách hàng, đây là một mô hình giáo dục tài chính hiệu quả dành cho các bạn vừa bước vào ngưỡng cửa đại học hay vừa ra trường. Không chỉ vậy, ngân hàng số Liobank còn đáp ứng nhu cầu tiết kiệm và đầu tư, hướng đến xây dựng hành vi tiết kiệm sinh lời đơn giản ngay từ số tiền nhỏ và gắn với hoạt động hằng ngày.

Bên cạnh đó, Liobank sở hữu nhiều ưu điểm như cung cấp ứng dụng mobile app tuyệt vời trên nền tảng cloud native và micro service giúp đảm bảo sự mượt mà trong sử dụng và khả năng đáp ứng khi số lượng người dùng tăng trưởng nhanh; đáp ứng nhu cầu thanh toán hàng ngày với thẻ 2in1 Liobank kết hợp cả debit và credit đi kèm Apple pay/Google pay/QR payment Liobank.

Hiện Liobank cũng là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam triển khai dịch vụ “Cashback realtime – Hoàn tiền ngay lập tức” với nhiều danh mục hấp dẫn như siêu thị, mua sắm điện tử, phim rạp, và đặc biệt là danh mục di chuyển với Metro Line 1 HCMC, có tỉ lệ hoàn lên đến 20%.

Sau gần 2 năm được tung ra thị trường, ngân hàng số Liobank đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với hơn 500.000 khách hàng mới và hơn 1,2 triệu lượt tải ứng dụng, tổng giá trị giao dịch nhận và gửi qua Liobank đạt 11 nghìn tỷ đồng, 8 triệu giao dịch được thực hiện, tăng 4,2 lần so với năm 2023. Xếp hạng trên các app store đạt 4,7+ thuộc nhóm đầu các ứng dụng tài chính. Sự gia tăng này thể hiện niềm tin của người dùng với Liobank, nhờ vào trải nghiệm giao dịch nhanh chóng, bảo mật và giao diện dễ sử dụng, cùng các ưu đãi hấp dẫn phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Với việc ứng dụng lợi thế về công nghệ, chương trình hợp tác giữa ngân hàng số Liobank và tuyến Metro Line 1 tại TP.HCM đã được ra mắt vào ngày đầu tiên Metro khánh thành. Liobank đã triển khai thành công 4 gian hàng tại các trạm đông khách nhất. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút, hành khách có thể sở hữu ngay thẻ Liobank để sử dụng miễn phí dịch vụ di chuyển trong tháng đầu tiên. Chỉ sau 20 ngày, hơn 4.000 thẻ đã được phát hành, ghi nhận sự quan tâm mạnh mẽ từ người dùng.

Chị Thảo (26 tuổi, quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Mình thật sự bất ngờ khi chỉ mất vài phút để nhận thẻ Liobank và có thể sử dụng ngay. Việc di chuyển bằng Metro kết hợp với thẻ ngân hàng số tiện lợi như thế này giúp mình cảm nhận rõ ràng hơn về cuộc sống đô thị thông minh. Bên cạnh đó, chương trình hoàn tiền 20% với thẻ Liobank thực sự rất hấp dẫn. Không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn giúp mình có thêm động lực để sử dụng các dịch vụ số.”

Giới trẻ hứng thú trải nghiệm Ngân hàng số Liobank tiện lợi

Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút, hành khách có thể sở hữu ngay thẻ Liobank để sử dụng. Ảnh: Do đơn vị cung cấp

Ngân hàng – nơi cung cấp giải pháp tài chính nhanh chóng

Có thể thấy, quá trình chuyển đổi số không chỉ đến từ nỗ lực của ngân hàng mà còn phụ thuộc lớn vào khả năng thích nghi của khách hàng. Thế hệ trẻ với sự am hiểu công nghệ và thói quen sử dụng các dịch vụ số đang trở thành nhóm khách hàng trọng tâm trong chiến lược này. Những chương trình như hợp tác cùng Metro không chỉ giúp người trẻ tiếp cận ngân hàng số dễ dàng hơn mà còn dần hình thành tư duy mới khi nghĩ đến ngân hàng – nơi cung cấp giải pháp tài chính nhanh chóng, linh hoạt và phù hợp với lối sống hiện đại.

“Trong bước phát triển tiếp theo, chúng tôi sẽ chú trọng vào việc ứng dụng công nghệ AI thế hệ mới để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và cung ứng dịch vụ. Bên cạnh đó, ngoài các thành phố lớn, Liobank cũng sẽ mở rộng khả năng cung ứng dịch vụ tài chính đến các tỉnh, khu vực nông thôn và phát triển mạnh liên kết đối tác, hệ sinh thái. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện các giải pháp toàn diện nhằm bảo mật, an toàn thông tin của khách hàng một cách tối ưu”. Anh Ngô Phước Nhật Khánh - Giám Đốc Ngân hàng số Liobank chia sẻ thêm.

Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu của ngành ngân hàng, Ngân hàng số Liobank đã nổi bật nhờ cách tiếp cận gần gũi và sáng tạo. Không chỉ mang lại trải nghiệm tiện lợi cho người dùng mà còn góp phần định hình thói quen sử dụng dịch vụ tài chính số trong giới trẻ. Đây chính là minh chứng rõ nét cho việc các ngân hàng thương mại có thể thực hiện thành công chỉ đạo từ Chính phủ về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

Liobank by OCB là ngân hàng số thế hệ mới được ngân hàng Phương Đông (OCB) ra mắt vào tháng 3 năm 2023. Với khát vọng dẫn đầu xu hướng ngân hàng số, chinh phục những khách hàng có lối sống năng động, yêu công nghệ, chuộng sự tinh gọn và thường xuyên sử dụng thẻ cho chi tiêu hằng ngày, Liobank đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu cho giới trẻ yêu thích sự tiện lợi và nhanh chóng trong các giao dịch ngân hàng.

Việt Nguyễn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng số

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Dòng vốn không ào chảy chỉ bằng lập trung tâm tài chính

Dòng vốn không ào chảy chỉ bằng lập trung tâm tài chính

Dòng vốn sẽ không tự nhiên ào ào chảy đến khi Việt Nam tuyên bố thành lập trung tâm tài chính quốc tế. Để các nhà đầu tư rót vốn, rất nhiều việc cần làm.
Tham vọng triệu tỷ đồng của một ngân hàng tư nhân

Tham vọng triệu tỷ đồng của một ngân hàng tư nhân

VPBank đặt mục tiêu tổng tài sản hợp nhất đến cuối năm 2025 tăng 23% lên hơn 1,13 triệu tỷ đồng, trở thành ngân hàng tiếp theo ghi danh vào câu lạc bộ “triệu tỷ
Trung tâm tài chính: Ngân hàng Việt làm gì để không thua trên sân nhà?

Trung tâm tài chính: Ngân hàng Việt làm gì để không thua trên sân nhà?

Theo các chuyên gia, khi có trung tâm tài chính, ngân hàng Việt phải đối diện với sự cạnh tranh rất lớn, và có khả năng thua ngay trên sân nhà.
Bồi dưỡng về IFRS và chia sẻ kinh nghiệm của Kiểm toán nhà nước trong lĩnh vực ngân hàng

Bồi dưỡng về IFRS và chia sẻ kinh nghiệm của Kiểm toán nhà nước trong lĩnh vực ngân hàng

Kiểm toán Nhà nước, ACCA và Agribank tổ chức khóa bồi dưỡng "Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế toàn diện và chia sẻ kinh nghiệm của KTNN trong ngân hàng”.
15 ngân hàng dành 100.000 tỷ đồng cho vay nông, lâm, thủy sản

15 ngân hàng dành 100.000 tỷ đồng cho vay nông, lâm, thủy sản

Theo Ngân hàng Nhà nước, có 15 ngân hàng tham gia chương trình tín dụng 100.000 tỷ đồng đối với lĩnh vực nông, lâm, thủy sản; mở rộng khách hàng vay vốn.

Tin cùng chuyên mục

Chuyển đổi số ngân hàng: Đối mặt 3 thách thức

Chuyển đổi số ngân hàng: Đối mặt 3 thách thức

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đạt những bước tiến mạnh mẽ, nhưng cũng đối diện thách thức lớn về an ninh mạng, thiếu hụt nhân lực và hoàn thiện khung pháp lý.
Tỷ giá tăng vẫn trong tầm kiểm soát

Tỷ giá tăng vẫn trong tầm kiểm soát

Tỷ giá USD và nhiều ngoại tệ mạnh như: Euro, Yên Nhật tiếp tục tăng so với đồng Việt Nam, tuy nhiên, diễn biến thị trường vẫn đang trong tầm kiểm soát.
BIDV ra mắt chiến dịch 68 năm - Kết nối triệu hành trình

BIDV ra mắt chiến dịch 68 năm - Kết nối triệu hành trình

BIDV chính thức ra mắt bộ đôi thẻ phiên bản đặc biệt và chương trình ưu đãi “68 năm BIDV: Tự hào cùng Việt Nam - Kết nối triệu hành trình”
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ nội địa Vietcombank Connect24

Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ nội địa Vietcombank Connect24

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) giới thiệu Apple Pay đến với chủ thẻ nội địa Vietcombank Connect24 (chủ thẻ Vietcombank NAPAS) tại Việt Nam.
Thủ tục hành chính ngân hàng: Cắt giảm 30%, số hóa 100%

Thủ tục hành chính ngân hàng: Cắt giảm 30%, số hóa 100%

Ngân hàng Nhà nước mạnh tay cắt giảm 30% thủ tục hành chính, đưa 100% quy trình lên online, mở lối thông suốt cho doanh nghiệp bước vào thời kỳ số hóa.
Hợp tác xã Việt: Khát vốn, thiếu công nghệ, cần niềm tin

Hợp tác xã Việt: Khát vốn, thiếu công nghệ, cần niềm tin

Chuyển đổi số không chờ ai, nhưng nhiều hợp tác xã vẫn loay hoay vì thiếu vốn, yếu công nghệ và chưa đủ niềm tin từ hệ sinh thái hỗ trợ.
TPBank báo lãi hơn 2.100 tỷ đồng trong Quý I/2025

TPBank báo lãi hơn 2.100 tỷ đồng trong Quý I/2025

Kết thúc quý I, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) thu về hơn 2.100 tỷ đồng lợi nhuận, tạo bước chạy đà tích cực cho việc thực hiện mục tiêu 2025.
Gieo tri thức tài chính - xây tương lai quốc gia

Gieo tri thức tài chính - xây tương lai quốc gia

Muốn xây dựng một quốc gia ngày càng phát triển, phải gieo mầm tri thức tài chính từ sớm - đây không chỉ là khẩu hiệu mà đang được hiện thực hóa...
Gói tín dụng lớn, cửa vay có mở?

Gói tín dụng lớn, cửa vay có mở?

Đà tăng của tín dụng được dự báo sẽ mạnh lên trong quý II/2025 khi các ngân hàng đang tập trung cho vay ra ở nhiều lĩnh vực then chốt.
Techcombank ra mắt đặc quyền riêng cho Hội viên Inspire - Gắn kết cùng bạn bè và gia đình

Techcombank ra mắt đặc quyền riêng cho Hội viên Inspire - Gắn kết cùng bạn bè và gia đình

Techcombank chính thức ra mắt gói đặc quyền mới Techcombank Inspire hấp dẫn với đặc quyền tích điểm Techcombank Rewards lên đến 25% giá trị giao dịch.
VietinBank “tung” giải pháp đột phá, tạo đà cho nhà đầu tư bất động sản công nghiệp

VietinBank “tung” giải pháp đột phá, tạo đà cho nhà đầu tư bất động sản công nghiệp

VietinBank đã xây dựng bộ giải pháp tài chính toàn diện, dành cho cả chủ đầu tư khu công nghiệp/cụm công nghiệp và các nhà đầu tư thứ cấp.
Huy động vốn tăng không kịp mức tăng tín dụng

Huy động vốn tăng không kịp mức tăng tín dụng

Tín dụng tăng trưởng cao hơn tốc độ huy động vốn. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cam kết đảm bảo cung ứng đủ vốn cho nền kinh tế.
Ngân hàng thắng lớn quý I/2025: Động lực nào dẫn dắt

Ngân hàng thắng lớn quý I/2025: Động lực nào dẫn dắt

Quý I/2025, lợi nhuận ngành ngân hàng tăng trưởng mạnh nhờ tín dụng bứt phá, biên lãi ròng cải thiện và doanh thu dịch vụ tăng cao.
TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay

TPBank dự kiến lợi nhuận năm 2025 cao nhất từ trước đến nay

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - mã CK: TPB) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 sẽ tăng trưởng khoảng 18,4% so với thực hiện năm 2024.
Thành lập và ra mắt Ngân hàng Nhà nước Khu vực 8

Thành lập và ra mắt Ngân hàng Nhà nước Khu vực 8

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức công bố quyết định thành lập và ra mắt Ngân hàng Nhà nước Khu vực 8, gồm 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.
Khai trương MB Cao Bằng, mở ra cơ hội tài chính cho người dân và doanh nghiệp địa phương

Khai trương MB Cao Bằng, mở ra cơ hội tài chính cho người dân và doanh nghiệp địa phương

Ngày 3/4/2025, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức khai trương Chi nhánh MB Cao Bằng tại số 85 - 87 phố Kim Đồng, phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng.
Techcombank tái định nghĩa chi nhánh: Hiện đại, số hóa, khác biệt

Techcombank tái định nghĩa chi nhánh: Hiện đại, số hóa, khác biệt

Từ quý I/2025, Techcombank đã khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội.
Vì sao FiinRatings nâng triển vọng tín nhiệm F88 sang “thuận lợi”?

Vì sao FiinRatings nâng triển vọng tín nhiệm F88 sang “thuận lợi”?

FiinRatings vừa chính thức nâng triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Công ty Cổ Phần Kinh doanh F88 từ “ổn định” lên “thuận lợi”.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank được vinh danh 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp SME.
Khu vực 12 ‘góp’ 189 nghìn tỷ đồng để tín dụng tăng 16%

Khu vực 12 ‘góp’ 189 nghìn tỷ đồng để tín dụng tăng 16%

Mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm nay là 16%, tương đương 2,5 triệu tỷ đồng, trong đó khu vực 12 cần mở rộng thêm 189 nghìn tỷ đồng.
Mobile VerionPhiên bản di động